LMHT: Hướng dẫn làm chủ những Xạ Thủ đang mạnh nhất trong phiên bản 12.15

Sivir

Những vị tướng Xạ Thủ này đang được các đội tuyển trên các giải đấu LMHT sử dụng ở meta hiện tại.

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ bản cập nhật vào tháng 7 thì đã là một trong những vị tướng ADC phổ biến nhất và tốt nhất trong xếp hạng đơn của Liên minh và thống trị ở các trận đấu giải tất cả các khu vực. Và ngay cả sau khi cô ấy bị giảm sức mạnh ở phiên bản 12.15 hiện tại, cô ấy vẫn là xạ thủ có tỷ lệ thắng cao nhất LMHT. Trước khi cập nhật, tỷ lệ chọn của cô dao động ở mức thấp hơn 5%. Con số này đã tăng trực tiếp lên 20% sau khi bản cập nhật được phát hành để khiến trở thành vị tướng mà các đội tuyển không ban thì pick.


kể từ khi được chỉnh sửa thì đã trở thành cái tên hot nhất ở toàn bộ giải đấu.

dường như là vị tướng yếu thế nhất ở giai đoạn đi đường trong vai trò Xạ Thủ nhưng là một con quái vật cuối game với khả năng dọn lính cực nhanh và sát thương lan tới đối thủ, cực kỳ hoàn hảo để xoay chuyển tình thế của các cuộc giao tranh quan trọng của đồng đội xung quanh các mục tiêu chính. Cô ấy khá phụ thuộc vào năng lượng đối với các kỹ năng nhưng khá dễ tiếp thu và nhanh chóng thành thạo đối với những người chơi mới mẻ khi chỉ cần farm thì từ khắc sẽ mạnh.

Hãy nhìn cái cách mà xạ thủ T1 Gumayusi sử dụng trong trận đấu.

Với khả năng mở giao tranh từ chiêu cuối của mình thì hoàn toàn ở thế chủ động tổ chức một pha giao tranh tổng, thêm nữa là game thủ nên sử dụng Tốc Hành để lấy tốc độ di chuyển thả diều liên tục. Về mặt Ngọc Bổ Trợ thì Nhịp độ chết người nên được ưu tiên nếu kết hợp với đồ chính là Móc Diệt Thủy Quái còn ở Bảng phụ thì Giày phép sẽ thích hợp vì được miễn phí lẫn thêm chút tốc độ về sau trận đấu.


Ngọc Bổ Trợ chuẩn chỉnh dành cho carry.

Một vị tướng vừa được Riot đưa vào Đấu Trường Công Lý với bộ kỹ năng cực kỳ mạnh, thậm chí còn cho phép cô ấy và Hỗ Trợ của mình nhận được gấp đôi kinh nghiệm khi đi đường, cùng tầm đánh ngắn so với toàn bộ tướng Xạ Thủ khác. Lối chơi có phần giống với Samira nhưng cô ấy có lẽ là xạ thủ khó chơi nhất trong danh sách này, đơn giản vì bản chất là một tướng cận chiến. Nhưng bỏ qua thì Nilah đã trở thành xạ thủ có tỷ lệ thắng cao thứ ba trong LMHT tính đến hiện tại.


Nilah chỉ vừa ra mắt gần đây nhưng sức mạnh là không thể bàn cãi.

Nilah rất tốt khi đối đầu với những đối thủ ở đường có độ cơ động thấp để vị tướng này có thể đi vào tầm bắn và giảm tất cả sát thương đối thủ lên mình trước khi họ có thời gian phản ứng. Phù hợp với hỗ trợ hồi máu và tăng sức mạnh để chống lại thực tế là cô ấy rất dễ bị khai thác đầu trận. Những hỗ trợ có tỷ lệ thắng cao nhất của cô ấy là Taric và Sona, với Janna theo sau.


Nilah đã xuất hiện ở vòng playoffs giữa DRX và LSB trong LCK Mùa Hè 2022.

Giống như nhiều Đấu sĩ cận chiến trong Liên minh, Nilah cần phải có Ngọc Chinh Phục để tăng sát thương theo kỹ năng và đòn đánhcũng như hồi máu dựa trên sát thương gây ra với cộng dồn. Điều này mang lại cho Nilah khả năng trụ vững trong giao tranh tổng, còn bảng phụ thì Ngọn Gió Thứ Hai sẽ rất thích hợp. Trang bị thì Nỏ Tử Thần sẽ là lựa chọn cần thiết cho Nilah khi cung cấp lượng giáp ảo và khả năng hút máu nếu vị tướng này dưới ngưỡng 30% máu.

Zeri chắc chắn là vị tướng mà Riot phải "đau đầu" nhất khi chỉnh sửa lên tới 12 lần chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi cô nàng này được cho ra mắt nhưng hiện tại với sự thống trị trong cả xếp hạng lẫn đấu giải thì chưa có dấu hiệu dừng lại ở phiên bản sắp tới. Sức mạnh của Zeri nằm ở cuối trận với khả năng thả diều rất mạnh khi có lượng tốc độ chạy từ kỹ năng lẫn phép Tốc Hành, nhưng ở đầu trận thì sẽ hơi thiếu sát thương.


Zeri đang cùng với thống trị trong mọi lượt ban pick ở Đấu trường chuyên nghiệp.

Khả năng kết hợp của Zeri với những vị tướng thuộc dạng buff như Yuumi, Lulu là rất tuyệt vời vì có khả năng kích tốc cả giáp ảo, tốc độ di chuyển lẫn máu. Bảng bổ trợ thích hợp cho Zeri chắc chắn là Nhiệt độ chết người với lượng tốc độ đánh cao sẽ giúp kỹ năng Q của cô nàng thêm phần nguy hiểm, chưa kể từ khi game thủ sáng tạo ra lối lên trang bị chí mạng với Vô Cực Kiếm, Nỏ Tử Thủ thì W của vị tướng này trở nên quá "lỗi" khi hoàn toàn khiến tướng máu giấy có thể rời giao tranh.


Zeri trong tay của Ruler khiến toàn bộ thành viên T1 phải bất lực với pha Pentakill tuyệt vời.