LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước

Một ngày thi đấu đáng thất vọng của GAM Esports khi bỏ lỡ cơ hội chiến thắng dù chỉ 1 trận bởi sự nóng vội của mình.

Dù để thua trong trận tiebreak tranh giành top 1, chủ nhà châu Âu là Splyce vẫn nhận được sự cổ vũ tuyệt vời khi lọt vào tứ kết CKTG 2019. Trong khi đó, các đại diện của LMS và VCS lại một lần nữa thất bại trong hành trình chinh phục vòng bảng CKTG.

Group Stage Day 5 Full Day Highlights Worlds 2019 By Onivia

GAM Esports

Mặc dù tạo được những lợi thế từ rất sớm, nhưng GAM Esports đã không lường trước lối di chuyển của đối thủ, để cho FunPlus Phoenix (FPX) phản công liên tục.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 2.

Tại pha giao tranh đường trên ở phút thứ 9, thay vì lựa chọn đẩy trụ và tạo lợi thế cho Zeros, GAM Esports (GAM) lại quyết định băng trụ và đem về một pha 2 đổi 2 không lời không lỗ ở đường trên. Tuy nhiên ở đường giữa, Malphite trong tay Doinb lấy tới 2 lớp giáp trụ, ở đường dưới thì Kai’Sa thoải mái farm 1 mình cũng như bóc giáp trụ mà chẳng có ai ngăn cản cả.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 3.

Sau đó lại là một pha băng trụ đường trên tiếp, lần này thì điểm hạ gục là 1 đổi 2 có lợi cho GAM, tuy nhiên ở đường dưới thì quả bom nổ chậm là Kai’Sa của Lwr lại lấy trọn vẹn lượng tiền từ trụ 1, tăng tiến sức mạnh nhanh tới kinh dị.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 4.

Chỉ ngay sau đó vài chục giây, GAM lại có một quyết định khá "tự hủy" khi băng trụ một Gragas có Đồng Hồ Ngưng Đọng, vừa đánh trụ vừa không hạ gục được Gragas, để cho Nautilus lên kịp và GAM bỏ lại 2 thành viên liền.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 5.

Đỉnh điểm là pha giao tranh tại hang Baron phút thứ 23, GAM tan vỡ hoàn toàn khi sử dụng chiêu cuối của Kiaya và Levi vào dồn sát thương… Malphite. Kết quả là phần còn lại của FPX bắn tan nát GAM, Slay bị hạ gục và phần còn lại rút lui khẩn cấp. Với việc thiếu người, GAM bị FPX câu kéo bởi Baron và mất thêm 3 điểm hạ gục về tay đối thủ.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 6.

Cuối cùng, lựa chọn Nautilus làm mục tiêu để sốc sát thương, GAM bị Kai’Sa và Gangplank xả sát thương thoải mái ở 2 phía trong giao tranh. Kết cục là đang rút lui thì GAM bị Malphite húc một cú chí mạng, chặn sạch đường lui của 4 thành viên GAM. Thắng giao tranh đó, FPX mau chóng ăn Baron và đẩy thẳng vào đường giữa của GAM.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 7.

Với hơn 10k tiền chênh lệch cùng bùa lợi Baron, FPX hủy diệt GAM trong pha giao tranh cuối cùng, lấy về cho mình chiến thắng thứ 3 tại vòng bảng.

J Team

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 8.

Một trận đấu như lên đồng của Humanoid với Cassiopeia – từ những pha di chuyển khéo léo đầu trận tới những pha hóa đá nhiều mục tiêu xuất sắc. Splyce cũng không để Kayle đạt được ngưỡng sức mạnh của mình, kết thúc trận đấu gọn gàng với hơn 10k tiền chênh lệch ở phút 28.

GAM Esports

Tiếp tục là một trận đấu mà GAM đổ dồn sự quan tâm lên nửa trên bản đồ, bỏ mặc xạ thủ đối phương farm thoải mái ở đường dưới.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 9.

Đặc biệt, đầu trận Levi giúp Kiaya có điểm hạ gục sau khi hạ gục Azir ở đường giữa. Tuy nhiên, ngay sau đó Akali của Zeros bị Renekton hạ gục, GAM muốn lấy lại thế trận cho Zeros nên kêu gọi 3 thành viên lên đường trên băng trụ Renekton, kết quả không những không hạ gục được mà còn mất 1 điểm hạ gục vào tay đối thủ. Cùng lúc này, JT tranh thủ ăn luôn con Rồng Lửa một cách dễ dàng.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 10.

