LMHT: Học cách gánh team bằng Gangplank Đường Trên

Hãy cùng xem xem các người chơi Thách Đấu làm thế nào để có thể chơi Gangplank theo phong cách "một thùng một mạng".

Gangplank (GP) là một vị tướng sở hữu sát thương đầu ra vô cùng kinh khủng khi bước vào giai đoạn cuối cùng của trận đấu. Chuyện những mục tiêu máu giấy bị GP one-shot trong một nốt nhạc không phải là hiếm, đổi lại bạn sẽ phải chấp nhận một giai đoạn đi đường tương đối khó khăn và thử thách… Vậy các cao thủ GP làm thế nào để có thể gánh team bằng con bài này?

*Bài viết được tham khảo dựa theo kênh youtube của “LoL Dobby”.

Combo

Trước tiên chúng ta sẽ nhìn nhanh qua những combo của GP mà không phải ai cũng biết, từ cơ bản đến nâng cao.

  • E – Q – E: Đây là combo cơ bản giúp bạn gây bất ngờ khi đang nối thùng 2 trong khi “viên đạn” từ chiêu Q chưa kịp kích nổ thùng 1. Mấu chốt ở đây là bạn cần bắn Q ở max tầm trước khi nối thùng, bởi thế mới kịp thời gian để thùng 2 xuất hiện trước khi thùng 1 bị nổ mất. Lưu ý: Nối thùng theo đường chéo sẽ giúp việc thực hiện đơn giản hơn là nối thẳng hàng.
  • E – Q – E  E – E – AA (combo cơ bản khi bạn đã đạt ít nhất là cấp 13): Combo này là một bản mở rộng của combo phía bên trên. Sau khi thực hiện nối thùng như combo thứ nhất, bạn sẽ cần một khoảng thời gian ngắn trước khi chiêu Q hồi lại, lúc này chỉ có cách dùng đòn đánh thường để kích nổ thùng trong lần combo thứ 2.
LMHT Bí quyết gánh đội bằng Gangplank từ các cao thủ
Người chơi GP hay là người chơi biết “nối thùng”
  • E – E – Q – E (combo nối ba thùng): Đây là combo giúp bạn gây sát thương bằng thùng ở phạm vị lớn nhất, cũng tạo rất nhiều bất ngờ cho kẻ địch vốn tưởng đang ở ngoài tầm nguy hiểm. Một thùng thuốc súng sẽ được đặt trước ở vị trí gần bản thân, sau đó GP đi lên vào nối thùng thứ 2. Khi đã ở vị trí phù hợp để đặt thùng thứ 3, hãy sử dụng Q lên thùng 1 và nối thùng 3 với thùng 2, bạn sẽ tạo ra một dây chuyền không chỉ đẹp mắt mà còn “đầy sát thương”.
  • E – E – Q+Flash – E: Tương tự combo đặt 3 thùng bên trên, combo này chỉ khác ở chỗ bạn đang không ở vị trí đủ đẹp để đặt thùng thứ 3 (hoặc bạn cố tình muốn tạo bất ngờ cho đối thủ). Lúc này hãy Q vào thùng 1 và lập tức Flash nối thùng 3. Lưu ý: Vì Q của GP cũng là một chiêu thức có thời gian niệm, vì vậy bạn hoàn toàn có thể Flash trong lúc sử dụng chiêu thức này.
  • E – Q+Flash + AA (cả Q và đánh thường đều kích hoạt lên Thùng thuốc súng): Đây là combo dồn dame lên mục tiêu yếu máu cực nhanh của GP. Khi max cấp của chiêu E, máu của Thùng thuốc súng sẽ tụt rất nhanh. Hãy đặt thùng ngay chân kẻ địch, Q+Flash vào thùng (vừa trừ 1 máu của thùng vừa tiếp cận vị trí thùng), sau đó lập tức đánh thường kích nổ.
LMHT Bí quyết gánh đội bằng Gangplank từ các cao thủ
Khống chế ư? Ăn quả cam cái đã…
  • AA – E – E – Q – AA – AA (Combo cho ba đòn đánh có nội tại liên tiếp): Như ta biết, mỗi lần 1 Thùng thuốc súng nổ, đòn đánh nội tại của GP sẽ được reset, bởi thế ta sẽ lợi dụng combo này để có 3 đòn đánh nội tại liên tiếp. Ngoài đòn đánh đầu đã có sẵn nội tại, hãy thực hiện combo nối 2 thùng bình thường, lưu ý rằng hãy đánh thường đòn thứ 2 ngay sau khi vừa Q kích nổ thùng 1 (reset nội tại), khi thùng 2 nổ sẽ lập tức reset nội tại của GP thêm một lần nữa, và từ đó ta có đòn đánh thường thứ 3 kèm nội tại.
  • E – Q – E  E – E – AA  E – Q: Đây là combo gây sát thương bằng thùng thuốc súng cơ bản khi mà bạn đã đủ hồi chiêu và tối thiểu đang ở cấp 13.

