LMHT: Fan lo ngại phiên bản MSI sẽ giúp một vị tướng trở nên OP

Những chỉnh sửa trong phiên bản MSI 2024 có thể đưa một vị tướng thành lượt bắt buộc cấm trong tương lai.

Phiên bản 14.8 đang đến rất gần LMHT cùng với bản xem trước mà Riot vừa mới cung cấp cho người chơi gần đây. Trong đó, chỉnh sửa đối với Morderkaiser đang là điểm nhấn lớn, cũng là mối lo ngại với cộng đồng khi vị tướng này có thể trở nên quá bá đạo.

Loại bỏ tương tác Khăn Giải Thuật và Vương Quốc Tử Vong là điểm nhấn lớn nhất trong bản 14.8

Vào ngày 10/4 vừa qua, Phroxzon – giám đốc thiết kế gameplay đã tiết lộ danh sách chi tiết về các thay đổi sắp tới trong bản cật nhật chuẩn bị cho MSI 2024. Các nhân vật điều chỉnh sẽ bao gồm Morderkaiser với việc Q và R được giảm thời gian hồi chiêu trong khi đó E bị giảm một chút sát thương. Theo fan đánh giá, các thay đổi này sẽ đưa Ác Qủy Thiết Giáp trở thành vị vua của Đường Trên, thậm chí là ở vai trò khác khi anh trở nên quá mạnh.

“Tôi muốn hiểu rõ tiêu chí của Riot mỗi khi gắn nhãn một chỉnh sửa là gì, sự khác nhau giữa “điều chỉnh” so với một “buff/nerf là gì”. Vì Morderkaiser nên nằm ở danh sách được buff thì đúng hơn. – Phản ứng của người dùng Reddit sau khi đọc chi tiết cập nhật 14.8. Trên trang X, người hâm mộ còn phản đối gay gắt hơn về việc tăng sức mạnh cho Ác Qủy Thiết Giáp.

“Nhà phát hành thật sự nghiêm túc chứ?”, một người chơi hỏi Riot trên trang X về những thay đổi cụ thể của Morderkaiser. “Vị tướng này chắc chắn sẽ cần nerf sớm nếu Khăn Giải Thuật không thể thoát khỏi Vương Quốc Tử Vong”. Thậm chí một người chơi khác còn bổ sung rằng có lẽ vị tướng này sẽ bị cấm vĩnh viễn và là nỗi khiếp sợ mới của người chơi sau bản 14.8.

Người chơi tin có thể Morderkaiser sẽ trổ thành tướng vĩnh viễn bị Cấm

Nhưng bên cạnh đó cũng có một bộ phận người chơi tin rằng những thay đổi tăng sức mạnh này không giúp Morderkaiser có thể trở lại meta. Tuy nhiên số đó tương đối ít và đa số đều cho rằng việc không thể thoát khỏi Chiêu Cuối của nhân vật này bằng Khăn Giải Thuật nữa sẽ khiến các Xạ Thủ quá khó sống sót. Hầu hết các chủ lực chỉ có tầm đánh 550, nhưng phạm vi Vương Quốc Tử Vong kích hoạt là lên đến 650.

Hiện tại thì Morderkaiser cũng không phải là lựa chọn quá yếu khi được xếp vào tier S+ bởi U.GG. Anh cũng có tỷ lệ thắng ở mức 50,73% ở bậc Lục Bảo.