LMHT: Đá xoáy Bắc Mĩ toàn được người Hàn gánh, Team Hàn Quốc bị cộng đồng “phản damage” dữ dội

Cú cà khịa của Gen.G đã bị Cloud9 đáp trả một cách gay gắt, khiến nhà cựu vô địch thế giới LMHT chỉ còn biết lặng im trong nỗi đau.

Trong một năm trở lại đây, LMHT Bắc Mĩ nói riêng và phương Tây nói chung đã có những bước phát triển vượt bậc. Thậm chí theo nhiều đánh giá từ chuyên giá thì hai nên LMHT lớn nhất phương Tây đã bắt đầu tiệm cận trình độ của các cường quốc châu Á như Trung Quốc hay Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Gen.G Esports – Đội tuyển LMHT Hàn Quốc từng vô địch CKTG 2017 thì lại không cho là như vậy. Trang Twitter của đội tuyển này mới đây đã phát biểu rằng: “Đó là một điều điên rồ, Bắc Mĩ chẳng là cái gì nếu không có những tuyển thủ Hàn Quốc gánh team trong đội hình.”

hgnbhnb LMHT: Đá xoáy Bắc Mĩ toàn được người Hàn gánh, Team Hàn Quốc bị cộng đồng phản damage dữ dội 1

Theo đại diện quản lý MXH của Gen.G, LMHT Bắc Mĩ thực sự đang phải sống dựa vào tài năng của những tuyển thủ Hàn Quốc sang khu vực này thi đấu, điển hình như Impact, CoreJJ, Crown hay Huni… chứ thực lực của họ thì chẳng hề đáng lo ngại như lời đồn.

Ngay sau đó, trang Twitter của một trong những đội tuyển LMHT nổi tiếng nhất Bắc Mĩ – Cloud9 cũng lập tức lên tiếng đáp trả: “Hồi tưởng về đội gồm 5 ông Hàn Quốc nhưng không qua nổi vòng bảng CKTG năm ngoái.”

hgnbhnb LMHT: Đá xoáy Bắc Mĩ toàn được người Hàn gánh, Team Hàn Quốc bị cộng đồng phản damage dữ dội 2

Hàm ý thì khá là dễ hiểu: Các team LMHT Bắc Mĩ thường chỉ có 1 đến 2 tuyển thủ Hàn trong đội hình, nhưng vẫn có đại diện lọt vào Chung kết MSI 2019, còn Gen.G thì có đến 5 người Hàn Quốc mà vẫn “sấp mặt” tại CKTG 2018.

Tại giải đấu lớn nhất của LMHT diễn ra vào năm ngoái, Gen.G Esports khi đó đang là Đương kim vô địch, đã có một kết quả cực kỳ thảm hại với thành tích 1 thắng – 5 thua, kết thúc giải đấu sớm với vị trí bét bảng và buộc phải về nhà xem TV.

hgnbhnb LMHT: Đá xoáy Bắc Mĩ toàn được người Hàn gánh, Team Hàn Quốc bị cộng đồng phản damage dữ dội 3
Day 3 at the 2018 World Championship Group Stage at the Busan Exhibition and Convention Center in Busan, South Korea, on 12 October 2018.

Đây cũng là giải đấu chứng kiến sự thất bại toàn diện của LMHT Hàn Quốc khi không có lấy một đại diện nào vượt qua được Tứ kết, trong khi đó, Bắc Mĩ lại tạo nên kỳ tích khi Cloud9 trở thành đại diện duy nhất của họ lọt vào Bán kết, sau khi đánh bại một đội tuyển Hàn Quốc khác là Afreeca Freecs tới 3-0 trắng.

hgnbhnb LMHT: Đá xoáy Bắc Mĩ toàn được người Hàn gánh, Team Hàn Quốc bị cộng đồng phản damage dữ dội 4
C9 từng đạt kỳ tích lọt vào Bán kết CKTG 2018 mà không cần tới một tuyển thủ Hàn Quốc nào trong đội hình

Rõ ràng, cú “cà khịa” của Gen.G đã khiến những đội tuyển LMHT Bắc Mĩ nóng mắt. Đúng là họ luôn phải tìm kiếm những tài năng của Hàn Quốc để bổ sung chất lượng đội hình, nhưng trên thực tế, sự phát triển của LCS còn in đậm dấu ấn của các tuyển thủ phương Tây như Jensen, Doublelift hay Sneaky, trong khi bản thân các đội tuyển Hàn Quốc thì liên tục thất bại trong 3 mùa giải gần nhất và còn mất 1 slot vào thằng vòng bảng CKTG 2019 về tay người Trung Quốc.