LMHT: Fan đề cao MSI hơn CKTG nhờ thể thức thi đấu mới

Người chơi dành lời khen cho thể thức thi đấu mới của MSI 2024 và cho rằng nó hoàn hảo hơn so với giải đấu CKTG.

MSI 2024 chỉ còn cách khán giả của LMHT chưa đầy 1 tháng nữa. Với hàng loạt cập nhật thay đổi về meta game, cộng đồng đang vô cùng háo hức để xem màn so tài của những ngôi sao nổi tiếng.

Chưa dừng lại ở đó, Riot Games gần đây đã công bố các thay đổi về thể thức thi đấu mới của MSI 2024. Những thay đổi này hướng đến việc đảm bảo công bằng và hấp dẫn từ đầu cho đến cuối với mỗi trận đấu được diễn ra. Cụ thể, các đội tham dự năm nay sẽ được chia thành các thứ hạng riêng để tiến hành bốc thăm. Từ đó, những trận đấu sẽ được xếp cân kèo hơn, qua đó khiến cho trận so tài trở nên khó đoán, hấp dẫn hơn. Các đội sẽ được chia thành 2 bảng đấu với mỗi đội ở từng thứ hạng.

Riot Games thông báo thay đổi thể thức thi đấu của MSI 2024 để làm cho đấu trường này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết

Hiện có bốn hạng dành cho các đội ở vòng Khởi Động:

  • Hạng 1: Hạt giống số 2 từ LPL và LCK.
  • Hạng 2: Hạt giống số 2 từ LEC và LCS.
  • Hạng 3: PCS, VCS.
  • Hạng 4: LLA, CBLOL.

Sau đó khi đến với vòng Phân Nhánh, các đội giành quyền đi tiếp sẽ tiếp tục được chia như sau:

  • Hạng 1: Hạt giống số 1 từ LPL, LCK.
  • Hạng 2: Hạt giống số 1 từ LEC, LCS.
  • Hạng 3: 2 đội thắng 2-0 ở Vòng Khởi Động.
  • Hạng 4: 2 đội thắng 2-1 ở Vòng Khởi Động.

Thể thức thi đấu mới của MSI 2024 sẽ giảm thiểu việc nhiều đội mạnh bị loại từ sớm

Điều này đã xoa dịu nỗi đau lớn của nhiều fan LMHT chuyên nghiệp khi họ luôn mong chờ trận đấu nảy lửa giữa các khu vực trong đấu trường quốc tế. Nhưng ở thể thức cũ, đôi lúc nhiều tình huống oái ăm xảy ra khiến cho trận đấu trở thành “LCK hoặc LPL mở rộng”. Điều này gây ra sự nhàm chán khi họ phải chứng kiến sự áp đảo của các khu vực phương Đông và trận chiến quá 1 chiều. Sau thông báo thể thức mới, một người chơi đã bình luận: “Một thay đổi rất tốt để tránh những lần bốc thăm thảm họa”. Sau đó, một loạt ý kiến khác cũng bổ sung thêm khi họ vui mừng rằng có thể xem nhiều trận BO5 căng não giữa NA và EU trong MSI 2024.

Thể thức mới tại MSI 2024 có thể cho người xem nhiều trận đấu căng não giữa NA và EU

Do đó, quyết định này đã thu hút rất nhiều sự ủng hộ và đồng ý từ phía người hâm mộ, đồng thời họ bắt đầu đánh giá cao MSI vượt trội hơn so với CKTG. Theo đánh giá, dù CKTG quy tụ nhiều đội tuyển hơn nhưng thể thức không còn bằng giải đấu quốc tế giữa mùa năm nay.

Vào năm ngoái, người chơi nhìn nhận CKTG 2023 đã được cứu vớt bởi sự thể hiện của Faker và T1 và chiến thắng lịch sử của họ. Phần còn lại, kịch bản vẫn lặp lại khi họ phải xem nhiều trận đấu 1 chiều đến mức nhàm chán. Hi vọng rằng với ý kiến của người hâm mộ, Riot có thể cân nhắc thay đổi thể thức của CKTG để nó hấp dẫn hơn, như cách họ đang làm với MSI 2024.