LMHT: Lillia đang trở thành tướng hot tại LPL Mùa Hè 2020 - eSports

Khi vừa chuyển sang thi đấu tại phiên bản 10.15, Lilia liên tục được cấm và chọn tại các trận đấu vòng bảng LPL Mùa Hè 2020.

Như đã đề cập trong bài viết trước, Lillia mới được sử dụng tại 2 giải đấu LCS (Bắc Mỹ) và VCS (Việt Nam) vào cuối tuần qua nhưng chẳng mấy thành công. Tuy nhiên tại giải đấu LPL, Nụ Hoa Lẽn Bẽn đã được sử dụng từ cuối tháng 7 (điều này bắt nguồn từ việc LPL bắt đầu sớm hơn các giải đấu khác). Và kể từ khi mới ra mắt tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp Trung Quốc, Lillia đã bị cấm 9 trận và được chọn 10 trận trong nửa tháng cuối của LPL.

Hiện tại Lillia không được đánh giá cao khi đấu thường, tuy nhiên với trình độ thượng thừa của các tuyển thủ cũng như khả năng giao tiếp hiệu quả trong đấu trường chuyên nghiệp đã biến cô nàng này trở nên rất khó chịu. Dù rằng chỉ có tỉ lệ thắng khiêm tốn là 50% tại LPL, thế nhưng nhiều người vẫn đánh giá rất cao cô nàng này.

" alt=""

Đi sâu hơn vào các trận đấu của Lillia tại LPL, trận đấu ấn tượng nhất là cuộc đối đầu giữa RNG và BLG. Dưới sự điều khiển của Meteor, Lillia đã giành được MVP với chỉ số KDA là 5/1/13. Khoảng thời gian đầu trận, Meteor cùng đồng đội đã chống đỡ khá vất vả vì Nụ Hoa Bẽn Lẽn chưa có được những trang bị cần thiết để gánh đội. Nhưng khi đã đủ sức mạnh, cô ta là một vũ khí chết người khi đối phó với những đội hình sở hữu dàn tướng đỡ đòn và mở giao tranh tốt.

Tất nhiên để chống đỡ trong khoảng thời gian đầu trận hơi đuối khi sử dụng Lillia, BLG đã chọn 2 vị tướng có khả năng giao tranh sớm rất tốt như Caitlyn và Camille. Ngoài ra Bard cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cản đối phương không tạo ra những pha lao lên tốc độ từ Jarvan IV, Ornn và Nautilus. Và khi đã đạt được mốc sức mạnh, Nụ Hoa Bẽn Lẽn hoàn toàn có khả năng ‘hô biến’ thanh máu của Ornn, Jarvan và cả Nautilus chỉ trong nháy mắt như trong video highlight ở trên. Chưa kể combo E + R của cô cũng khiến những pha phối hợp tấn công của đối thủ bị trật nhịp và không còn hoàn hảo trong những pha giao tranh quan trọng.

LMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung QuốcLMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung Quốc

Dù thua người, nhưng combo E + R của Lillia đã khiến đối thủ không dám lao lên

Thậm chí cả thần rừng Việt Nam là SofM cũng đánh giá rất cao Lillia. Dù rằng anh chưa có dịp sử dụng vị tướng này tại Vòng Loại LPL Mùa Hè 2020, nhưng anh cũng có màn thể hiện không thể chê vào đâu khi ‘du đấu’ tại máy chủ Hàn. Cụ thể hơn, SofM đã sử dụng Lillia để đối đầu với Nunu của tuyển thủ JunJia thuộc đội EDG. Trong ván đấu này, anh đã có màn kiểm soát rừng cực kỳ chuẩn mực với những pha gank tinh tế và hiệu quả.

" alt=""

Chỉ sau 15 phút thi đấu, SofM đã khiến đối thủ phải đầu hàng sớm khi đạt chỉ số KDA là 5/0/9. Trong trận đấu này, SofM sử dụng ngọc siêu cấp Tăng Tốc Pha, Áo Choàng Mây, Thăng Tiến Sức Mạnh và Thủy Thượng Phiêu trong nhánh Pháp Thuật. Còn nhánh phụ Áp Đảo thì chọn Mắt Thây Ma và Thợ Săn Tham Lam. Thông thường nhiều người chơi đang rất ưa chuộng ngọc siêu cấp Tăng Tốc Pha để có thể dễ dàng né đòn và ra vào giao tranh thuận lợi hơn nhờ tốc độ di chuyển nhanh chóng.

LMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung QuốcLMHT: Lillia đang nổi như cồn tại giải LPL Mùa Hè 2020 của Trung Quốc

Với những màn thể hiện kể trên, chắc chắc Lillia sẽ tiếp tục được trọng dụng trong đấu trường chuyên nghiệp, không chỉ ở LPL mà bao gồm hệ thống các giải đấu khác trên thế giới. Hãy cùng tiếp tục đón chờ xem liệu Nụ Hoa Bẽn Lẽn có màn ra mắt như thế nào khi CKTG 2020 chuẩn bị diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới nhé!