LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá "phế", Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau

Samira của bản 11.4 đang có những chỉ số cực kỳ tệ hại.

Kể từ khi mùa 11 của LMHT bắt đầu, meta Xạ thủ dường như chỉ xoay quanh 2 vị tướng là Kai'Sa và Samira. Chúng sở hữu sức mạnh vượt trội so với phần còn lại nên được nhiều người chơi, từ "gà mờ" cho tới trình độ chuyên nghiệp, tin dùng. Và Riot Games đã quyết định thay đổi điều này ở bản 11.4 khi nerf tất cả kỹ năng của Samira.

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 1.

Kai'Sa và Samira đứng đầu về tỷ lệ cấm/chọn tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2021

Nói đơn giản thì Riot đã giảm mạnh lượng sát thương đầu trận của Samira bằng cách nerf tỷ lệ tương tác với SMCK từ bộ kỹ năng ở những cấp độ đầu. Kể cả sát thương ở dạng cận chiến, thứ khiến cho Samira mạnh hơn các Xạ thủ khác, cũng bị nerf. Hơn nữa việc loại bỏ tính năng lướt vào người đồng đội của chiêu E - Đánh Liều cũng khiến cho Samira không còn khả năng đào thoát hiệu quả nữa.

Hậu quả của những nerf kể trên là Samira bị tụt giảm tỷ lệ thắng một cách vô cùng mạnh ở môi trường rank đơn. Theo thống kê từ U.gg, tỷ lệ thắng của Samira đã giảm từ 49,19% ở bản 11.3 xuống 44,51% tại update 11.4. Bản thân phía Riot Games cũng nhận thấy điều không ổn đối với Samira nên thành viên đội cân bằng LMHT - RiotPhRoXzOn đã chia sẻ rằng họ đang lên kế hoạch buff cho vị tướng này.

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 2.

Samira ở bản 11.3 có win rate khá ổn là 49,19% và tỷ lệ cấm/chọn cực kỳ cao

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 3.

Nhưng sang tới bản 11.4, tỷ lệ thắng của Samira đã tụt thảm xuống con số 44,51%

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 4.

RiotPhRoXzOn: "Chúng tôi nhận thấy rằng những thay đổi của Samira đang khiến cho cô nàng rơi vào trạng thái tương đối yếu. Cả đội sẽ xem xét cách người chơi Samira và đối thủ của cô nàng thích nghi với những thay đổi này (ví dụ như chơi mạo hiểm hơn chẳng hạn). Chúng tôi đang lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở bản 11.5 nếu ngưỡng sức mạnh của Samira tiếp tục ở mức quá thấp. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn của mọi người".

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 5.

Samira đang ở trạng thái quá tệ ở bản 11.4

Với những thông số cực kỳ tệ ở bản 11.4, Samira đã không còn là vị tướng quá mạnh ở trong môi trường rank đơn. Sát thương ở đầu trận của vị tướng này đã không còn vượt trội nên Samira dễ bị khắc chế hơn trước tại giai đoạn đi đường do tầm đánh quá ngắn. Vị tướng này cũng trở nên kén tướng Hỗ trợ hơn rất nhiều so với trước khi khả năng hất tung từ nội tại của Samira chỉ tới khi đối phương cũng bị hất tung mà thôi.

Nếu các bạn theo dõi các giải đấu LMHT chuyên nghiệp tại cuối tuần vừa qua như VCS, LEC hay LCK, Samira vẫn được lựa chọn tương đối nhiều. Lý do là bởi phiên bản thi đấu được áp dụng vẫn là 11.3, khi Samira vẫn chưa bị nerf. Nếu cô nàng này bị những đội tuyển chuyên nghiệp "bỏ rơi" khi bản 11.4 được áp dụng vào thi đấu, nhiều khả năng kế hoạch buff cho Samira mà Riot nhắc tới sẽ trở thành sự thật.

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 6.

Các giải đấu như LEC...

LMHT: Lo ngại Samira trở nên quá phế, Riot lên kế hoạch buff cho vị tướng này ở ngay bản sau - Ảnh 7.

... cho tới LCK vẫn áp dụng bản 11.3 tại cuối tuần vừa rồi nên Samira vẫn được chọn