Thế trận sau đó, GAM cứ liên tục đổi mạng với JT, mà điểm hạ gục của GAM đổ dồn cho Levi, trong khi điểm hạ gục của JT lại dành cho Renekton, Azir và Kai’Sa – những tướng carry cực mạnh ở giai đoạn giữa và cuối trận.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 11.

Cho tới pha giao tranh quyết định, GAM bắt được Gragas và Azir trước đó, dựa vào lợi thế hơn người 5v3 nên GAM nhắm thẳng vào Baron. Kết cục là GAM ăn Baron quá chậm, để cho Azir Dịch Chuyển ra và chấm dứt mọi hi vọng của GAM, ăn luôn Baron chỉ còn một chút máu mà GAM không ăn kịp.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 12.

Với bùa lợi Baron đó, JT kết thúc trận đấu ở phút 26, chính thức khép lại cơ hội đi tiếp tại CKTG của GAM.

Splyce

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 13.

Dường như FPX không hề lường trước được sức mạnh của Cho’Gath trong tay Vizicsacsi, để cho người chơi này liên tục tăng tiến sức mạnh của mình mà chẳng gặp phải vật cản nào. Tới những pha giao tranh thì Cho’Gath che chắn toàn bộ lượng tuyến trước của FPX với câm lặng và hất tung, chưa kể tới cú Xơi Tái cả nghìn sát thương chuẩn của mình. Chủ nhà châu Âu hủy diệt hoàn toàn FPX trong trận đấu này và đem về cơ hội cạnh tranh top 1 cho chính mình.

Splyce

Dường như không còn bị áp lực bởi kết quả, GAM Esports thi đấu cực kỳ thăng hoa trong trận đấu cuối cùng này tại CKTG 2019, mặc cho Splyce đang có một phong độ ổn định khi vừa đánh bại hạt giống số 1 Trung Quốc.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 14.

Mắt Kiểm Soát không đủ tầm để vô hiệu hóa Mắt của đối thủ

Tuy nhiên, vẫn là sự nóng vội không cần thiết từ GAM khiến cho bao nhiêu lợi thế ban đầu biến mất theo thời gian. Để cho SPY cướp được con Baron cũng như 4 điểm hạ gục liền.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 15.

Sau đó là pha bắt xạ thủ bất thành của Kiaya và Levi, dẫn tới mất 2 thành viên, mất luôn con Baron thứ 2 của trận đấu.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 16.

Cuối cùng, Zeros bị hạ gục trong pha solo 1v1 với Ryze, để cho Ryze đẩy thẳng vào kết thúc trận đấu khi 4 thành viên còn lại của GAM bị hạ gục toàn bộ ở giao tranh tổng phía bên kia.

Với chiến thắng này, Splyce chính thức bước vào tứ kết mà không cần biết kết quả của cặp đấu còn lại giữa FPX và JT.

J Team

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 17.

Trận đấu cuối cùng của J Team, đội tuyển này không hề có thế trận cân bằng như lần trước gặp FPX, thậm chí thi đấu nhạt nhòa cứ như trận đấu này chẳng hề quan trọng. Để cho FPX vươn lên dẫn trước tới 20k tiền ở phút 23, kết thúc trận đấu một cách quá dễ dàng và giành quyền vào tứ kết tại bảng B.

Splyce

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 18.

Trận đấu cuối cùng, 2 bên thi đấu khá quyết tâm để giành lấy vị trí top 1 bảng B. Thế nhưng cuối trận đấu, với một pha di chuyển hớ hênh, SPY để FPX ăn con Rồng Ngàn Tuổi miễn phí tại phút 36. Với bùa lợi đó, FPX hủy diệt SPY trong duy nhất 1 pha giao tranh và kết thúc trận đấu.

LMHT - CKTG 2019 lượt về Bảng B: GAM thua trắng, 2 nhà vô địch LMS và VCS dắt tay nhau về nước - Ảnh 19.

BXH vòng bảng CKTG sau ngày thi đấu thứ 5

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của vòng bảng, bảng B đã có 2 cái tên đi tiếp là FunPlus Phoenix (top 1) và Splyce (top 2). Điều này đồng nghĩa với việc 2 cái tên J Team và GAM Esports đã chính thức khép lại hành trình tại CKTG với vị trí thứ 3 và 4 tại bảng này.

Với việc giành được top 1, FPX có thể né được những đối thủ nặng ký với khả năng đạt top 1 vòng bảng rất cao như G2 Esports hay SKT T1.