Chiều 19/8, CERBERUS Esports thất bại 0-3 trước GAM Esports trong trận mở màn playoffs VCS mùa Hè 2020. Dia1 cùng đồng đội đã có một ngày thi đấu quá áp đảo. Đáng chú ý, sau trận thua, đại diện CERBERUS Esports bất ngờ lên tiếng về điều kiện thi đấu không được đảm bảo tại GG Stadium. Anh cho biết, các tuyển thủ thường xuyên gặp tình trạng tụt FPS (tốc độ khung hình). Ngoài ra, cả 3 ván đấu, CES đều gặp tình trạng ping cao, FPS thì thấp.
Ngoài ra, anh khẳng định CES không hề ý kiến vì kết quả của đội, chỉ không hài lòng về “điều kiện thi đấu không đủ”, tình trạng ping cao, FPS thấp bị ảnh hưởng tới cả 2 đội.
Thậm chí, anh cho biết: “Dừng trận đấu kiến nghị thì nhận được thông báo là cả 2 đội đều bị như vậy, nên phải chấp nhận tiếp tục thi đấu. 2 đội chơi đội hình khác nhau. Click còn không được thì sao mà đánh. Trước playoffs, mình kiến nghị thì 5/6 đội đã đồng tình về việc thi đấu ở gaming house từng đội để tránh trường hợp này xảy ra . Sau đó mình nhận được thông báo là vấn đề này đã được giải quyết”.
Rất có thể, tụt FPS khiến LL không thể click chuột và đem về điểm hạ gục trong tình huống đầu tiên ở ván 1. Nếu có mạng, cuộc đối đầu giữa Camille và Renekton ở khu vực đường trên đã có một kết quả khác. Ngoài ra, ở ván 3, LL bất ngờ thoát game khiến trận đấu bị tạm dừng.
Đây không phải là tình huống bất ngờ trong trận đấu giữa CES và GAM. Ở phần bình luận, nhiều tuyển thủ xác nhận rằng điều kiện thi đấu của GG Stadium không được đảm bảo. Võ Thanh Tùng “Divkid” cho biết anh từng gặp tình trạng FPS thấp và muốn tạm dừng trận đấu nhưng không được cho phép. Hoàng Bùi “Venus” tỏ ra đồng cảm: “Chuyện không của riêng ai”.
Có thể bạn muốn xem: LMHT: Bi hài đối thủ của SofM sắp tới bị kẻ lạ đọa đầu độc bằng thuốc xổ
Hiện nay, phần lớn các game thủ đều tập luyện, chuẩn bị với thiết bị máy tính với cấu hình cao. Họ đã quá quen thuộc với FPS cao, màn hình thi đấu mượt hơn, đặc biệt là trong bối cảnh LMHT là tựa game không đòi hỏi quá cao về cấu hình máy. FPS tối thiểu để thi đấu phải là 144, đủ để đảm bảo tần số quét 144 của màn hình.
Trong khi đó, trọng tài yêu cầu chỉ dừng trận đấu khi FPS tụt dưới 60. Có thể thấy, đây là quy định quá khó hiểu từ BTC. FPS cao và 60 có sự khác biệt rất lớn.