LMHT: Đùa cợt việc tự tử của cựu tổng thống Hàn Quốc, KZ Rascal bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn

Có lẽ, sau lần chịu phạt nội bộ này, Rascal sẽ rút kinh nghiệm sau sắc không để "miệng đi chơi xa" trong tương lai.

Trong suốt 3 ngày vừa qua,đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại KingZone Dragon X đã có những trao đổi cũng như xác minh các thông tin liên quan về những hành vi sai trái của tuyển thủ trước khi gia nhập đội tuyển, từ đó quyết định đưa ra án phạt nội bộ được ghi dưới đây. Thêm vào đó, để những tình huống thế này sẽ không phát sinh thêm lần nữa, KZ sẽ có những cải thiện trong quy trình tuyển dụng tuyển thủ và đưa ra các án phạt nội bộ một cách minh bạch rõ ràng hơn.

Chân dung Rascal - người gây rúng động làng LMHT Hàn Quốc thời gian qua.

KingZone Dragon X đã có động thái tuyên bố phạt nội bộ Rascal như sau:

Án phạt nội bộ mạnh tay của KZ dành cho Rascal.

Một lần nữa, KingZone Dragon X xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ về tất cả những hành vi sai lầm của tuyển thủ Kim Kwang Hee.

Kết quả xử phạt:

1. Đối tượng nhận án phạt: Rascal Kim Kwang Hee 2. 

2. Mức phạt được quyết định:

  • Đình chỉ thi đấu vô thời hạn. (Có hiệu lực từ 10h tối ngày 9/3/2018)
  • Trong thời gian bị đình chỉ sẽ bị loại khỏi đội hình thi đấu.
  • Phải hoàn thành lao động công ích và giáo dục nội bộ của đội tuyển.

Kế hoạch cải thiện quy trình tuyển dụng:

1. Điều tra kỹ càng về các hành vi của tuyển thủ trong quá khứ trước khi quyết định cho gia nhập đội.

2. Thực hiện việc công bố một cách công khai trước khi quyết định cho tuyển thủ gia nhập.

Trước đó, người dân Hàn Quốc nói chung và giới game thủ nói riêng đã khá phẫn nỗ khi AFs Aiming và KZ Rascal đã có những đoạn chat trong game đùa cợt về vụ việc tự tử của cựu tổng thống Roh Moo Hyun. Sau khi nhận thức được hành vi của thành viên trong đội là sai lầm, KZ đã phải chính thức đăng tải lời xin lỗi về hành vi này:

KZ lên tiếng xin lỗi người hâm mộ hôm 6/3.

"Chúng tôi đã liên tiếp làm các fan, các tuyển thủ khác và staff thất vọng về những hành vi sai lầm từ tuyển thủ của chúng tôi. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi sâu sắc.

Chúng tôi xin được nhận thức sâu sắc về trách nhiệm nặng nề của chúng tôi về sự việc lần này. Chúng tôi sẽ lập tức chấn chỉnh việc giáo dục tuyển thủ. Chúng tôi cũng sẽ nghiêm khắc hơn nữa trong quy trình tuyển dụng để những chuyện thế này sẽ không tái diễn trong tương lai.

Không kể đến các hình phạt từ BTC LCK, chúng tôi sẽ phạt nội bộ các tuyển thủ mắc lỗi để họ kiểm điểm và hối hận về những gì mình gây ra.

Một lần nữa, chúng tôi vô cùng xin lỗi các fan đã luôn ủng hộ đội tuyển, các tuyển thủ khác"

Cho những game thủ còn đang thắc mắc, đình chỉ thi đấu vô thời hạn nghĩa là Rascal sẽ không được phép thi đấu cho KZ trừ 2 trường hợp:

  • Cho đến khi KZ cho phép đánh trở lại.
  •  Cho đến khi Rascal tự chấm dứt hợp đồng với KZ để chuyển qua đội khác.

Đây được xem như một hành động khá mạnh tay từ phía team KZ nhưng thiết nghĩ, việc làm này là cần thiết để có thể răn đe những game thủ còn lại có ý định "cho miệng đi chơi xa". Mong rằng sau lần vạ miệng này, không chỉ Rascal mà những game thủ chuyên nghiệp khách sẽ cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói.