LMHT: Giọt nước mắt Quỷ Vương bất ngờ trở thành khoảnh khắc của năm 2017 tại ESPN Esports Awards

Tại ESPN Esports Awards 2017, giọt nước mắt của Faker khi thất bại trước SSG đã trở thành khoảnh khắc của năm.

Hôm nay, chúng ta  chính thức bước qua thời khắc giao sang năm mới 2018 - một năm hứa hẹn với nhiều điều hấp dẫn đối với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi nhìn lại 1 năm đầy biến động với những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tựa game moba ăn khách nhất thế giới trong năm 2017 mà ESPN đã ghi nhận được.

Khoảnh khắc SSG đánh bại SKT và trở thành nhà vô địch thế giới 2017

Trong năm 2017, Ambition đã có một cuộc trả thù ngọt ngào trước Quỷ Vương Bất Bại Faker, để tạo nên một khoảnh khắc có một không hai cho cộng đồng LMHT trên toàn thế giới. 

Kang "Ambition" Chan-yong và Lee "Faker" Sang-hyeok đã được ông trời "se duyên" một cách khéo léo trong sự nghiệp chuyên nghiệp của họ kể từ khi Faker ra mắt cách đây 5 năm. Vào đêm hôm đó, Faker đã sử dụng Ambition như một bàn đạp, đánh bại siêu sao giữa của thế giới thời điểm bấy giờ là Ambition để bắt đầu bước đỉnh cao của vinh quang hay thậm chí ghi tên minh vào ngôi đền Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới và thậm chí cả vị trí mới để có thể tìm lại chính mình, sau 5 năm chờ đợi năm Ambition cuối cùng đã có được sự trả thù ngọt ngào, đưa SSG đến với một đỉnh cao mới và trao cho Faker một mối hận thiên cổ. Tyler Erzberger - The Esports Writer (@FionnOnFire)

Đây còn là lần đầu tiên SKT thua 3 trận trắng trong trận chung kết thế giới

Có thể các bạn đã biết, Faker và Ambition có cuộc đụng độ đầu tiên vào cách đây tròn 5 năm trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu LCK mùa hè 2013 khi Ambition khoác trên mình màu áo của CJ Blaze còn Faker vừa chân ướt chân ráo vào SKT T1 #2. Đó là thời điểm mà SKT và những và các đội tuyển khác vẫn thuận theo xu hướng những team chị em như SKT T1 K và S hay Najin Kiếm và Khiên, SamSung Trắng, Xanh...vv. Đây cũng là lúc thời kỳ đỉnh cao của Ambiton đến lần thứ nhất khi anh được coi là một trong những người đi đường giữa đẳng cấp nhất thế giới.

 Tân Binh Faker và đồng đội hủy diệt Ambiton cách đây tròn 5 năm

Vậy mà trong khi đó người ta vẫn còn nghi ngờ khả năng của Faker - một anh chàng mới thi đấu chuyên nghiệp đã đảm nhiệm vị trí đường giữa của SKT T1 - team K. Và không để mọi người phải thắc mắc quá lâu, Faker đã chứng minh cho cả thế giới hiểu mình chẳng phải tay mơ khi hạ gục Ambition chóng vánh gọn gàng với pha combo từ Nidalee "thần thánh". Cả khán đài như òa lên với pha xử lý có phần khinh địch từ Ambition và cách nắm thời cơ thượng thừa của Faker. Hậu quả pha khinh địch của Ambition là thất bại thảm hại của CJ Blaze trước tân binh Faker và đồng đội.

Faker và đồng đội đã giúp SKT T1 gần như trở nên bất bại ở tất cả các giải đấu

Cho tới 5 năm sau, Ambiton đã trả được mối hận thiên cổ và khiến Faker phải bật khóc ngay trong phòng thi đấu - điều khiến người hâm mộ Quỷ Vương bồi hồi, khiến người hâm mộ LMHT thế giới gần như chết lặng. Liệu Faker có trả được mối thù này không là cả một câu hỏi lớn khi có thông tin cho rằng Faker bật khóc bởi sang năm 2018 Faker sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự - điều mà không một chàng trai mang quốc tịch Hàn Quốc nào có thể chối bỏ.

Giữa Faker và  Ambition có một mối "duyên nợ" khó tả

Khoảnh khắc tượng đài của LMHT thế giới sụp đổ

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2017 - kì chung kết thế giới biến động nhất từ trước tới nay. Vậy là sau tất cả, lời nguyền vẫn đang hiện hữu khi mặc dù đã qua tới 7 kỳ CKTG vẫn chưa có bất kỳ đội tuyển nào liên tiếp vô địch tới 3 lần.

Liệu Faker có thể khiến Ambition ôm hận thêm một lần nữa? Các game thủ hãy chia sẻ suy nghĩ của mình trong mục bình luận bên dưới nhé!