LMHT: Đây là 2 đội tuyển có khởi đầu tốt nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024

Sau khi kết quả bốc thăm vòng Swiss kết thúc thì có 2 đội tuyển đã có được lợi thế cực lớn để có khởi đầu tốt nhất tại CKTG 2024

Sau khi Vòng khởi động của CKTG 2024 chính thức kết thúc thì loạt bốc thăm dành cho Vòng Swiss cũng được thực hiện. Trong vòng này thì mỗi đội tuyển sẽ có 3 cơ hội để quyết định bản thân có thể đi tiếp vào những vòng trong hay không. Tuy nhiên với những thể thức mới từ Riot Games thì chắc chắn sẽ xuất hiện những cặp trận có sự chênh lệch về trình độ, cũng như các cuộc đại chiến "Trung - Hàn" nghiễm nhiên sẽ xảy ra với tần suất cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kế hoạch của các đội tuyển ít nhiều đều sẽ bị ảnh hưởng.

LMHT: Đây là 2 đội tuyển có khởi đầu tốt nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024

Nhưng sau khi kết quả bốc thăm đã được công bố thì có thể nói GAM Esports đã nhận được sự may mắn hết mức có thể. Cụ thể hơn vì được xếp vào Pool 4 nên GAM chắc chắn sẽ phải đối mắt với một đội tuyển Vô địch của một khu vực Major tại trận đấu tiên của Vòng Swiss, vì vậy việc có thể phải đối đầu với những đại diện số 1 LCK, LPL như HLE hay BLG là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

LMHT: Đây là 2 đội tuyển có khởi đầu tốt nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024 2

Tuy nhiên "Thần may mắn" đã gõ cửa và lá thăm đã đưa GAM đến với FlyQuest - cái tên được nhận định là "dễ thở" bậc nhất đến từ LCS. Thậm chí kết quả bốc thăm này còn khiến cho không ít người hâm mộ lẫn các BLV phải cảm thấy phấn khích, bởi nếu so với HLE hay BLG ở một đẳng cấp quá cao thì FLY có vẻ "vừa tầm" hơn rất nhiều.

LMHT: Đây là 2 đội tuyển hưởng lợi bậc nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024

Không chỉ thế, một đội tuyển khác cũng nhận được lợi ích từ những lá thăm chính là Gen.G - Á Quân của LCK. Nếu so sánh một đội tuyển từng đánh bại Gen.G không it lần - Top Esports - thì việc phải chạm trán Weibo Gaming có phần dễ dàng hơn rất nhiều cho Á Quân LCK. Chưa kể WBG năm nay còn bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với năm 2023 khi mất đi những "công thần". Giờ đây những gì Gen.G cần làm đó là giữ vững phong độ của mình, có được một trận thắng đầu tiên trước LPL để tạo đà tâm lý và giành được nhiều thắng lợi hơn trong những trận đấu sắp tới.

LMHT: Đây là 2 đội tuyển có khởi đầu tốt nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024 4

Như một truyền thống, mỗi khi Gen.G bước đến một kỳ CKTG là đội tuyển này lại gặp phải những vấn đề tâm lý khó giải thích, nhất là khi phải chạm trán với những đội tuyển LPL. Vào năm ngoái, Gen.G đã bị chính BLG đả bại ngay tại vòng Tứ Kết và chắc chắn đội tuyển này sẽ cần phải cẩn trọng hơn trong những trận đấu quan trọng để "phá dớp" của mình.

LMHT: Đây là 2 đội tuyển có khởi đầu tốt nhất sau kết quả bốc thăm Vòng Swiss CKTG 2024 5

Ngoài ra sau kết quả bốc thăm thì cộng đồng cũng cực kì quan tâm đến những cặp trận hấp dẫn như T1 - TES hay DK - FNC, khi mà các đội tuyển này đều có thể tạo nên những bất ngờ cho người hâm mộ. Dù chỉ là BO1 cũng như là loạt trận đầu tiên của vòng Swiss nhưng có thể thấy CKTG 2024 đang dần trở nên nóng hơn và đáng quan tâm hơn kể từ thời điểm hiện tại.