LMHT: Các đội tuyển lên tiếng do một loạt tuyển thủ bị chỉ trích vì lỡ cười sau khi thua trong MSI 2023

Sau khi gặp thất bại nhưng rất nhiều các tuyển thủ đến từ LEC/LCS khiến khán giả không hài long vì hành động của mình.

Sau khi những trận đấu đầu tiên của Vòng Bảng MSI 2023 kết thúc, sức mạnh của các khu vực đã có sự thể hiện rất rõ nét. Hai khu vực nổi bật không nằm ngoài dự đoán vẫn gọi tên LCK và LPL. 4 đội tuyển đại diện cho 2 khu vực này đều giành được chiến thắng. Tuy nhiên, có 2 đội tuyển từ LEC và 2 đội từ LCS gặp thất bại gần như là tuyệt đối. Duy chỉ có G2 Esports là có cho mình một bàn thắng trong loạt BO5 trước Gen. G.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Nhưng các tuyển thủ của LEC/LCS đã gặp một vài rắc rối gần đây. Cụ thể là C9, G2 và MAD. Lý do là vì các tuyển thủ vẫn có thể tươi cười và đùa giỡn sau khi thất bại khiến cho khán giá không hài lòng. Đặc biệt, những bức ảnh tuyển thủ MAD bình thản sau khi bị T1 đánh bại được lan truyền khiến không ít khán giả chỉ trích.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Nghiêm trọng hơn là không ít người đã dùng những từ ngữ không mấy lịch sự ngay trong các bài đăng của đội tuyển. Đặc biệt, đối tượng bị chê bai nặng nề hơn cả là các tuyển thủ MAD. Có nhiều ý kiến cho rằng Nisqy nên giải nghệ hay công kích tới cả gia đình của tuyển thủ. Người chỉ trích nặng nề nhất lại là một bình luận viên ở trên kênh co-stream được Riot cấp quyền.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Vì vậy, các đội tuyển đã phải lên tiếng về vấn đề này. Gần đây, C9 đã có một bài đăng với hàm ý khá mỉa mai: "Chúng tôi đã thực hiện điều tra những kẻ tung tin các tuyển thủ cười nói sau trận thua. Về phần những tuyển thủ, chúng tôi đã cho họ nghỉ rồi." Phía MAD cũng đã lên tiếng phản bác những chỉ trích và kêu gọi người hâm mộ cùng bảo vệ các tuyển thủ.