LMHT: Đánh bại SGD với đội hình trẻ nhất lịch sử, fan hâm mộ GAM Esports không giấu nổi cảm xúc "hạnh phúc đến run người"

Với chiến thắng đầy quả cảm trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các chàng trai trẻ của GAM Esports đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ ngay khi bắt đầu mùa giải mới.

Vào ngày hôm qua 17/1, giải đấu LMHT Vietnam Championship Series mùa xuân 2019 đã chính thức khai màn, và trong số những trận thư hùng đầu tiên của mùa giải mới, thì cuộc so tài giữa GAM Esports và Sky Gaming chính là cặp đấu được chú ý nhất, không chỉ vì GAM là cái tên được quan tâm hàng đầu trong làng LMHT Việt, mà còn vì duyên nợ giữa Optimus - Đầu tàu của SGD thời điểm hiện tại với chính đội tuyển mà anh đã từng thi đấu trong quá khứ: GAM Esports.

Ván 3 giữa SGD và GAM - Một ván đấu đầy cảm xúc

Ra quân với đội hình hầu hết là những tuyển thủ trẻ và vô danh, GAM Esports để thua Sky Gaming trong ván đấu đầu tiên một cách khá đáng tiếc. Ở thời điểm này, nhiều fan hâm mộ đã nghĩ đến một viễn cảnh không mấy tươi sáng cho Tinikun và các học trò.

Ngay cả khi đã gỡ hòa trong ván đấu thứ 2, cũng không có nhiều người tin tưởng vào việc GAM sẽ làm nên chuyện trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Chỉ cho đến khi Spot và đồng đội thể hiện một màn trình diễn đỉnh cao ngoài mong đợi để đánh bại SGD trong ván đấu thứ 3, những người yêu mến GAM Esports mới được một phen vỡ òa trong sung sướng.

LMHT: Đánh bại SGD với đội hình trẻ nhất lịch sử, fan hâm mộ GAM Esports không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc đến run người - Ảnh 2.
LMHT: Đánh bại SGD với đội hình trẻ nhất lịch sử, fan hâm mộ GAM Esports không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc đến run người - Ảnh 3.

Cộng đồng fan hâm mộ GAM Esports mừng rớt nước mắt sau chiến tích đầu tiên của mùa giải VCS mùa xuân 2019

Đã có những ý kiến mỉa mai cho rằng một thế lực như GAM chỉ thắng được đội tuyển mới lên hạng SGD đã tỏ ra sung sướng. Nhưng nhìn vào thực tế thì ai cũng hiểu rằng đối với lực lượng của cựu vương VCS lúc này, việc giành chiến thắng trước một đội tuyển có thực lực như SGD chính là một thành tích đáng khích lệ.

LMHT: Đánh bại SGD với đội hình trẻ nhất lịch sử, fan hâm mộ GAM Esports không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc đến run người - Ảnh 4.

Theo thống kê, đội hình ra quân của GAM trong ngày khai mạc VCS mùa xuân 2019 có đội tuổi trung bình 17,8. Nghĩa là trong số những tuyển thủ đã tạo nên cuộc lội ngược dòng mãn nhãn này, có những cái tên mới chỉ bước qua tuổi 17 - Độ tuổi vừa đủ để thi đấu chuyên nghiệp.

LMHT: Đánh bại SGD với đội hình trẻ nhất lịch sử, fan hâm mộ GAM Esports không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc đến run người - Ảnh 5.

Ảnh: GAM Esports LoL

Sau khi Noway ra đi, GAM Esports gần như không sở hữu bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình, trong khi đối thủ của họ - SGD dù là một tân binh của VCS nhưng luôn được đánh giá là một cái tên cực kỳ mạnh và tiềm năng cho một vị trí trong top đầu, với những tuyển thủ đã sớm khẳng định được tên tuổi như Optimus, Slayder.

Chính vì vậy, chiến thắng 2-1 trong ngày đầu ra quân chắc chắn là một trải nghiệm cực kỳ ngọt ngào đối với những người yêu mến GAM Esports. Hiện tại, họ không còn là cái tên thống trị tuyệt đối LMHT Việt Nam như trong quá khứ, nhưng chắc chắn hành trình tìm lại vinh quang của GAM với những tuyển thủ trẻ giàu nhiệt huyết và tài năng vẫn sẽ là điều thu hút fan hâm mộ tiếp tục dõi theo từng trận đấu của đội tuyển này.