LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa

"Những kẻ phàm phu tục tử lại dám rủ nhau trù dập ta, mối hận này ta sẽ ghi nhớ" - Yasuo said.

Trong những hé lộ đầu tiên về việc tăng giảm sức mạnh tướng ở LMHT 9.17, trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games, Mark Yetter liệt kê hàng loạt những vị tướng sẽ được tăng sức mạnh trong phiên bản sắp tới. Những vị tướng này có thể kể đến Galio, Ryze, Kalista và Pantheon đi rừng. Tuy nhiên đáng chú ý nhất, Riot Games còn định tăng sức mạnh cho cả Yasuo.

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 1.

Nghe qua đã thấy việc tăng sức mạnh cho Yasuo là rất vô lý. Và khi tìm hiểu và lôi số liệu thống kê ra, người chơi cảm thấy nó vô lý thật. Mùa giải năm nay, Yasuo tiếp tục tung hoành trong những trận đánh rank. Vị tướng "quốc dân" này còn gầm thét bài ca Hasagi trên cả đấu trường chuyên nghiệp với khả năng đi tốt ở cả 3 vị trí đường trên, đường giữa và xạ thủ. Đã có không ít trận đấu khán giả được chứng kiến Yasuo đường dưới đóng vai trò xạ thủ với mục đích đè đường, tiêu diệt hẳn xạ thủ đối phương từ giai đoạn "trứng nước".

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 2.

Khỏi phải nói cộng đồng quốc tế phản ứng sao về thông tin này. Ngay lập tức trên diễn đàn Reddit, topic phản đối tăng sức mạnh của Yasuo được lập ra. Số liệu được người chơi đưa ra rằng Yasuo có tỷ lệ thắng 50% và tỷ lệ cấm tới 40%. Riêng nói về tỷ lệ thắng đã thực sự quá cân bằng rồi, vậy tại sao Riot Games còn phải buff thêm cho hắn ta?

Việc cộng đồng phản đối tăng sức mạnh Yasuo cũng phần lớn đến từ cảm tính. Đại đa số người chơi đều căm ghét việc phải đối mặt hoặc cùng team với Kẻ Bất Dung Thứ trong trận đấu.

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 3.

"Tao cấm Yasuo không phải vì quá mạnh mà vì tao ghét phải thấy cái bản mặt nó"

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 4.

"Kể cả tỷ lệ thắng của ông nhõi đấy có xuống tới 30% thì hắn vẫn bị cấm đều đều thôi. Đơn giản chẳng ai muốn đối đầu với Yasuo cả"

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 5.

"Cá nhân mị nghĩ Yasuo bị cấm nhiều vì mọi người ghét đối đầu với hắn"

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 6.

"Riot cứ buff thoải mái đê. Nó sẽ chỉ làm game thủ cấm Yasuo nhiều hơn thôi"

Đó cũng là quan điểm chung của cộng đồng LMHT Việt Nam. Ngay khi biết tin Đấng được tăng sức mạnh, fanpage của LMHT Việt nam đã đăng tải thông tin này. Lập tức game thủ Việt đều cho rằng: "Buff hay nerf không quan trọng, đằng nào cũng bị cấm trong rank mà thôi".

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 7.

Rõ ràng những phản ứng tiêu cực của cộng đồng đã ảnh hưởng đến ý kiến của đội ngũ cân bằng tướng. Ngay lập tức trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games, Mark Yetter đã phải lên Twitter thông báo rằng Yasuo sẽ không được buff trong phiên bản LMHT 9.17 sắp tới.

LMHT: Cộng đồng phản ứng quá gay gắt khiến Riot Games cũng không dám buff thêm cho Yasuo nữa - Ảnh 8.

Nhìn thẳng vào sự thật thì dù kể cả Yasuo có bị giảm sức mạnh nặng nề đến đâu, hắn ta vẫn sẽ tung hoành trong chế độ xếp hạng mà thôi.