Theo các thống kê của trang u.gg, tỉ lệ pick của vị tướng Galio hiện tại đã tụt xuống mức 1%, đánh bại Ivern về số phần trăm được chọn trong rank từ bạch kim trở lên với các phần trăm được pick ở từng vị trí như sau:
Đường trên : 0,1%
Rừng :
Đường giữa : 0,3%
Đường dưới :
Hỗ trợ : 0,4%
Đến thời điểm nào thì nỗi “bất hạnh” này mới kết thúc? Sự chỉnh sửa và nerf quá tay đang trở nên quá khắc nghiệt với các vị tướng trong Liên Minh. Và lần này là Galio – trở về từ sau khi được làm lại do gần như biến mất ở cả xếp hạng đơn lẫn đấu trường chuyên nghiệp, Galio đã tiếp tục bị Riot ‘’đì’’ cho không thở được do khả năng đi đường mạnh, ép giao tranh tốt và hỗ trợ toàn bản đồ với bộ kĩ năng của mình.
Riot đã thành công trong việc làm cho Galio gia nhập hàng ngũ của những vị tướng như Ryze, Azir và Kalista, những tướng đã và đang dần trở nên biến mất ở xếp hạng đơn bởi vì đã trở nên quá mất cân bằng ở đấu trường chuyên nghiệp.
Mặc dù R của Galio (Siêu hùng giáng thế) là một kĩ năng tuyệt vời tuy nhiên nó lại gặp phải vấn đề tương tự với chiêu cuối của Ryze, từ cách mà kĩ năng hoạt động, mất nhiều thời gian vận làm cho combat dễ bị phá hơn, hoặc một đi không trở lại do lọt quá sâu vào đội hình địch nhưng nó luôn luôn trở nên ổn với những đội hình có khả năng định vị, hoặc khóa vị trí.
Về tổng thể thì Galio là một tướng có rất nhiều CC (kĩ năng khống chế diện rộng), nhưng lại khó khai thác hiệu quả (như là Nautilus hoặc Maokai..). Nhưng với bộ kĩ năng quá khó để trúng kẻ địch, đòi hỏi phải có sự phối hợp của đồng đội để tạo ra một pha combat chất lượng. Kể cả kĩ năng có khả năng tác động lớn nhất của Galio – lá chắn của Durand ( W), đã được nerf để trở nên không còn phối hợp được với tốc biến nữa.
Bạn có thể tưởng tượng viễn cảnh mà combo E + tốc biến của Gragas bị bỏ đi, hay khả năng hộ thể vào mắt của Lee Sin? Hoặc là combo E + tốc biến của Pyke?