LMHT: HLV Daeny đến LPL dẫn dắt Weibo Gaming tại LPL mùa hè 2023

Sắp tới đây, huấn luyện viên Daeny sẽ sang Trung Quốc đầu quân cho đội tuyển Weibo Gaming.

Daeny tên thật là Yang Dea-in, sinh ngày 10/02/1993 tại Hàn Quốc. Không giống như hàng loạt HLV tại LCK đa phần đều bén duyên với LMHT từ sớm, Daeny có khởi điểm là 1 game thủ PUBG. Dưới cái tên 4DollarOK, anh chơi cho đội tuyển OP Gaming trong suốt năm 2018 với 6 giải đấu chuyên nghiệp, bao gồm 3 giải PUBG Survival Series & 3 giải Afreeca TV PUBG League. Dù đã lên ngôi vô địch nhưng anh lại cảm thấy mình có năng khiếu về tư duy chiến thuật, vậy nên Dea-in đã có quyết định táo bạo đó là chuyển sang tựa game LMHT trong vai trò HLV.

Trong thời gian gần đầy, đội tuyển Weibo Gaming vừa đưa ra thông báo đã chiêu mộ thành công huấn luyện viên Daeny. Điều này giúp cho Weibo Gaming trở thành một đội tuyển đáng dè chừng trước tất cả các đội tuyển khác, khi Daeny có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển LMHT hàng đầu Hàn Quốc và đã từng là nhà vô địch thế giới.

Weibo Gaming công bố chiêu mộ Daeny làm HLV Trưởng WBG
Weibo Gaming công bố chiêu mộ Daeny làm HLV Trưởng WBG

"Rất vui mừng được thông báo với mọi người rằng sau khi trò chuyện và trao đổi trên tinh thần thiện chí, huấn luyện viên Liang Daren (ID: Daeny) sẽ chính thức tiếp nhận vị trí của huấn luyện viên trưởng từ nay.

Xin được gửi lời chào mừng tới HLV Daeny, rất mong được sát cánh cùng anh trong mùa giải mới, với tư cách là trụ cột và chỗ dựa vững chắc cho ban huấn luyện của đội. Tin rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Daeny, đội tuyển WBG FAW Audi sẽ thi đấu với một thái độ hoàn toàn mới, đương đầu với thử thách và tạo nên một câu chuyện huyền thoại. Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể người hâm mộ vì đã dành sự quan tâm và ủng hộ WBG FAW Audi." - Đội tuyển Weibo Gaming chia sẻ trên trang Weibo chính thức.

Chức vô địch CKTG 2020 của Damwon Gaming
Chức vô địch CKTG 2020 của Damwon Gaming

Vào năm 2020, Daeny đã đồng hành cũng Zefa dẫn dắt thành công cả tập thể đội tuyển lên ngôi vô địch CKTG 2020. Đó là giai đoạn thành công nhất của anh trong sự nghiệp HLV LMHT. Thế nhưng, khi đang chìm đắm trong vinh quang thì vào tháng 12 cùng năm, Daeny gia nhập T1 và được đặt kỳ vọng cao sẽ mang về chiếc cup CKTG 2021. Đáng buồn thay do mâu thuẫn với T1, Daeny đã bị sa thải sau 7 tháng đồng hành cùng T1.

Huân Luyện Viên Trưởng Daeny
Huân Luyện Viên Trưởng Daeny - Damwon Gaming

Từ tháng 07/2021 - 11/2022, HLV Daeny quay trở lại làm việc cho DK, nhưng những thành tựu mà anh đạt được ngày càng ít, khiến nhiều người hoài nghi về năng lực chuyên môn của nam huấn luyện viên.

Vào giai đoạn mùa hè LPL 2023, Daeny sẽ nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển top 4 LPL và biến Weibo Gaming trở thành “Super Team” cạnh tranh chức vô địch. Cùng Kênh Tin Game chờ đón xem vị HLV này thể hiện được gì trong giai đoạn tiếp theo nhé!