Bảng ngọc và Trang bị

GP có một giai đoạn đi đường đầu trận tương đối yếu ớt, vì thế ta sẽ ưu tiên những điểm ngọc giúp tên thuyền trưởng này đi đường dễ dàng hơn. Chiêu Q (Đàm Phán) có kích hoạt hiệu ứng đánh thường (tuy thuộc dạng đánh xa), vì thế người chơi thường thích sử dụng ngọc Quyền Năng Bất Diệt để dễ dàng cấu rỉa cũng như hút máu cho bản thân. Tàn Phá Huỷ Diệt, Ngọn Gió Thứ Hai (GIáp Cốt) và Lan Tràn giúp GP đẩy lẻ khó chịu và cứng cáp hơn vào giai đoạn cuối trận. Bên nhánh Cảm Hứng sẽ là Giao Hàng Bánh Quy và Bình Thuốc Thời Gian để có thể kết hợp tốt với Bình Thuốc Biến Dị, giúp GP trụ đường dễ dàng hơn.

LMHT Bí quyết gánh đội bằng Gangplank từ các cao thủ
Bảng ngọc được ưa dùng cho GP

Về trang bị, hãy farm cật lực để có thể có Thuỷ Kiếm càng sớm càng tốt, sau đó lên thẳng Lưỡi Hái Linh Hồn. Trang bị này cho chí mạng, sức mạnh công kích và cả hồi chiêu đều là những thứ rất quan trọng với GP. Đồ thần thoại phù hợp với GP nhất ở thời điểm này sẽ là Móng Vuốt Ám Muội bởi khả năng dồn sát thương và chút ít cơ động nó đem lại. Giày Khai Sáng Ionia sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho GP, nhưng nếu đội bạn có quá nhiều sát thương thì bạn có thể chuyển sang giày Thuỷ Ngân hoặc Giày Thép Gia. Vô Cực Kiếm, Súng Hải Tặc và Nỏ Thần Domonik / Lời Nhắc Tủ Vong sẽ là những trang bị thiết yếu còn lại.

LMHT Bí quyết gánh đội bằng Gangplank từ các cao thủ
Bộ trang bị đầy đủ cho GP

Thứ tự max chiêu tất nhiên vẫn sẽ là Q – E – W, chiêu cuối lên theo đúng thứ tự.

Lối chơi

Đừng nghĩ bản thân yếu mà ngại trao đổi ở những cấp độ đầu. Bạn cầm Quyền Năng Bất Diệt nên hãy tích cực cấu rỉa bằng Q (Đàm Phá), Bình Thuốc Biến Dị sẽ lo vấn đề năng lượng. Đối với những kèo tay dài, hãy chủ động cấu rỉa với Q sau đó chiếm bụi cỏ trên để tránh đòn đánh từ lính. Lên cấp hai hãy đóng băng lính, việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những pha gank sớm không đáng có. Nếu bị hạ gục ở giai đoạn đầu của trận đấu, khả năng bám trụ của GP dường như là không còn, nếu đối thủ đánh hay bạn sẽ bị đì đọt không ngóc đầu nổi đâu. Chiều cuối của GP là một trong những công cụ kiếm mạng/hỗ trợ dễ dàng nhất, vì thế hãy để ý để lấy lợi thế cho chính bản thân mình. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể dùng nó để dọn dẹp đợt lính từ xa.

LMHT Bí quyết gánh đội bằng Gangplank từ các cao thủ
Về cuối trận thì 1 thùng 1 mạng là chuyện bình thường…

Với sát thương diện rộng từ thùng thuốc súng, GP có thể tích đợt lính tương đối dễ dàng, dồn đợt lính đó vào trụ và sẵn sàng đổi mạng bất cứ lúc nào nếu có thể. Điều đó sẽ khiến kẻ địch mất đi lượng lớn kinh nghiệm từ lính. Đi đường với GP là một chuỗi những pha xử lý cẩn thận nếu bạn không muốn bay cả trận đấu, nhưng khi đã “đủ lông đủ cánh”, việc one-shot chủ lực đội bạn lại là “nghề” của vị tướng này. Để tránh hỏng chuỗi combo, hãy tận dụng những bụi cỏ. Đặt thùng trong đó và cho kẻ địch thấy sự bất ngờ. Đừng quá ham việc tiến vào sâu trong giao tranh, tinh tuý của GP là ở những Thùng thuốc súng, bởi vậy hãy chọn vị trí đẹp nhất để cho nổ thùng, sau đó hẵng tiến vào sâu giao tranh nếu như “lượng sát thương” trước đó chưa đủ nhiệt.

Trên đây là những gì Kênh Tin Game đúc kết cũng như tham khảo từ các nguồn khác (đặc biệt là từ LoL Dobby), mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn cải thiện tốt hơn bậc rank của mình trong tương lai cùng thuyền trưởng GP nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?