LMHT: Áp dụng đội hình Glacial vào đánh giải như Team Liquid – siêu hay siêu độc

Trong ngày thi đấu thứ 2 tuần 9 LCS Hè 2019, Team Liquid đã khiến fan hâm mộ “cười ngả nghiêng” với những vị tướng tộc Glacial khi đối đầu với TSM.

Với việc đã chắc suất đứng đầu LCS, việc TL đem thử nghiệm một đội hình mới chẳng có gì là ngạc nhiên cả, chưa kể đội hình này cũng tương đối hiệu quả. Các cái tên được đội hình TL lựa chọn chính là Volibear đường trên, Ashe và Braum đường dưới, Anivia đường giữa và Nunu & Willump đi rừng. Mặc dù không cho hiệu ứng 30%  stun của đội hình như trong Teamfight Tactics, nhưng với lượng làm chậm và các ulti hiệu ứng choáng của các tướng kể trên, quả không khó để Team Liquid có những pha combat hiệu quả.

hgnbhnb LMHT: Áp dụng đội hình Glacial vào đánh giải như Team Liquid - siêu hay siêu độc 1

Team Liquid có một khởi đầu khá ổn khi  Nunu & Willump kiểm soát bùa lợi rất tốt. Mặc dù Zed trong tay Bjergsen rất cố gắng, nhưng mặc dù Volibear đã biến mất ở khu vực toplane tại meta hiện nay thì Sylas của Broken Blade vẫn không làm được gì nhiều. Rừng, top và hỗ trợ là phòng tuyến cực chắc chắn cho Jensen và Doublelift xả skill ở đằng sau. Với lượng sát thương và hiệu ứng khống chế khủng, TSM gắng chống đỡ đến được phút thứ 30 thì đành… buông chuột trước team full glacial của TL.

hgnbhnb LMHT: Áp dụng đội hình Glacial vào đánh giải như Team Liquid - siêu hay siêu độc 2

Với đội hình như trên, chỉ cần:

  • Gấu sấm sét Volibear chịu khó farm lên tank và lên thêm Vinh quang chân chính để rượt đuổi và bắt thẳng carry của đối phương là hoàn thành nhiệm vụ.
  • Anivia đã có quá nhiều sát thương, điển hình là solo kill được cả Zed, def nhà tốt hơn cả Sivir của đối phương.
  • Ashe 3 món vô cực, lưỡi hái và ma vũ, đi ra lane xong là hoàn toàn không bắt được nữa, ulti stun rất lâu dễ dàng mở combat.
  • Braum vừa kiến tạo, vừa bảo kê AD cực tốt.
  • Nunu&Willump tối đa hóa tầm nhìn và kiểm soát bùa lợi, rồng, baron với chiêu Q.

hgnbhnb LMHT: Áp dụng đội hình Glacial vào đánh giải như Team Liquid - siêu hay siêu độc 3

Như vậy, với đội hình glacial toàn diện và ai cũng có thể mở combat như trên, rất dễ dàng để có thể áp đảo đối phương. Tuy nhiên, hiện tại đội hình của TSM đang gặp trục trặc, có vẻ chiến thuật chưa được nhuần nhuyễn nên có thể TL mới được áp dụng đội hình này. Liệu đội hình nào sẽ là counter cứng của đội hình này và điểm yếu là ở đâu, có lẽ phải.. thử nghiệm mới biết được!