LMHT: Điều gì khiến Riot Games phải chỉnh sửa cơ chế đầu hàng trong bản 13.16?

Theo như thông tin từ Riot, cơ chế đầu hàng ở bản 13.16 sẽ được chỉnh sửa nhằm hạn chế mọi sự khó chịu mà nó có thể gây ra.

Trong các trận đấu xếp hạng LMHT, đôi khi người chơi sẽ muốn "gg" sớm sau khi nhận thấy cách biệt quá lớn về sức mạnh sau giai đoạn đi đường thảm họa của cả đội. Tuy nhiên, đôi khi đồng đội sẽ không chấp nhận, bỏ phiếu “không” và bạn sẽ phải tiếp tục tốn thời gian vào một trận đấu đã định sẵn kết cục. Vì vậy, Riot đã đưa ra một số điều chỉnh trong hệ thống bỏ phiếu đầu hàng ở phiên bản cập nhật 13.16 lần này. 

Theo đó, Riot Games đang tìm cách giảm sự khó chịu trong các cuộc bỏ phiếu đầu hàng và khiến việc này diễn ra ổn định hơn⁠ với một loạt thay đổi lớn trong Bản vá 13.16 sắp tới. Theo như thông báo, chỉnh sửa lần này bao gồm ẩn tên người bình chọn, trì hoãn các cuộc gọi bỏ phiếu lặp đi lặp lại từ từng người chơi và giải pháp tự động để chia phiếu bầu.

Cơ-chế-đầu-hàng-sẽ-được-chỉnh-sửa-nhằm-hạn-chế-mọi-sự-khó-chịu-mà-nó-có-thể-gây-ra-2.jpg

Thời điểm hiện tại, cơ chế đầu hàng của LMHT, đặc biệt trong khi đấu xếp hạng được cho là một cách thoát nhanh chóng khi muốn kết thúc một ván đấu tệ hại. Tuy nhiên, theo thời gian tính năng này dần trở thành một trò đùa được coi là "làm phiền" đồng đội khi thi đấu.

Nhận ra được điều này, Riot quyết định chỉnh sửa nhằm hạn chế được sự khó chịu mà tính năng này gây ra để nó có giá trị hơn trong tương lai. Nhắc lại quá khứ, tính năng này cũng đã được Riot chỉnh sửa trong giai đoạn mùa giải 13.7 để người chơi có thể bỏ phiếu nhanh trong phút thứ 15. 

Theo như Riot, đợt chỉnh sửa trong tháng 8 này sẽ áp dụng đến hết cuối năm 2023. Cụ thể nội dung chỉnh sửa sẽ được Mọt tui liệt kê phía dưới cho bạn tham khảo nhé!

Cơ-chế-đầu-hàng-sẽ-được-chỉnh-sửa-nhằm-hạn-chế-mọi-sự-khó-chịu-mà-nó-có-thể-gây-ra-1.jpg
  • Tên của người chơi bắt đầu bỏ phiếu đầu hàng không còn được tiết lộ.
  • Sau khi bắt đầu bỏ phiếu đầu hàng, người chơi bắt đầu bỏ phiếu đầu hàng sẽ không thể bắt đầu bỏ phiếu khác trong 6 phút. Thời gian hồi đầu hàng của đội khi kêu gọi bỏ phiếu không thay đổi sau 3 phút và được ưu tiên hơn so với thời gian hồi chiêu cá nhân.
  • Bỏ phiếu đầu hàng sẽ tự động giải quyết khi một phiếu bầu không còn có thể vượt qua và sẽ không còn mở để chờ người chơi bỏ phiếu.
  • Cơ chế đầu hàng đã được cập nhật để người chơi có thể lựa chọn đầu game: Đầu hàng, Đầu hàng AFK hoặc chơi lại.

Ngay lập tức, cộng đồng trở nên hào hứng với kế hoạch này của Riot, vì chịu tiếp nhận ý kiến của người chơi. Tuy nhiên, phần còn lại cho rằng, cơ chế đầu hàng có thể khó chịu nếu người chơi không biết sử dụng đúng cách. Vì nó sẽ gây khó chịu nếu như tất cả đồng đội không cùng một ý kiến và làm mất thời gian hơn.

Sau cùng, dù Riot đang tiến hành thử nghiệm cơ chế này trên máy chủ PBE, tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng cơ chế này sẽ được xuất hiện trong máy chủ trực tiếp. Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới về LMHT trong thời gian sắp tới nhé!