LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt

Quá nhiều mana, quá nhiều giảm thời gian hồi chiêu...tưởng chừng là những lợi thế lớn nhưng thực tế thì không ít game thủ LMHT lại đang khó chịu vì điều này.

Thời gian hồi chiêu được cải thiện một cách quá dễ dàng

"Tôi chơi một trận đấu Xếp hạng bình thường mà cứ ngỡ như đang ở chế độ U.R.F vậy" - Một người chơi LMHT đã phàn nàn trên Reddit về việc thời gian hồi chiêu trong game giờ đây quá dễ để cải thiện và các vị tướng thì cứ thoải mái xả chiêu thức một cách điên cuồng.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 1.

Điều này đến từ việc hệ thống Ngọc bổ trợ và trang bị trong LMHT giờ đây sẽ dễ dàng cung cấp cho người chơi những chỉ số giảm thời gian hồi chiêu, vậy nên rất nhiều vị tướng có thể cán mốc 40% giảm thời gian hồi chiêu từ giai đoạn giữa trận đấu và thoải mái xả chiêu thức như điên luôn.

Nhiều người chơi tỏ rõ sự khó chịu bởi điều này khiến nhịp độ trận đấu trở nên quá nhanh, và với một vài vị tướng có bộ kỹ năng đặc thù thì việc sở hữu chỉ số giảm thời gian hồi chiêu từ sớm khiến chúng đặc biệt trở nên mất cân bằng.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 2.

Topic phàn nàn về vấn đề này trên Reddit đã nhận được hơn 6000 lượt ủng hộ chỉ sau hơn một tuần đăng tải, và đó là minh chứng rõ ràng về việc đang có không ít game thủ LMHT phải đau đầu về vấn đề này.

Các tướng Pháp sư sở hữu quá nhiều chỉ số năng lượng

Bên cạnh việc giảm thời gian hồi chiêu thì việc quá thừa...năng lượng cũng khiến nhiều người chơi LMHT cảm thấy bội thực. Trong vấn đề này, rõ ràng người được lợi nhất là các vị tướng Pháp sư hoặc các tướng thiên về Spam chiêu thức như Sivir, Ezreal...

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 3.

Nếu như trước đây, Ezreal phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc sử dụng Q để last-hit lính hay cấu rỉa máu, Sivir phải sử dụng E một cách tỉnh táo và chính xác để tiết kiệm năng lượng, Viktor mà ưu tiên nâng cấp Lõi Công Nghệ thì xác định farm lính bằng tay... thì những vấn đề đó giờ đây đã được giải quyết hoàn toàn, chỉ có điều chúng được khắc phục một cách hơi bị quá đà mà thôi.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 4.

Cũng tương tự như chỉ số giảm thời gian hồi chiêu, lượng năng lượng dồi dào mà mỗi vị tướng trong LMHT có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại đến từ hệ thống Ngọc bổ trợ cũng như hệ thống trang bị. Việc quá thừa năng lượng khiến nhiều game thủ chỉ đơn giản là thoải mái xả chiêu thức vào đối phương mà chẳng cần đến khả năng tính toán cũng như xoay sở hợp lý như trước đây.

Quá nhiều chiêu thức dạng lướt

Việc sở hữu nhiều vị tướng sở hữu bộ chiêu thức có độ cơ động cao đã góp phần biến LMHT trở thành sàn diễn của những màn so tài kỹ năng cá nhân đỉnh cao của các tuyển thủ cũng như người chơi Xếp hạng đơn. Tuy nhiên, khi mà những chiêu thức này ngày càng trở nên phổ biến trên Đấu trường công lý, trong bộ kỹ năng của các vị tướng mới hoặc các phiên bản làm lại tướng, thì nó đang tạo nên một sự mất cân bằng nhất định.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 5.

Những cái tên chịu thua thiệt nhất chính là lớp tướng cũ không sở hữu độ cơ động cao, chúng thường tỏ ra thất thế trong những pha trao đổi chiêu thức nếu phía bên kia chiến tuyến là một vị tướng có độ cơ động cao.

Tính "cancer" của bộ kỹ năng dạng lướt được thể hiện rõ nhất ở thời điểm hiện tại chính là chiêu Q - Đâm Kiếm của Irelia, hoặc phần nào đó là cả Akali. Rõ ràng, hai vị tướng này sở hữu quá nhiều phương thức để có thể vừa kết liễu đối phương nhưng cũng vừa đủ khả năng sinh tồn trong giao tranh, giờ đây lại thêm cả sức mạnh của những chiêu thức lả lướt chóng mặt thì việc Irelia và Akali góp mặt trong hàng tá những pha highlight của LMHT trong năm 2018 là điều hết sức bình thường.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 6.

Hiệu ứng cường hóa/cộng dồn đòn đánh thường

Kai'sa, Kled, Zoe, Neeko, Jhin... là những cái tên có tuổi đời còn khá "non trẻ" trong LMHT, nhưng điểm chung của chúng đều là việc sở hữu những hiệu ứng cường hóa hoặc cộng dồn sát thương của đòn đánh thường (đòn đánh thứ 3 hoặc thứ 4 được cộng thêm sát thương và hiệu ứng bùa lợi), xa xôi hơn nữa có thể kể đến Vayne, Ekko, Gnar...

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 7.

Nhìn một cách công bằng thì đây cũng chẳng phải là vấn đề quá to tát, cho đến khi Riot Games quá lạm dụng cơ chế này và hầu như cứ 2 vị tướng mới ra mắt thì sẽ có 1 vị tướng sở hữu cơ chế cường hóa đòn đánh thường.

LMHT: Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đây là những cơ chế đang bị Riot Games lạm dụng quá đà khiến game thủ khó chịu ra mặt - Ảnh 8.

Đối với những người chơi ưa thích vị tướng đó thì đây là một cơ chế khá thú vị, bởi chúng khiến cho khả năng gây sát thương của các vị tướng trở nên vô cùng biến ảo và không thể lường trước. Tuy nhiên thì ở một số vị tướng, chẳng hạn như Zoe hay Ekko, hiệu ứng cường hóa đòn đánh thường của chúng cũng đã gây nên những sự mất cân bằng rõ rệt và buộc Riot Games phải đưa ra những điều chỉnh mang tính "chữa cháy".