LMHT: HLV cvMax tiết lộ lý do thất bại của các đội LPL tại CKTG 2023

HLV cvMax tỏ ra khá tức giận khi chứng kiến thái độ luyện tập thiếu chuyên nghiệp của nhiều đội LPL trong suốt thời gian diễn ra CKTG 2023.

Như đã biết, đội T1 vừa đạt danh hiệu vô địch CKTG 2023 sau khi đánh bại đối thủ Weibo Gaming (WBG). Điều đáng chú ý là, họ đã vượt qua mọi đối thủ từ khu vực LPL trên hành trình chinh phục vinh quang. Có thể nói, Faker và các đồng đội của anh đã hoàn toàn thống trị khu vực LPL để đạt vị trí quán quân.

LMHT: HLV cvMax tiết lộ lý do thất bại của nhiều đội LPL tại CKTG 2023

Sau khi giải đấu kết thúc, có nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho thất bại của khu vực LPL. Từ việc các ngôi sao như Scout, Tarzan, 369, Knight... chơi không tốt đến việc T1 đã chơi xuất sắc, tất cả đều được khán giả LPL cho là nguyên nhân gây thất bại. Tuy nhiên, theo góc nhìn của HLV cvMax, thái độ tập luyện không nghiêm túc mới là nguyên nhân chính khiến LPL thất bại thảm hại.

LMHT: HLV cvMax tiết lộ lý do thất bại của nhiều đội LPL tại CKTG 2023

Cụ thể, HLV cvMax mới đây đã tiết lộ với báo giới rằng các đại diện LPL thường di chuyển và giao tranh “lung tung”, không có tính chiến thuật ở các trận đấu tập. “Các đội LPL khi đấu tập thường chơi vô cùng mạo hiểm như xâm lăng rừng liên tục. Họ cũng hay tạo ra những pha di chuyển, giao tranh một cách ngẫu nhiên chẳng vì mục đích chiến thuật khi đấu tập với chúng tôi. Trong khi đó, họ lại thi đấu khác hoàn toàn ở CKTG nên kiểu đấu tập thiếu nghiêm túc này không có ý nghĩa” - HLV cvMax bức xúc chia sẻ.

LMHT: HLV cvMax tiết lộ lý do thất bại của nhiều đội LPL tại CKTG 2023

Ngoài ra, HLV cvMax cũng tiết lộ rằng đội tuyển Kwangdong Freecs (KDF) của ông có thành tích đấu tập vô cùng ấn tượng với các đội tuyển LPL. KDF chỉ thua duy nhất một trận trước các đội LPL trong suốt thời gian diễn ra CKTG 2023. Đáng lưu ý là ở giải LCK Mùa Hè 2023, KDF là đội đứng cuối bảng ở Vòng Bảng. Kết quả đấu tập trên cho thấy các đội LPL có vẻ coi thường việc đấu tập và hậu quả là họ phải trả giá đắt.

LMHT: HLV cvMax tiết lộ lý do thất bại của nhiều đội LPL tại CKTG 2023

Những chia sẻ của HLV cvMax đã gây nghi ngờ về tinh thần thi đấu của các đội tuyển LPL. Đáng lưu ý là việc tìm được một đối tác luyện tập "tận tâm" như KDF của HLV cvMax là rất khó khăn. Tuy nhiên, các đội LPL đã bỏ lỡ cơ hội này và hậu quả là họ đã liên tiếp gánh chịu thất bại ở CKTG 2023. Trang Sohu của khu vực cũng thừa nhận rằng: "Các đội LPL đã coi thường đấu tập và kết quả là họ phải về nước và nghỉ ngơi sớm".

HLV cvMax “bóc phốt” sự thiếu chuyên nghiệp của nhiều team LPL, nguyên nhân họ thất bại ở CKTG 2023 là đây - Ảnh 5.

Thất bại tại CKTG 2023 đã trở thành một bài học quý giá đối với khu vực LPL trong tương lai. Để có thể cạnh tranh với các đội tuyển mạnh từ LCK trong những giải đấu lớn, LPL cần chuẩn bị một cách nghiêm túc từ việc tập luyện đấu tập cho đến việc nghiên cứu đối thủ. Nếu không, khó có thể đạt được thành công và vươn lên vị trí hàng đầu.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.