LMHT: Các thành phần chuyên phá game sẽ phải "khóc thét" vì thay đổi này của Riot

Riot Games đang có những biện pháp mạnh tay hơn cho việc giảm thiểu tình trạng phá game trong LMHT.

Một trong những cảm giác khó chịu nhất trong LMHT có lẽ là gặp phải phá game hay có đồng đội AFK. Khi đó bạn sẽ chơi LMHT trong thế "chấp" người và thất bại sẽ đến như một lẽ tất nhiên vậy. Dù cho bạn cố gắng bao nhiêu thì cũng khó có thể giành chiến thắng trong hoàn cảnh đồng đội cứ thế chạy ra "feed" hay đứng bất động ở Bệ Đá Cổ.

LMHT: Các thành phần chuyên phá game sẽ phải khóc thét vì thay đổi này của Riot - Ảnh 1.

Gặp phải đồng đội AFK thì tỷ lệ thất bại của bạn là cực kỳ cao

Để tìm cách giải quyết tình trạng này, Riot Games đã có nhiều biện pháp từ nâng cấp hệ thống nhận diện hành vi xấu, giảm số điểm bị trừ của những đồng đội "xấu số"... Tuy nhiên những cách đó dường như chưa đủ mạnh tay để khiến những thành phần phá game dừng việc hủy hoại trận đấu của người khác.

Và trong một thông báo của Giám đốc dự án LMHT - Riot Mark Yetter, ông đã chia sẻ rằng LMHT sẽ áp dụng thêm hình phạt với hành vi phá game, AFK. Cụ thể thì số điểm xếp hạng bị trừ của người chơi có hành vi xấu này sẽ là cực kỳ lớn kể từ bản 11.3. Thậm chí con số bị trừ sẽ còn gia tăng nếu người chơi đó cố tình phá game trong thời gian dài.

LMHT: Các thành phần chuyên phá game sẽ phải khóc thét vì thay đổi này của Riot - Ảnh 2.

Riot Mark Yetter: "Kể từ bản 11.3, chúng tôi sẽ phạt thêm điểm xếp hạng đối với những người chơi có hành vi AFK, phá game. Số điểm bị trừ sẽ tăng lên nếu người chơi đó thực hiện hành vi xấu này một cách liên tục trong thời gian dài. Hy vọng rằng với thay đổi này, những người có ý định phá game sẽ phải suy nghĩ thật kỹ trước khi hủy hoại trận đấu của đồng đội. Hành vi phá game là điều không bao giờ được chấp nhận".

LMHT: Các thành phần chuyên phá game sẽ phải khóc thét vì thay đổi này của Riot - Ảnh 3.

Có một điều chúng ta cần nhớ đó là ở mùa 11 của LMHT, chuỗi thăng hạng giữa các đoàn đã bị loại bỏ. Điều này có nghĩa là bảo hộ giáng cấp cũng không còn tồn tại lâu như trước. Nếu bạn cố tình AFK hoặc phá game nhiều trận liên tiếp, tốc độ tụt hạng sẽ là cực kỳ nhanh. Lý do là bởi số điểm bị trừ sẽ trở nên cực kỳ lớn nhờ vào hệ thống mới kể trên của Riot Games. Mong rằng thay đổi trên của Riot sẽ khiến tình trạng phá game trong chế độ xếp hạng LMHT không còn quá phổ biến.