LMHT: 'Cứ dùng cái lối đánh này thì T1 đừng có mơ vô địch CKTG'

Dù vẫn đang có một vị trí không đến nỗi tệ tại LCK, nhưng T1 có vẻ như không được đánh giá cao trong mùa giải chuyên nghiệp 2020 này.

Trận thua trước Afreeca Freecs tại vòng đấu cuối cùng lượt đi LCK Mùa Xuân 2020 không chỉ khiến T1 đánh mất ngôi đầu bảng, mà một lần nữa, đã bộc lộ rất nhiều vấn đề ẩn tàng của đội tuyển này. Wadid - Cựu tuyển thủ Hỗ trợ từng khoác áo G2 Esports, hiện đang là Phân tích viên của Riot Games, mới đây đã đăng tải hàng loạt bài viết trên Twitter chỉ rõ những yếu điểm trong lối chơi của T1:

LMHT: Cứ dùng cái lối đánh này thì T1 đừng có mơ vô địch CKTG - Ảnh 1.

"Ván đấu thứ 2 của T1 nhắc tôi nhớ đến những màn trình diễn của LCK tại CKTG. Luôn tiếp cận trận đấu một cách thụ động trừ khi họ nắm chắc 90% phần thắng. Họ (T1) ít nhất đã có 3 cơ hội để kết liễu Qiyana/Elise, nhưng lại không làm điều đó.

T1 thực tế vẫn là một trong những đội tuyển mạnh nhất, nhưng nếu họ muốn vô địch CKTG thì điều cần làm là phải thay đổi lối chơi đi.

Cũng cần phải nói thêm là Afreeca Freecs đã chơi siêu hay. Một lối đánh khoa học đúng kiểu LEC hay LPL. Tôi thực sự rất mong được chứng kiến nhiều hơn những phong cách chơi như thế này."

AF vs T1 Highlights Game 2 LCK Spring 2020

Tiếp đó, Wadid lại đưa ra nhận xét về đội hình hiện tại của T1. Anh cho rằng hiện tại đội tuyển này vẫn đang phải phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng gánh team của Faker và Teddy, đồng thời vị trí Đường trên vẫn đang là điểm yếu của nhà Đương kim vô địch LCK.

LMHT: Cứ dùng cái lối đánh này thì T1 đừng có mơ vô địch CKTG - Ảnh 3.

"Nếu tôi là HLV của T1, thì tôi cũng chỉ có thể làm những gì tương tự như HLV Kim đang thực hiện thôi, dựa vào sự tỏa sáng của Faker và Teddy.

Thực tế là, rất khó để tạo nên một người chơi Đường trên đẳng cấp chỉ trong vài tuần, đó là lý do tại sao anh ấy (HLV Kim) phải sử dụng một đội hình chắp vá trong giai đoạn Lượt đi. Nhưng họ đang đứng trước cơ hội lớn để thay đổi điều này với quãng thời gian luyện tập cho những kế hoạch lâu dài, và có lẽ Kim sẽ bắt đầu những thử nghiệm mới."

Những bình luận có thể nói là hơi "thẳng ruột ngựa" của Wadid đã vấp phải một vài ý kiến chỉ trích, mà lý do là bởi tiểu sử sự nghiệp của anh chàng cũng không mấy hoành tráng và dĩ nhiên thua xa SKT.

LMHT: Cứ dùng cái lối đánh này thì T1 đừng có mơ vô địch CKTG - Ảnh 4.

T1 vẫn đang giữ một phong độ tương đối tích cực, nhưng họ vẫn có những vấn đề của riêng mình, đó là quá phụ thuộc vào Faker lẫn Teddy, cùng với một lối chơi dường như đã lỗi thời.

Tuy vậy, với tư cách là một người phân tích chuyên môn, thì những vấn đề mà Wadid đề cập rõ ràng rất đáng để tham khảo. Chỉ riêng trong mùa giải này, T1 đã phải hứng chịu 2 trận thua trước HLE và AF, đều chung một kịch bản: đối thủ của họ lựa chọn cách tiếp cận trận đấu với nhịp độ nhanh, liên tục giao tranh nhỏ lẻ, và dễ dàng bẻ gãy thế trận kiểm soát của T1.

Vấn đề lực lượng có lẽ là lý do khiến HLV Kim không thể đưa ra những thay đổi về chiến thuật. Vừa qua, một số nguồn tin tại Hàn Quốc đã xác nhận về việc Roach thực chất là một bản hợp đồng do Ban lãnh đạo T1 đưa về, chứ không phải lựa chọn của vị HLV này. Đó là lý do tại sao "chuyên gia khai phá siêu sao Đường trên" lại đặt niềm tin vào thực tập sinh Canna thay vì để Roach đánh chính.

LMHT: Cứ dùng cái lối đánh này thì T1 đừng có mơ vô địch CKTG - Ảnh 5.

Canna đang có màn trình diễn trên cả mong đợi, nhưng chưa đủ để thách thức những top-lane hàng đầu thế giới

Sau một mùa giải đầy biến động, LCK đã trở nên yếu ớt hơn rất nhiều, đó là lý do T1 vẫn có thể đánh bại 7/9 đối thủ mà họ đụng độ. Nhưng đấu trường quốc tế lại là một thử thách rất khác biệt, cả G2 Esports hay các đội tuyển LPL đều có đủ khả năng đểu "nuốt chửng" T1 nếu họ vẫn giữ lối chơi chậm rãi và thiếu đột biến như hiện tại. Đó là lý do khiến Wadid khẳng định rằng: Muốn vô địch thế giới, T1 cần thay đổi, hoặc là chấp nhận thất bại.