LMHT: Doublelift lần này mới chính thức giã từ thi đấu chuyên nghiệp

Sau hơn một thập kỷ gắn bó với sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Doublelift đã đưa ra quyết định chấm dứt hành trình của mình trong làng thể thao điện tử LMHT.

Ngày 1/12/2023, Doublelift - tuyển thủ Bắc Mỹ đã chính thức tuyên bố giải nghệ thông qua một video dài 14 phút giải thích quyết định giải nghệ của mình. "Lần này, tôi thực sự sẽ nghỉ hưu", anh nói trong video. Tuyển thủ này trước đó đã phải tạm ngừng thi đấu sau một kết quả thất vọng tại CKTG 2020 cùng đội Team Solomid.

Doublelift đã đề cập đến những cuộc tranh luận về vấn đề tài chính trong LCS và ngành thể thao điện tử nói chung là những yếu tố thúc đẩy anh đưa ra quyết định này.

Các đội tuyển đang cắt giảm chi tiêu cho mùa giải tiếp theo. Theo Doublelift, anh cho rằng các tổ chức sẽ không thể sở hữu đội hình mạnh để tham gia các giải đấu quốc tế, trong khi đó đó lại là mục tiêu của anh từ khi gia nhập LCS.

LMHT: Doublelift - Huyền thoại xạ thủ LCS chính thức giã từ thi đấu chuyên nghiệp

“Nó chỉ giảm bớt tất cả những khía cạnh quan trọng nằm ngoài danh sách như nhân viên hỗ trợ, chỉ là nguồn lực để các cầu thủ cải thiện và tiến bộ hơn. Và một trong những điều thực sự quan trọng là LCS đã chi rất nhiều để khu vực Bắc Mỹ có thể thu hút những tài năng giỏi từ các khu vực khác” - Doublelift chia sẻ thêm.

Dù Bắc Mỹ thường gặp khó khăn trong việc đạt kết quả tốt ở các giải đấu quốc tế, nhưng Doublelift là một trong số ít tuyển thủ LCS có nhiều danh hiệu và thành tích ấn tượng. Bắt đầu từ CLG, sau đó chuyển đến TSM và Team Liquid, xạ thủ huyền thoại này đã giành được 8 danh hiệu LCS và đạt vị trí á quân tại Mid - Season Invitational 2019.

Trong mùa giải 2023, Doublelift quay trở lại thi đấu cho đội 100 Thieves với hy vọng đội hình tiềm năng của họ sẽ thành công. Tuy nhiên, kết quả thi đấu không như mong đợi khi đội bị loại ở vòng đầu tiên của LCS sau những khó khăn trong Giải Mùa Hè.

LMHT: Doublelift - Huyền thoại xạ thủ LCS chính thức giã từ thi đấu chuyên nghiệp

Dù vậy, Doublelift cho biết anh hài lòng với những thành tựu mà anh đã đạt được trong Liên Minh Huyền Thoại. Anh nhấn mạnh rằng cơ hội giành chức vô địch CKTG dần trôi xa. Cuối cùng, anh buộc phải từ bỏ mục tiêu tham vọng đó.

Trong tương lai, Doublelift sẽ tập trung vào công việc streamer và sáng tạo nội dung toàn thời gian. Sau sự giải nghệ của Bjergsen giữa mùa giải 2023, LCS lại mất đi một tên tuổi lớn trên sàn đấu của mình.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.