LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng "Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ"

Riot Games có vẻ như là nơi tạo ra nhiều tướng quái vật mà lại khó cân bằng nhất thì phải, Qiyana là ví dụ mới nhất của điều này.

Ngay từ khi những clip đầu tiên về lối chơi và kỹ năng của Qiyana xuất hiện, chúng ta có thể nhận ra ngay lập tức là vị tướng này sẽ cực kì "ung thư" khi cô nàng này là tổng hợp quá những thứ mạnh nhất LMHT. Đó là lướt liên tục, đổi dạng vũ khí, thậm chí chiêu Q còn hồi chiêu ngay lập tức khi chọn được nguyên tố mới, tàng hình và sát thương siêu lớn ở cả khía cạnh dồn và duy trì, thậm chí chiêu cuối còn làm choáng và đẩy lùi một khoảng rất rộng.

LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 1.

Riot lại tạo ra một con tướng quá mất cân bằng rồi

Dù cho mới ra mắt thì tỉ lệ thắng có thấp nhưng đó là điều dễ hiểu với một vị tướng đòi hỏi sự quen tay như Qiyana. Và khi game thủ đã quen với cách đi đường, combo kỹ năng của Qiyana thì thật sự là Nữ Hoàng Nguyên Tố đã và đang cực kì bá đạo tại khắp các máy chủ trên thế giới. Đặc biệt ở những bậc xếp hang cao như Cao Thủ trở lên, Qiyana sở hữu những con số trong mơ như 40% tỉ lệ cấm, khoảng 14% tỉ lệ chọn và hơn 53% tỉ lệ thắng, có thể khẳng định đây chính là con quái vật mới của Riot.

LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 2.

Đừng để vẻ xinh đẹp của Qiyana đánh lừa, cô ta có thể thổi bay cả team bạn trong nháy mắt đó

Nếu như đối đầu với các Sát Thủ thông thường, ví dụ như Zed hay Talon, bạn có thể khắc chế lại bằng khả năng bảo kê hay phép Kiệt Sức thì Qiyana là khái niệm khác hoàn toàn. Cô ta không phải là dạng tướng phụ thuộc vào khả năng all-in, thay vào đó thì khả năng "cò quay" là cực kì tốt với lướt liên tục, ăn Kiệt Sức thì đổi sang dạng Bụi và tàng hình đi đợi hết hiệu ứng thì lại quay lại và thổi bay chủ lực của bạn mà thôi.

LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 3.

Kiệt Sức thì lại tàng hình đi ra thế là xong ấy mà - Qiyana said

Thậm chí chiêu cuối Thế Giới Bùng nổ có khả năng gây sát thương và làm choáng một khoảng quá lớn, thậm chí chiêu cuối này dễ dùng tới nỗi mà địa hình của bản đồ Summoner's Rift khiến cho kỹ năng này gần như luôn luôn làm choáng đối thủ. Một vị tướng dạng Sát Thủ, cơ động thì quá nhiều mà còn có cả kỹ năng làm choáng diện rộng thì quả thật Qiyana đang sở hữu quá nhiều đặc quyền.

Và nhiều game thủ còn đùa rằng, cách duy nhất để không bị ăn chiêu cuối của cô nàng này đó là đánh nhau ở chính giữa mid hoặc quá đáng hơn thì vào hộ máu mới có thể an toàn mà giết Qiyana được. Quả thật Qiyana đã và đang quá mạnh ở thời điểm hiện tại, cô ta quá an toàn, không tạo cho người ta cảm giác hồi hộp với những pha thoát thân trong gang tấc như những Sát Thủ khác.

LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 4.
LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 5.

Game thủ quốc tế chỉ ra rằng Qiyana đang có chỉ số cấm/chọn lẫn tỉ lệ thắng vượt trội và quá khó để đối đầu, cách tốt nhất là lao vào hồ máu mà thôi

LMHT: Cộng đồng quốc tế châm biếm rằng Cách duy nhất thoát khỏi Qiyana là... afk ở bệ đá cổ - Ảnh 6.

Vùng bôi đỏ là chỗ bạn không nên đánh nhau với Qiyana, và nó chiếm tới 80% không gian bản đồ rồi