Đấu Trường Nguyên Tố
Cơ chế thay đổi địa hình
Thời điểm: Khi con Rồng Nguyên Tố thứ 2 bị hạ gục và con thứ 3 được thông báo.
Nguyên Tố của bản đồ: Giống với Nguyên Tố của con Rồng thứ 3.
Một khi bản đồ được thay đổi, tất cả những con Rồng Nguyên Tố tiếp theo xuất hiện sẽ chỉ có một loại, trùng với nguyên tố hiện tại của bản đồ.
Địa hình thay đổi: Luôn luôn xuất hiện ở trong Rừng với trung tâm là hai bãi bùa lợi và cả trong hang Rồng nữa.
Cụ thể những thay đổi về bản đồ bạn có thể tìm hiểu ở ĐÂY.
Tường ở khu vực bùa lợi sẽ bị thiêu đốt khi Rồng Lửa xuất hiện
Rồng Nguyên Tố
Khả năng hồi năng lượng của Rồng Nước, gây sát thương chuẩn lên mục tiêu của Rồng Đất và cộng thẳng tốc độ di chuyển của Rồng Gió bị loại bỏ, thay vào đó những bùa lợi Rồng Nguyên Tố được làm lại hoàn toàn.
Rồng Lửa: Tăng 5/10/15/20% SMCK và SMPT
Rồng Đất: Tăng 8/16/24/32% Giáp và Kháng Phép.
Rồng Nước: Hồi lại 5/10/15/20% máu đã mất mỗi 5s
Rồng Gió: Chiêu cuối được giảm 10/20/30/40% thời gian hồi chiêu (bỏ qua hạn mức giảm thời gian hồi chiêu tối đa).
Các con Rồng Nguyên Tố sẽ có hiệu ứng cực kì mạnh tại Tiền mùa giải 2020
Long Hồn
Đây sẽ là hiệu ứng mới mang tính chất định đoạt trận đấu khi sức mạnh của nó mang lại là cực kì lớn.
Long Hồn xuất hiện khi có một đội hạ được 4 con rồng Nguyên Tố, hiệu ứng Long Hồn sẽ phụ thuộc vào nguyên tố hiện tại của bản đồ.
Rồng Ngàn Tuổi sẽ xuất hiện ngay khi một team có được Long Hồn, vì thế trong 1 trận chỉ có 1 team có được hiệu ứng này.
Long Hồn sẽ tồn tại trên tướng kể cả khi bị hạ gục.
Long Hồn Lửa
Mỗi 3s, đòn đánh thường hoặc kỹ năng gây sát thương lên kẻ địch sẽ tạo ra một vụ nổ nhỏ gây 90 + (0.25 SMCK cộng thêm)(0.15 SMPT)(0.03 máu cộng thêm) sát thương thích ứng lên mục tiêu và kẻ địch xung quanh.
Khi bạn có Long Hồn Lửa thì gây sát thương sẽ tạo ra một vụ nổ như này
Long Hồn Đất
Sau khi không nhận sát thương 5s, nhận được lượng khiên bằng với 225 + (0.2 SMCK cộng thêm)(0.15 SMPT)(0.15 máu cộng thêm).
Long Hồn Nước
Gây sát thương lên kẻ địch sẽ hồi phục cho bằng 180 + (0.4 SMCK cộng thêm)(0.25 SMPT)(0.1 máu cộng thêm) máu và 90 (0.04 năng lượng tối đa) năng lượng trong vòng 3s. Lượng hồi phục này chỉ còn 30% khi tấn công lính và quái.
Long Hồn Gió
Nội tại tăng 10% tốc độ di chuyển, sau khi dùng Chiêu Cuối sẽ nhận thêm 30% tốc độ di chuyển trong vòng 3s (30s hồi chiêu).
Cơ chế của Rồng Nguyên Tố
Thứ tự xuất hiện Rồng: Không còn ngẫu nhiên nữa mà 3 con Rồng đầu tiên luôn luôn có nguyên tố khác biệt. Tất cả các con Rồng tiếp theo sẽ có nguyên tố giống với con thứ ba.
Thời gian xuất hiện rồng: Bắt đầu từ phút thứ 5, 5 phút xuất hiện một lần, Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện sau khi 1 bên có 4 Rồng.
Máu của Rồng Nguyên Tố: Thay đổi từ 3500 (+240 mỗi cấp, tối thiểu cấp 6) thành 2650 (+240 mỗi cấp tối thiểu cấp 6) trước khi bản đồ biến đổi, máu của tất cả Rồng sau khi bản đồ biến đổi là 4350 (+240 mỗi cấp tối thiểu cấp 6).
Rồng Ngàn Tuổi
Toàn bộ hiệu ứng cũ của Rồng Ngàn Tuổi bị loại bỏ, thay vào đó chúng ta có hiệu ứng mới.
Sát thương đốt: Gây sát thương lên kẻ địch thiêu đốt chúng, gây 90-270 sát thương chuẩn trong vòng 3s (tăng dần từ thời điểm phút 25 tới phút 45 thời gian của trận đấu).
Hiệu ứng mới - Kết Liễu: Gây sát thương lên kẻ địch dưới 20% máu sẽ hạ gục mục tiêu sau 0.5s. Hiệu ứng Kết Liễu không có tác dụng lên những mục tiêu rơi vào trạng thái miễn nhiễm sát thương (kich hoạt từ Đồng Hồ Cát) hay không thể chết (Chiêu cuối Cừu Cứu Sinh của Kindred).
Riot Games ban khả năng kết liễu đối thủ khá bá đạo cho Rồng Ngàn Tuổi
Thời gian tồn tại hiệu ứng: 180s, bị hạ gục sẽ mất hiệu ứng này.
Thời gian xuất hiện: 6 phút sau khi một đội có 4 Rồng Nguyên Tố, xuất hiện lại sau 6 phút.
Baron
Thời gian tồn tại của bùa Baron giảm tư 210s xuống 180s.
Sứ Giá Khe Nứt
Trong một trận đấu sẽ có tối đa 2 Sứ Giả Khe Nứt
Thời gian giữa hai lần xuất hiện thay đổi còn 8 phút.
Thời gian lần đầu xuất hiện là phút thứ 6.
Thời gian tự động biến mất: 19 phút 30s.
Máu: từ 8,250 tới16,500 (dựa theo cấp độ 6-12).
Tốc độ đánh giảm từ 0.5 xuống 0.4
Thời gian tồn tại của Mắt Sứ Giả giảm từ 40s xuống 20s.
Thời gian triệu hồi Mắt Sứ Giả còn 1s.
Cấp độ của Sứ Giả Khe Nứt bằng trung bình cộng cấp độ của cả 10 tướng.
Máu: 3180-6360 (dựa theo cấp độ 6-12).
Sát thương khi húc lên trụ:1500-2550 (dựa theo cấp độ 6-12).
Sát thương tự gây lên bản thân khi húc: 66% máu hiện tại.