LMHT: Lối chơi Leblanc Dao Điện của ShowMaker có gì đặc biệt?

ShowMaker gây địa chấn LCK Mùa Hè 2023 với lựa chọn Leblanc Dao Điện Statikk cực kỳ hiệu quả trong trận đấu giữa DK và NS.

Chỉ cách đây ít giờ, ShowMaker đã đem một trong những lựa chọn dị mình thường xuyên tập luyện trong xếp hạng đơn vào giải đấu LCK. Lựa chọn đó chính là vị tướng Leblanc đã gánh DK tại bán kết CKTG 2021 trước T1 nhưng nó thực sự lạ với lối chơi hoàn toàn mới với các trang bị hỗ trợ cấu rỉa bằng đòn đánh tay là Dao Điện và Kiếm Tai Ương. Cụ thể lối chơi này vận hành như thế nào, cùng mình tìm hiểu nhé.

Kể từ thời điểm Dao Điện được Riot Games đưa trở lại LMHT, trang bị này không được nhiều người chơi sử dụng khi các chỉ số cũng như lượng sát thương tương đối yếu ớt. Nhưng sau khi được tăng sức mạnh trong 2 phiên bản liên tiếp, Dao Điện Statikk cuối cùng cũng đã tìm thấy chủ nhân của mình và nổi bật nhất phải kể tới Leblanc.

Nghe qua có vẻ sẽ không quá mạnh vì Dao Điện cho STVL và chí mạng trong khi Leblanc là vị tướng cấu rỉa và dồn sát thương gần như toàn bộ đều là AP. Ấy vậy mà Dao Điện có những thứ chỉ có Leblanc có thể tận dụng được. Đầu tiên phải kể tới việc dọn dẹp lính khi khả năng giật điện của Dao Điện cho rất nhiều sát thương lên lính và chúng ta có thể thừa biết khả năng dọn lính của Leblanc tệ đến như thế nào. Và Leblanc cũng cần phải giữ chiêu thức để cấu rỉa đối thủ nên chỉ số này của Dao Điện được tận dụng tối ưu.

Tiếp theo chúng ta có thể thấy lượng sát thương giật từ Dao Điện được gia tăng theo 50% SMPT và điều này cũng là bắt nguồn của lối chơi Veigar Dao Điện. Đương nhiên với các trang bị SMPT, Leblanc cũng có thể tối đa hóa lượng sát thương cũng như khả năng cấu rỉa của mình với những cú Biến Ảnh + Ấn Ác Ý và Đánh Thường gây hàng tá lượng sát thương. Một điều gây ra sự khó chịu nữa chính là việc đối thủ không thể né và cũng khó có thể phản ứng với những tình huống nhanh và chỉ thẳng mục tiêu như vậy.

Về lối chơi cụ thể, Leblanc sẽ ưu tiên điểm ngọc Bước Chân Thần Tốc để những tình huống cấu rỉa thêm phần khó chịu hoặc dồn sát thương như thông thường với Sốc Điện. Trang bị khởi đầu chắc chắn sẽ là Dao Điện Statikk, sau đó sẽ là trang bị thần thoại với Lưỡi Hái Bóng Đêm hoặc Bão Tố Luden để có thêm năng lượng. Cuối cùng sẽ là Kiếm Tai Ương và Mũ Phù Thủy để Leblanc có thể tối đa hóa chỉ số của những cú đánh thường giật điện. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng lối chơi này với các vị tướng khác như Twisted Fate. Chúc các bạn thành công.