LMHT: FNC lần đầu đánh bại G2 sau hơn 2 năm, thẳng tiến chung kết LEC Mùa Hè 2024

FNATIC đã chấm dứt chuỗi thua trong BO5 trước G2 Esports với chiến thắng 3-2 ở trận Chung kết nhánh thắng LEC Mùa Hè 2024.

Sau 849 ngày, FNC mới lại đánh bại G2 trong một trận BO5. Lần gần nhất FNC làm được điều này là từ vòng playoffs LEC Mùa Xuân 2022, khi đó họ đánh bại đại kình địch với tỉ số 3-1.

Trong trận đấu mới đây, cả FNC và G2 đã mang đến cho các fan LMHT châu Âu một cặp BO5 vô cùng đáng chú ý. G2 là đội giành chiến thắng ván đầu tiên, nhưng sau đó FNC đã nhanh chóng lấy lại phong độ, thắng liên tục ván hai và ba để vươn lên dẫn trước 2-1.

G2 BrokenBlade tạo điểm nhấn với Varus Đường Trên

G2 không để cho đối thủ có chiến thắng dễ dàng, đồng thời vẫn kiên định với lối chơi độc đáo của mình khi BrokenBlade quyết tâm sử dụng Varus Đường Trên để đối đầu Renekton. Lần này điều đó đã phát huy tác dụng khi Varus có tới 11 mạng hạ gục, giúp G2 giành nhiều lợi thế và chính thức cân bằng tỉ số 2-2 sau 30 phút, đưa trận đấu vào ván 5 quyết định.

Nhịp độ trong ván 5 vẫn diễn ra khá nhanh với nhiều pha giao tranh liên tục trong 20 phút đầu. Dù tỉ số mạng khá cân bằng nhưng FNC mới là đội có nhiều lợi thế hơn về vàng và thế trận. Sau một pha giao tranh thắng lợi ở hang Baron, FNC đã vượt lên hoàn toàn và nhanh chóng lăn cầu tuyết một cách mạnh mẽ, phá hủy nhà chính G2 chỉ sau 26 phút.

Nhưng FNC đã xuất sắc hơn trong ván quyết định

Với chiến thắng chung cuộc 3-2, FNC đã có mặt ở trận Chung kết tổng LEC Mùa Hè 2024. Trong khi đó, cơ hội dành cho G2 vẫn còn khi họ sẽ xuống Chung kết nhánh thua và chờ đối thủ tiếp theo.

Năm nay, LEC đã có những thay đổi đáng chú ý về thể thức các giải đấu cũng như chọn ra đại diện tham dự CKTG 2024. Theo đó, đội vô địch LEC Mùa Hè 2024 sẽ có một suất tham dự. Sau đó, các nhà vô địch LEC Mùa Đông, Xuân, Hè cùng đội có điểm tích lũy cao nhất (tổng cộng 6 đội) sẽ tham gia vào vòng Season Finals, qua đó chọn ra nhà vô địch LEC của cả mùa, đồng thời xác định thêm 2 suất còn lại dự CKTG 2024.