Trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 14.7 sắp tới, Nasus hung thần của đường trên dự kiến sẽ nhận được một số buff đáng kể nhằm củng cố khả năng cộng dồn rồi làm trùm trong giai đoạn cuối trận.
Nhà thiết kế lối chơi chính Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, trong bản preview trước LMHT 14.7, đã xác nhận một số điều chỉnh đối với kỹ năng của Nasus, đặc biệt tập trung vào việc tăng cường khả năng gây sát thương và hồi máu trong từng giai đoạn.
- Hồi máu nội tại tăng từ 11/16/21% lên 12/18/24%
- Sát thương cơ bản của Q tăng từ 30-110 lên 40-120.
Kỹ năng đặc trưng của Nasus Quyền Trượng Linh Hồn- tạo nên thương hiệu “thăm ngàn” của vị tướng này, sẽ được tăng sát thương ở mọi cấp độ của kỹ năng, trong khi khả năng hút máu bị động cũng nhận được một ngưỡng sức mạnh đáng kể, đặc biệt tăng nổi bật ở giai đoạn giữa đến cuối trò chơi.
Phroxzon nhấn mạnh rằng mặc dù Nasus vẫn tương đối dễ làm quen và sử dụng, nhưng vị tướng này đã phải vật lộn để cạnh tranh với sự hiện diện vượt trội của các đấu sĩ đang thống trị meta đường trên.
Những điều chỉnh này nhằm mục đích tăng mạnh khả năng của Nasus như một thế lực không thể ngăn cản trong giai đoạn sau của trận đấu, với khả năng hồi máu ấn tượng 24% ở cấp 13—một mức tăng đáng chú ý so với 21% trước đó.
Phroxzon làm rõ rằng những buff này được thiết kế để khuếch đại sức mạnh của Nasus như một cỗ xe tăng hồi máu vào cuối trận, đồng thời giúp giai đoạn ban đầu last hit siêu dễ với những sát thương tăng từ Q.
Mặc dù Nasus vẫn duy trì mức độ phổ biến vừa phải trong phiên bản 14.6, theo thống kê từ U.GG, nhưng tỷ lệ thắng của vị tướng này đã giảm nhẹ xuống dưới mức cân bằng, ở mức 48,92%. Mặc dù điều này không phải là dấu hiệu đáng lo ngại ngay lập tức, nhưng Nasus cho thấy mình đang phải vật lộn để theo kịp những lựa chọn meta khác như Maokai hay Zac, những vị tướng hiện đang thống trị khu vực đường trên.
Sự điều chỉnh sắp tới này đánh dấu sự gia tăng đáng kể thứ hai về khả năng hồi máu của Nasus trong chín tháng, với phiên bản 13.12 cũng buff thêm 15% khả năng hồi máu cho vị tướng này.