LMHT: Đã chốt đội hình, xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCK 2024

Các đội tuyển LCK đã chốt sổ những sự thay đổi đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2024 sắp tới, hãy cùng đánh giá sức mạnh của họ bên dưới.

CKTG 2023 đã khép lại với chức vô địch không thể xứng đáng hơn dành cho các thành viên T1. Mặc dù kết quả trận đấu chung kết có phần dễ đoán và tương đối nhạt nhòa nhưng có lẽ chẳng có nhiều người phàn nàn khi đội tuyển đông fan số 1 nền LMHT dành chiến thắng. Thời điểm hiện tại, các đội tuyển lớn cũng bắt đầu đưa ra những sự thay đổi đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2024 sắp tới. 

Nổi bật nhất phải kể tới khu vực LCK khi không chỉ các đội tuyển quốc nội muốn thay đổi nhân sự mà nhiều đội tuyển tại các khu vực lớn khác như LCS, LEC hay LPL đều muốn sở hữu những người Hàn chất lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, phần lớn các đội LCK đều đã công bố đội hình chính thức của họ cho mùa giải mới. Vậy hãy cùng mình điểm qua line up và đánh giá sơ bộ sức mạnh của các đội tuyển tại mùa giải 2024 của giải đấu LCK nhé.

10. DRX 

Có vẻ như nhà vô địch CKTG 2022 sẽ tiếp tục eco trong mùa giải sắp tới khi sử dụng line up với rất nhiều tuyển thủ trẻ, chưa từng debut trong đội hình. Sau sự ra đi của Deokdam, Beryl và các thành viên cũ của LSB, DRX đã quyết định lựa chọn Sponge tại vị trí đi rừng, SeTab đường giữa, xạ thủ Paduck và hỗ trợ Pleata.

Ngoài, đường trên Rascal và người đi rừng đã có trang phục CKTG – Juhan, các thành viên trong đội hình của DRX đều tương đối lạ lẫm với khán giả và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải đấu LCK. Vì vậy, chúng ta khó có thể đánh giá cao DRX trong mùa giải mới. Họ sẽ tạm thời nằm ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

9. OK BRION

Ngài Morgan đã quyết định sẽ tiếp tục thi đấu tại BRO trong mùa giải 2024. Tuy nhiên, các đồng đội quan trọng của ngài đều đã rời đi. Umti sẽ tới thi đấu tại Team Liquid, Hena sẽ tới LSB, chỉ còn Karis và hỗ trợ gây thất vọng nhà T1 – Effort là người sẽ tiếp tục cùng ngài ở lại BRO. Các tuyển thủ mới gia nhập đội tuyển cũng không được đánh giá quá cao từ những người trong ngành lẫn các khán giả theo dõi giải đấu. 

Gideon sau mùa giải Mùa Xuân thất bại tại IG sẽ đảm nhận vị trí đi rừng, Envyy sau mùa giải mùa hè tại LGD cũng trở về LCK. Một line up nếu xét trên giấy tờ thì thực sự khá no hope khi so sánh với các đội tuyển ở phía trên và có lẽ, hành trình góp mặt tại Playoffs của Ngài Morgan sẽ còn rất khó khăn.  

8. NS Redforce

NS Redforce đã hoàn thành đội hình của mình trong mùa giải 2024 khi giữ chân được toàn bộ các tuyển thủ của họ thêm một mùa giải nữa. Danh sách những tuyển thủ quen thuộc của NS bao gồm DnDn, Sylvie, FIESTA, Jiwoo và Peter.

Nhìn lại mùa giải vừa rồi, mặc dù không thể hiện được quá nhiều trước các đội tuyển lớn nhưng NS thi đấu không phải quá tệ. Những khó khăn mà những tuyển thủ trẻ của họ gây ra cho những đối thủ được đánh giá ngang bằng hay một số đội tuyển nhóm trên là không hề nhỏ. Với việc giữ nguyên được đội hình và sự gắn kết đã được xây dựng, đây sẽ là mùa giải đội hình NS có thể tiến xa hơn và thể hiện sự tiến bộ của mình sau một mùa giải gần bó cùng nhau.

