LMHT: Aurelion Sol sau rework liệu có đang quá yếu?

Dù sở hữu tỉ lệ cấm chọn tăng vọn, song tỉ lệ thắng của Aurelion Sol sau đợt rework hiện đang khá thấp và ở dưới mức 50%.

Bản cập nhật 13.3 ra mắt kèm đợt rework toàn bộ bộ kỹ năng của Aurelion Sol đang chính là thứ khiến cộng đồng game thủ LMHT quan tâm nhất thời điểm này. Từ một vị tướng sở hữu tỉ lệ chọn ‘lẹt đẹt’ khoảng 1% lên mức 16%. Tuy đây không phải là một tỉ lệ quá cao nhưng nếu nhìn vào tỉ lệ cấm 55%, ta có thể phần nào hiểu được độ nóng cũng như sức hút của Ác Long Thượng Giới là lớn đến nhường nào.

 LMHT: Aurelion Sol sau rework liệu có đang quá yếu?

Tuy đã có những thay đổi mang chiều hướng tích cực, song Aurelion Sol vẫn đang làm cho đội ngũ thiết kế của Riot Games đau đầu bởi dù sở hữu tỉ lệ cấm khá cao, tỉ lệ thắng của vị tướng này lại chỉ dừng lại ở con số 49.19%. Một con số quá khiêm tốn cho tiềm năng gánh đội cũng như những gì mà Riot đã hứa hẹn với game thủ khi quyết định rework vị tướng này.

Lí giải cho điều này, hiện tại ở bản 13.3 Aurelion Sol vẫn chưa thể được dùng để thi đấu xếp hạng cũng như chưa thể đặt chân vào các đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, Ác long Thượng Giới đang vấp phải tình trạng như Kayle, tức đang quá yếu ở giai đoạn đầu trận và gần như khó có thể trụ đến giai đoạn late game trong meta hiện tại.

 LMHT: Aurelion Sol sau rework liệu có đang quá yếu?

Việc cân bằng được Aurelion Sol có thể cũng sẽ rất gian nan. Aurelion Sol sau rework được xem là một vị tướng có thể thăng tiến sức mạnh đến vô hạn, vì thế nếu giảm sức mạnh ở giai đoạn cuối và tăng sức mạnh ở giai đoạn đầu sẽ chỉ càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn bởi quân bài này có thể đạt đến ngưỡng sức mạnh vô cùng sớm và tiếp tục gia tăng sức mạnh. Với chiều hướng ngược lại, nếu tiếp tục giảm sức mạnh ở thời điểm đầu và tăng sức mạnh về late, Ác Long Thượng Giới sẽ dễ dàng bị đè bẹp bởi các vị tướng khác và chẳng bao giờ có thể lật ngược tình thế trong meta của mùa 13.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/