LMHT: Faker ở lại T1, LCK cũng được thơm lây?

Bản hợp đồng 3 năm giữa T1 và Faker không chỉ có ý nghĩa to lớn với đôi bên mà còn với cả giới LMHT Hàn Quốc.

Thị trường chuyển nhượng ở LCK đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi những cái tên được nhiều người chú ý nhất đã rõ ràng về bến đỗ của mình. Một trong số những hợp đồng đáng chú ý nhất chính là Faker và T1. Đôi bên tiếp tục đồng hành cùng nhau trong 3 năm tới như dự đoán của nhiều người.

Sau tương lai Faker thì giờ đây nhiều người lại tò mò về vị trí của “Quỷ Vương Bất Tử”. Cổ động viên đều không rõ liệu “Quỷ vương” sẽ thi đấu chuyên nghiệp trong thời gian này? Hay ngôi sao sinh năm 1996 sẽ có một vai trò mới?

LMHT: Faker ở lại T1, LCK cũng được thơm lây?

Nhưng dù có ở vị trí nào, tuyển thủ hay huấn luyện viên thì việc Faker ở lại T1 cũng đã mang ý nghĩa lớn rồi. Bởi lẽ, theo nhiều ý kiến, T1 đã giúp LCK kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm.

Vai trò của Faker với T1, LCK và cả giới LMHT đều đã rõ ràng, không cần bàn cãi nhiều. Anh là hình ảnh, biểu tượng và cũng đồng thời là “cây hái ra tiền” của nền LMHT chuyên nghiệp. Nhiều người hâm mộ thậm chí đến với LMHT cũng chỉ bởi cái tên “Quỷ vương”.

LMHT: Faker ở lại T1, LCK cũng được thơm lây?

Cổ động viên Hàn Quốc chia sẻ: “Vấn đề Faker ở lại T1 đã giúp LCK ‘sống’ thêm 3 năm. Ở đây, không phải câu chuyện thành tích hay danh hiệu mà là sự chú ý“.

Thực chất, với LMHT và cả Esports, các tuyển thủ trẻ rất quan trọng. Hiện tại, ở LCK, lứa trẻ cũng dần phát triển, định hình cho tương lai mới của khu vực. Nhưng lớp tiền bối như Faker vẫn mang một ý nghĩa đặc biệt không thể thay thế.

“Quỷ vương” khiến LMHT Hàn Quốc trở nên khác biệt với những khu vực khác. Đến nay, LCS, LEC hay đình đám như LPL cũng chẳng thể có tuyển thủ nào như Faker. Huyền thoại T1 đang là tấm gương để nhiều tuyển thủ noi theo.

Không chỉ danh tiếng, Faker còn mang đến tiền bạc, nguồn thu khổng lồ cho LCK. Nếu thiếu vắng Faker, LCK có thể sẽ không gặp quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên họ sẽ thiếu vắng đi một trong những biểu tượng cực kỳ nổi tiếng của nền LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame