Lối chơi quá chậm
SKT đã ba lần lên ngôi vô địch thế giới bằng lối chơi chậm, kiểm soát nhưng đó là câu chuyện của những năm 2017 đổ về trước. Ngọc Chinh phục được làm lại khiến cho các vị trí đấu sĩ đầu trận rất khỏe, hơn nữa khi mà ngọc Bước chân màu nhiệm được sử dụng rộng rãi, các đội thường đánh nhau sớm, có mạng sớm để có được đôi giày từ điểm ngọc này sớm nhất có thể.
Thế nhưng SKT T1 thì vẫn vậy, họ vẫn giữ lối chơi chậm và đợi giao tranh như vậy, kể cả Clid cũng đang bắt đầu đi theo lối chơi truyền thống đó mà Bengi để lại. Điều này dẫn tới việc người đi rừng của SKT thường di chuyển chậm hơn rất nhiều so với đối thủ. Điều này thể hiện rất rõ trong trận đấu với G2, Clid thường di chuyển chậm tới 2 nhịp so với Jankos và để cho người đi đường của mình bị gank sớm khá dễ dàng.
Jankos gank đường trên 2 pha liên tục nhưng Elise của Clid vẫn không hề có phản ứng gì
Các tuyển thủ trẻ bị tâm lý
Thật gượng gạo khi nói SKT bị vấn đề tâm lý nhưng nhìn lại một cách kĩ càng mới thấy, ngoài Mata và Faker, ba game thủ còn lại của SKT đều là những game thủ trẻ mới lần đầu đánh giải quốc tế (như Teddy hoặc Clid) hoặc gặp phải nhiều thất bại trong quá khứ, mà Khan và một ví dụ khi mà năm 2017, năm mà Kingzone của anh khi đó là niềm hi vọng số một của người Hàn thảm bại ở ngay tứ kết.
Khan có lẽ vẫn còn bị ám ảnh khi bị loại sớm ở CKTG 2017
Teddy và Clid cũng chưa được thi đấu quốc tế nhiều, và khi gặp những đối thủ mạnh như Invictus Gaming hay G2, những pha di chuyển lỗi, xử lí lỗi mới hiện ra làm cho SKT thi đấu rất khó khăn. Điều này cần được các huấn luyện viên của SKT khắc phục ngay lập tức khi mà vòng loại trực tiếp đến rất gần rồi, SKT thì có lẽ vẫn có một vị trí trong top 4 thôi nhưng nếu cứ chơi với một tâm lí lo sợ như vậy, khả năng bị loại ngay từ trận bán kết của SKT là rất lớn.
Quá phụ thuộc vào Faker
Câu chuyện quen thuộc này lại xảy ra ở MSI lần này, khi Faker có lợi thế và đánh hay thì SKT chiến thắng, và khi Faker chỉ dừng ở mức hòa đường và đánh không quá xuất sắc, SKT bị bại trận. Nguyên nhân có lẽ tới từ việc lối chơi của SKT dồn tài nguyên ra đường giữa quá nhiều, Clid thường phải túc trực ở mid để đảm bảo cho Faker thoải mái farm và phản gank khi cần thiết. Hơn nữa lối chơi của Faker không phải lối chơi đảo đường và có thể hỗ trợ tốt các đồng đội của mình.
Faker là điểm mạnh cũng là điểm yếu của SKT khi họ phụ thuộc quá nhiều vào "Quỷ Vương"
Điều này đúng trong trường hợp SKT thắng đường và có lợi thế sớm, nhưng trong các game đấu, điển hình là trận thua 16p với IG, bị đè quá mạnh thì SKT loay hoay không biết phải làm gì để gượng lại. Họ vẫn cố gắng farm, cố gắng cắm mắt, cố gắng kiểm soát nhưng đối thủ không cho họ cơ hội đó, họ bị kéo ra khỏi lối chơi thoải mái của mình và bị trừng phải khi cuốn vào lối chơi của đối thủ.
SKT không phản ứng kịp so với lối chơi nhanh của IG và bị thua tan tác chỉ sau 16p
Kết
SKT với kết quả 3 thắng 3 thua sau 3 ngày thi đấu, kết quả này vẫn đảm bảo cơ hội lọt vào top 4, tuy nhiên với việc thua G2 cả 2 lượt trận, và rất có thể sẽ thua nốt cả Invictus Gaming, thì mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu bảng là gần như không còn. Vì thế mà SKT cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với hoặc IG hoặc G2 ở bán kết, họ cần có lối chơi nhanh hơn, tạo điều kiện nhiều hơn cho vị trí đi rừng tỏa sáng, thay vì vẫn giữ nguyên lối chơi cũ khi phụ thuộc quá nhiều và Faker.
Đã tới lúc tung Haru vào để SKT có lối chơi mới mẻ hơn