7. Kwangdong Freecs

Giống NS, KDF cũng giữ nguyên được đội hình của mình để tiếp tục thi đấu tại LCK 2024. Những cái tên sẽ tiếp tục gắn bó với đội hình của KDF bao gồm: DuDu, YoungJae, BuLLDoG, Taeyoon và Andil.

Trong đó, đường giữa trẻ sinh năm 2005 BuLLDoG có lẽ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ sau màn trình diễn khá tốt tại LCK Mùa Hè 2023 dù chỉ mới debut trước đó. Sự gắn kết và tinh thần đồng đội đã được xây dựng trước đó cũng sẽ là điểm lợi của KDF so với các đội tuyển đang được đánh giá cao hơn. Và biết đâu trong một mùa giải mà meta của LMHT thay đổi chóng mặt như hiện tại, KDF có thể bứt phá và dành nhiều kết quả có lợi.

6. Liiv SANDBOX

Liiv SANDBOX cũng đã hoàn thiện đội hình của mình cho mùa giải LCK 2024. Họ giữ chân được cánh trên của mình bao gồm các tuyển thủ là Clear, Willer và Clozer. Nhưng cánh dưới vẫn tiếp tục là khu vực mà họ chưa thể yên tâm sau sự ra đi của Envyy và Teddy. Hena sẽ là lựa chọn thay thế tại vị trí xạ thủ sau khi rời BRO và hỗ trợ của đội là một tuyển thủ đã thi đấu khá thành công tại Astralis tại giải đấu LEC – JeongHoon.

Trong các đội tuyển nằm ngoài Playoffs mùa giải vừa rồi, LSB có lẽ là đội tuyển để lại nhiều nuối tiếc nhất với người hâm mộ. Đã có những thời điểm họ có thể làm tốt hơn nhưng lại thất bại khá chóng vánh và để tuột mất cơ hội. Best Irelia – Closer sau khi rời T1 vẫn đang là một đường giữa nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội tuyển. Vì vậy, LSB có lẽ sẽ là ứng cử viên số 1 cho tấm vé tới Playoffs cùng với các đội tuyển nhóm trên. 

5. Dplus Kia

Sau một mùa giải không mấy thành công dù sở hữu line up được đánh giá khá cao, DK đã chia tay các tuyển thủ của mình bao gồm Canna, Canyon và Deft. Chỉ còn ShowMaker là người đã gắn bó với đội tuyển từ những ngày đầu tiên và tiếp tục ở lại trong mùa giải sắp tới. Những tuyển thủ còn lại sẽ thi đấu trong đội hình DK mùa giải LCK 2024 bao gồm Kingen tại đường trên, Lucid từ DK Challengers, xạ thủ Aiming từ KT và hỗ trợ của đội – Kellin.

LMHT: Đã chốt đội hình, xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCK 2024

Với đội hình mới của DK, cảm giác như line up của họ vẫn đang thiếu một thứ gì đó. Phải chăng đó vẫn là vấn đề call team đã tồn tại ở DK qua nhiều mùa giải. Hai đường cánh của DK hiện tại chỉ được đánh giá là tầm trung của LCK và Lucid có lẽ sẽ là nhân tố quan trọng sẽ quyết định thành công của DK trong mùa giải tới. Có thể các bạn chưa biết nhưng Lucid thi đấu cực kỳ bùng nổ tại LCK Challengers với liên tiếp các danh hiệu MVP của mùa giải. Hứa hẹn nhân tố trẻ này sẽ có thể thay thế Canyon để gồng gánh DK trong mùa giải mới.  

4. KT Rolster

Nếu phải lựa chọn một trong những đội tuyển có số tuổi trung bình lớn nhất LCK mùa giải tới, chắc chắn không ai khác đó chính là KT Rolster. KT đã quyết định xây dựng line up Last Dance version 2 khi mang về các tuyển thủ đã từng vô địch CKTG trong màu áo của DRX. Pyosik, Deft và Beryl đã có cuộc tái hợp tại KT và có lẽ ngày Deft trở về mái nhà của mình cũng sẽ là điểm kết thúc trên chặng đường thi đấu chuyên nghiệp của anh chàng.

LMHT: Đã chốt đội hình, xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCK 2024

Bdd là tuyển thủ duy nhất ở lại KT sau hành trình vô cùng nhiều chông gai của họ tại CKTG. Khu vực đường trên vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn dành cho KT khi các đường trên chất lượng tại LCK đều đã có bến đỗ. Tuyển thủ được đồn đoán sẽ là mảnh ghép cuối cùng là đường trên trẻ PerfecT từ Challengers của đội? Dù đó là ai, mình tin rằng với những kinh nghiệm và tinh thần thi đấu chill chill của những người già, KT sẽ ít nhất góp mặt tại Playoffs và cạnh tranh cho các vị trí cao hơn.

3. Gen.G

Ngay khi CKTG 2023 vừa kết thúc, chúng ta đã nhận được thông tin khá sốc khi nhà đương kim vô địch CKTG “Thank you” gần như toàn bộ đã lên ngôi vô địch của họ. Chỉ còn người em, xạ thủ tài năng Peyz ở lại cùng những sự hoài nghi về kế hoạch của GEN cho mùa giải mới.

Nhưng không, Gen.G một lần nữa khiến người hâm mộ phải bất ngờ khi công bố nguyên đội hình của họ với những tuyển thủ có số má bậc nhất giải đấu LCK bao gồm Kiin tại đường trên, Canyon đi rừng, tái ký với Chovy và sự trở lại của Lehends cho LCK 2024.

Điểm nổi bật mà chúng ta có thể dễ dàng nhất thấy là cả 5 vị trí của GEN đều là những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân top đầu LCK trong nhiều mùa giải gần đây. Thứ họ còn thiếu có lẽ là sự gắn kết và một tiếng nói chung trong trận đấu và những tình huống giao tranh mà thôi. Có lẽ sẽ cần thời gian để những tuyển thủ xuất sắc có thể hoàn nhập với nhau để cùng hướng về một mục đích cuối cùng. Và một khi điều đó xảy ra, T1 sẽ tìm được đối trọng thực sự của họ.

2. Hanwha Life Esports

HLE là đội tuyển đầu tiên khai màn thị trường chuyển nhượng tại khu vực LCK và những bản hợp đồng họ đem về cũng rất ra gì và này nọ. HLE chia tay Kingen và Life để mang về bộ 3 tuyển thủ nhà Gen.G là Doran, Peanut và Delight. Trong khi đó, Zeka và Viper vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển nhằm hướng tới những mục tiêu cao hơn sau thất bại trong việc góp mặt tại CKTG vào năm ngoái.

LMHT: Đã chốt đội hình, xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCK 2024

Đương nhiên với bộ khung nhà GEN và hai tuyển thủ có khả năng carry cực gắt là Zeka và Viper. Đây sẽ là line up hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch của giải đấu LCK 2024 sắp tới nếu HLE có thể phát huy tối đa sức mạnh của họ.

1. T1

Được đánh giá cao nhất trên “giấy tờ” và có thể là cả sức mạnh thực tế không ai khác đó chính là nhà đương kim vô địch CKTG 2023 – T1. Mặc dù không thể vô địch tại các giải đấu quốc nội, T1 đã trở lại mạnh mẽ tại CKTG và “gỡ” lại tất cả những lần về nhì trước đó với chức vô địch cuối năm. Và thật tuyệt vời khi mới đây, T1 thông báo họ đã tái ký với toàn bộ tuyển thủ và tiếp tục giữ nguyên được đội hình của mình trong năm thứ 3 liên tiếp.

LMHT: Đã chốt đội hình, xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCK 2024

Thậm chí, T1 còn có sự bổ sung chất lượng tại ban huấn luyện của đội với sự trở lại của HLV huyền thoại KkOma cùng với HLV Tom và Roach trước đó.

Vậy nên với vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới và các tuyển thủ xuất sắc nhất, T1 sẽ là ứng cử viên số 1 cho tất cả giải đấu mà họ tham dự trong năm nay chứ không chỉ riêng gì tại LCK. Không ngoa khi nói rằng, việc tái ký thành công với toàn bộ tuyển thủ là T1 đã ghi tên mình vào trận chung kết tại các giải đấu họ tham dự.