LMHT: Cập nhật bệnh tình của GAM Archie - 'The Gout man' khó có thể tham gia GPL cùng đồng đội

GAM Archie tiếp tục cập nhật trên trang cá nhân về tình trạng nhập viên của Mụi Mập khiến người hâm mộ hết sức lo lắng.

Trước đó vào ngày 11/12 2017, bạn gái của Archie đã chia sẻ bệnh tình của bạn trai khi bị trật khớp phải cấp cứu và nhập viện tại Bệnh viện 115, 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chấn thương này có vẻ khá nghiêm trọng không chỉ đơn thuần là trật khớp cổ mà ngay cả cột sống cũng bị chấn thương. Tưởng rằng bệnh tình của Archie đã có dấu hiệu thuyên giảm nhưng hôm qua ngày 24/12, đúng dịp giáng sinh thì Archie vẫn phải nằm viện và chuẩn bị bước vào các đợt chữa trị, để có thể trở lại thi đấu chuyên nghiệp cùng những người đồng đội tại GIGABYTE Marines.

Tình trạng không mấy khả quan quả Mụi Mập trước đó

Cho tới tận ngày hôm nay tức 09/1/2018, dường như tình trạng sức khỏe của Archie vẫn không mấy khả quan khi Mụi Mập có thêm biệt danh mới - Gout man. Được biết, thành viên nòng cốt của ông lớn Liên Minh Huyền Thoại Việt - GAM đang phải đối chọi với bênh Gout do chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao thiếu điều độ. Ắt hẳn ai trong số chúng ta cũng thấy được độ mập của Mụi hơn thế nữa, với việc là một game thủ chuyên nghiệp từ tận mùa 1, Archie phải dành khá nhiều thời gian để train team, tập luyện. Chính vậy Archie ngày một vận động ít khiến bệnh Gout trầm trọng lên theo từng ngày.

Tình trạng không mấy khả quan của Archie

Bệnh Gout (Gút) là:

"Giai đoạn đầu tiên thường là không có bất kỳ triệu chứng nào ngoại trừ nồng độ acid uric trong máu cao. Các triệu chứng đầu tiên thường gặp là ngón cái sưng đỏ và đau nhức. Thường thì cơn đau sẽ xảy đến sau một tác động vật lý nào đó tại chỗ bị đau, hoặc sau một sự kiện về dinh dưỡng (ăn nhậu, tiệc tùng). Đau thường xuất hiện ở các khớp bao gồm các khớp mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay và khớp nhỏ của bàn tay, có khi ở những khớp nhỏ có ở khắp nơi trên cơ thể. Các tinh thể muối urate gây viêm khớp, dẫn đến sưng đỏ, nóng, đau, và cứng khớp. Hầu hết các bệnh nhân có các cơn đau tái phát trong vòng vài năm, tuỳ theo thể trạng và lối sống, mà thường là từ 1-3 năm. Nếu không chữa trị, trong giai đoạn sau, các cơn đau khớp cấp sẽ gây tổn thương nhiều khớp, làm tổn thương khớp, mất vận động, đau mãn tính và hình thành cục tophi (do tinh thể Urat lắng đọng trong mô mềm)."

Chế độ ăn nhiều chất xơ, không thịt của Archie

Tuy vậy, Archie vẫn có mặt trong đội hình tham dự MDCS 2018

  • Đường trên: Phạm "Zeros" Minh Lộc
  • Đi rừng: Phan "Sya" Trung Toàn
  • Đường giữa: Đoàn "Zeroday" Minh Trung
  • Xạ thủ: Nguyễn "NoWay" Vũ Long
  • Hỗ trợ: Trần "Archie" Minh Nhựt

Mong rằng Archie sẽ sớm bình phục để có thể sát cánh cùng tập thể GAM khi một mùa giải mới đang cận kề!