LMHT: Câu lạc bộ Barcelona sẽ gia nhập LPL Mùa Hè 2021?

Câu lạc bộ bóng đá Barcelona được cho là đã đạt được thỏa thuận với 1 đội LMHT đang thi đấu cho LPL. Thương vụ này dự kiến sẽ được công bố trước LPL Mùa Hè 2021.

Trên cương vị nhà quản lý thể thao, ông chủ của các câu lạc bộ bóng đã lớn đã nhìn rõ tiềm năng eSport phát triển trong tương lai. Barcelona là một trong những đội đầu tiên thành lập CLB Esports bên cạnh đội bóng đá, bóng rổ. Không chỉ đơn thuần bán bản quyền hình ảnh cho những game bóng đá như FIFA hay PES, Barca muốn chiếm lĩnh Esports và kiếm tiền từ thị trường này.

Trong thời gian tới, Barcelona sẽ tiếp tục mở rộng thị trường Esports sang khu vực châu Á. Theo nhiều nguồn tin, Barcelona đã quyết định đầu tư vào thị trường Esports lớn nhất và phát triển bậc nhất của châu Á - Trung Quốc. Gã khổng lồ xứ Catalan được cho là sẽ gia nhập LPL - giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất của khu vực Trung Quốc ngay trong mùa hè này.

Cụ thể, thay vì lập ra một đội mới và mua suất tham dự LPL,  Barca được cho là đã đạt được thoả thuận hợp tác với một đội Liên Minh Huyền Thoại đang thi đấu cho LPL. Điều này sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou tiết kiệm được 5 triệu EURO cho chi phí giấy phép.

Barcelona cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Tencent. Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Trugn Quốc cũng đang cố gắng hoàn tất các thủ tục hỗ trợ để thương vụ này sớm được công bố.

Chúng ta sẽ được sớm thấy Lionel Messi "múa" LMHT?

Một số nguồn tin từ mạng xã hội Trung Quốc cũng cho biết Dream Team mới của LPL sẽ được thành lập vào mùa hè. Đội LMHT sẽ hợp tác với Barcelona có thể sẽ là Top Esports. Cách đây 1 năm, đội trưởng Gerard Piqué của Barcelona gửi lời chúc đến TOP Esports trước thềm chung kết LPL Mùa Xuân 2021: "Xin chào, tôi là Gerard Piqué đây. Tôi chỉ muốn gửi những lời chúc may mắn nhất đến TOP Esports cho trận đấu cuối tuần này!"

Pique từng gởi chúc tới Top Esports trước thềm chung kết LPL Mùa Xuân 2021