LMHT: Alex Ich - người được mệnh danh là "Bộ Não Châu Âu" chính thức thông báo giải nghệ

Được mệnh danh là "Bộ Não Châu Âu", Alex Ich khiến cả thế giới nhớ đến mình với những ý tưởng siêu dị mà vô cùng hiệu quả như Master Yi, Malphite full AP, Janna Bùa Đầu Lâu,...

Trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, ai còn nhớ đến cái tên Alexey "Alex Ich" Ichetovkin chứng tỏ cũng đã đồng hành cùng tựa game này khoảng gần 7 năm rồi. Anh đã từng đốn bao con tim fan hâm mộ mùa 2 cùng đội tuyển Moscow Five hay Gambit Gaming sau này. Alex Ich là người sáng tạo ra vô vàn trò dị tại đấu trường chuyên nghiệp. Đối với cả thế giới, anh mãi mãi là một huyền thoại, mãi mãi là "Bộ Não Châu Âu" mà không ai có thể vượt qua được.

LMHT: Alex Ich - người được mệnh danh là Bộ Não Châu Âu chính thức thông báo giải nghệ - Ảnh 1.

Mới đây, sau một thời gian dài không xuất hiện thì trên tài khoản Twitter của mình, Alex Ich đã chính thức đưa ra thông báo giải nghệ.

LMHT: Alex Ich - người được mệnh danh là Bộ Não Châu Âu chính thức thông báo giải nghệ - Ảnh 2.

Thông báo giải nghệ của Alex Ich

"Tôi đã không cập nhật trạng thái của mình trong một khoảng thời gian rồi. Tôi không thực sự muốn viết lời tuyên bố giải nghệ vì nó sẽ khá ngắn. Tôi đã giải nghệ, đã có Thẻ Xanh khoảng 5 tháng trước và kể từ đó, tôi làm việc tại Santa Monica với tư cách nhà phát triển phần mềm. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và có một quãng thời gian vui vẻ!:)"

LMHT: Alex Ich - người được mệnh danh là Bộ Não Châu Âu chính thức thông báo giải nghệ - Ảnh 3.

Evelynn đi mid của Alex Ich luôn tạo áp lực rất lớn.

Nếu được chọn ai là game thủ sáng tạo nhất Liên Minh Huyền Thoại, chắc chắn Alex Ich là số 1. Với phong cách tất cả các tướng lên Bùa Đầu Lâu (Bùa Đầu Lâu đã bị xóa gây sát thương theo % máu còn lại của đối phương), Alex Ich có thể bá đạo ở đường giữa với các vị tướng như Sona, Janna. Phong cách ném bùa đâu lâu, ném chiêu W và đợi lốc đến là chết đối thủ chỉ có ở anh chàng này.

Tiếp theo là những ý kiến tuyệt vời hơn: Zed, Leesin, Kha’zix đường giữa. Vì Kha’zix và Leesin đường giữa quá mạnh, Riot phải nerf 2 vị tướng này và đưa chúng về vị trí đi rừng. Tiếp đến là Master Yi full AP, Malphite AP sát thủ cho tới các pháp sư thất sủng Zilean, Morderkaiser, anh vẫn có thể đem vào thi đấu chuyên nghiệp. Có thể nói, Alex Ich thời bấy giờ đã làm Meta game thay đổi rất nhiều.

LMHT: Alex Ich - người được mệnh danh là Bộ Não Châu Âu chính thức thông báo giải nghệ - Ảnh 4.

Trào lưu Master Yi AP từng làm mưa làm gió một thời gian dài

Rất tiếc, Alex Ich không thể làm gì hơn sau những ngày tháng sa sút phong độ. Gần như các game thủ không còn thấy Alex Ich thi đấu ở một giải đấu tầm cỡ nào nữa. Thông báo giải nghệ này đến như là một điều đã biết trước dù nhiều người vẫn muốn anh quay trở lại, sát cánh cùng với những Diamondprox hay Edward tại Gambit Esports. Tuy nhiên, Evelynn đường giữa hay những sự sáng tạo của Alex Ich sẽ mãi đi vào trong lòng người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới.