LMHT: Hướng dẫn chơi Varus Đường Trên - Trào lưu cực dị mà mạnh không tưởng ở bản 9.13

Sau Lucian, đến lượt Varus rời vị trí Xạ Thủ đường dưới để mang lên Top cân mọi kèo.

Ở meta Liên Minh Huyền Thoại hiện tại, hầu hết game thủ đều mang Đấu Sĩ đi đường trên và có một nhược điểm cố hữu là tầm đánh gần. Nhận ra điều này, các máy chủ thế giới đang bày nhau một lối chơi dị nhưng hiệu quả: Varus Đường Trên để khắc chế mọi kèo.

Vốn là một xạ thủ, Varus có khả năng đè đường mạnh bởi tầm tay dài và bộ skill cấu rỉa "cực đau". Vì lẽ đó Mũi Tên Báo Thù có thể xử lý gọn gàng rất cả những tướng cận chiến hàng đầu hiện nay. Sau Lucian, có lẽ đây là lúc Varus tỏa sáng ở khu vực Đường Trên.

LMHT: Hướng dẫn chơi Varus Đường Trên - Trào lưu cực dị mà mạnh không tưởng ở bản 9.13 - Ảnh 1.

CÁCH CHƠI VARUS

Là một vị tướng có khả năng gây sát thương khổng lồ trong giao tranh tuy nhiên khá mỏng manh. Vì vậy giai đoạn đi đường là tối quan trọng: Varus có tầm bắn xa nên ưu tiên giữ thế lính và cấu rỉa ngăn cản địch farm hoặc hít điểm kinh nghiệm.

Cẩn trọng khi chưa thấy bóng dáng rừng bạn và chỉ nên hổ báo khi có sự giúp sức của đồng minh. Một khi lên được sớm các trang bị trấn phái như Gươm Của Vua Vô Danh, Cuồng Đao Guinsoo... bạn hoàn toàn có thể yên tâm chiến thắng gần như nằm gọn trong túi.

Cách cộng điểm kỹ năng đầu tiên lên vào E

Phép bổ trợ chuẩn đường trên: Tốc biến + Dịch chuyển

Vật phẩm khởi đầu: Kiếm Doran + Bình máu

Vật phẩm trấn phái: Gươm Của Vua Vô Danh, Cuồng Đao Guinsoo, Giày Ninja, Ma Vũ Song Kiếm, Vô Cực Kiếm, Giáp Thiên Thần.

LMHT: Hướng dẫn chơi Varus Đường Trên - Trào lưu cực dị mà mạnh không tưởng ở bản 9.13 - Ảnh 2.

NGỌC BỔ TRỢ

LMHT: Hướng dẫn chơi Varus Đường Trên - Trào lưu cực dị mà mạnh không tưởng ở bản 9.13 - Ảnh 3.

Bảng ngọc này giúp Varus trụ lane và kiểm soát đường rất mạnh.

LỐI CHƠI

Giai đoạn đi đường

Nếu bạn nghĩ Vayne hay Lucian là bá chủ đè đường trước những vị tướng tay ngắn, thì Varus cũng không hề kém cạnh, thậm chí còn kinh khủng hơn bởi tầm bắn cực xa.

Dù khả năng dồn damage không mạnh như "hai người đồng nghiệp" kể trên, Varus lại có thể mạnh gây sát thương theo thời gian khiến đối thủ nghẹt thở.

Vì vậy giai đoạn đi đường hãy gây áp lực tối đa và chờ đợi những đợt gank từ phía đồng đội đi Rừng.

Giao tranh giai đoạn giữa và cuối trận

Varus gần như sẽ kết thúc giai đoạn đi đường khá dễ dàng nếu cắm mắt đầy đủ và giữ chiêu cuối cho những pha lật kèo bắt bờ.

Do đó, bạn hãy tập trung vào việc lên các trang bị trấn phái để sẵn sàng cho các tình huống tranh chấp mục tiêu lớn như Rồng, Trụ, Baron... Thường xuyên đảo mini map để sử dụng Dịch Chuyển và tung ngay Sợi Xích Tội Lỗi vào giữa đội hình địch. Lúc đó bạn sẽ thấy sức mạnh đáng sợ của một Varus Đường Trên.

Chiến thuật linh hoạt

Varus có thể kết hợp dễ dàng với bất cứ đội hình nào do bộ kỹ năng vô cùng linh hoạt. Lượng sát thương gây ra lớn, có khống chế và tầm bắn xa, vì vậy mấu chốt duy nhất là Varus phải chọn vị trí trung tâm đội hình và tung R đúng lúc. Việc còn lại chỉ là xả tên mà thôi.

LMHT: Hướng dẫn chơi Varus Đường Trên - Trào lưu cực dị mà mạnh không tưởng ở bản 9.13 - Ảnh 4.

TUY NHIÊN VARUS CŨNG CÓ NHỮNG ĐIỂM YẾU

Khả năng chạy thoát kém

Khi đi đường trên, Varus sẽ phải đối mặt với việc bị đối thủ camp liên tục. Nếu cảm thấy "có mùi", hãy mua mắt kiểm soát để giữ sự an toàn đồng thời kêu gọi sự trợ giúp của đồng đội. Đặc biệt nếu không còn Tốc Biến, hãy giữ thế lính gần trụ và chơi chậm lại một chút nhé.

Không có khả năng chống chịu

Để bù vào, đội hình của bạn phải có một vị tướng cứng cáp đôi chút ở vị trí Đi Rừng hoặc Hỗ Trợ.

VARUS TOP VẪN BỊ KHẮC CHẾ

Tính cơ động kém và phải gây damage theo thời gian là điểm yếu của Varus, do vậy chỉ cần đối phương chọn Jax là kèo này 96% đã ngã ngũ.

CHỐT LẠI

Trào lưu Varus Đường Trên đang rất mạnh, có thể khắc chế rất nhiều vị tướng Đấu Sĩ hot hiện nay. Tuy nhiên vẫn cần những đồng đội hiểu ý và sẵn sàng làm thay nhiệm vụ lao vào cho bạn. Một khi đủ xanh, Varus có thể gánh luôn cả đội và cùng Xạ Thủ bắn nát đội hình đối phương.

Nếu gặp kèo Jax, hãy gọi rừng lên camp liên tục nhé!