Dù dẫn trước đối thủ tới 10 nghìn vàng chỉ sau 15 phút thi đấu và gần như nắm chắc phần thắng với thế trận áp đạo, thế nhưng DFM cuối cùng đã chịu thất bại trước Sengoku Gaming vì một lỗi game mà Riot không có cách giải quyết.
Theo đó, ngay thời điểm DFM đang có lợi thế cực lớn, một lỗi xuất hiện khi người Đi Rừng của Sengoku được Hồi Sinh ngay lập tức sau khi bị hạ gục. Trận đấu ngay lập tức bị tạm dừng và phương án đầu tiên mà đội ngũ trọng tài đưa ra là dùng công nghệ Chronobreak để quay lại thời gian trước khi lỗi xảy ra.
Tuy nhiên, Chronobreak đã không hoạt động trong tình huống này và trận đấu bị tạm hoãn trong gần 2 tiếng đồng hồ. Cuối cùng không còn cách nào khác, trận đấu phải được diễn ra lại từ đầu. Và sau hơn 40 phút, Sengoku đã giành chiến thắng trước DFM.
Sau khi trận đấu này kết thúc, tuyển thủ Yaharong đã tỏ ra cực kì bức xúc và đăng một “tâm thư” cực dài để gửi đến Riot trên Twitter cá nhân. Rõ ràng, người chơi Đường Giữa của DFM không hài lòng với cách xử lý của Riot cũng như phản ứng chậm chạp khi trì hoãn lâu để ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Faker khẳng định Đội Xanh luôn có nhiều lợi thế, từ cấm chọn cho tới bản đồ
“Tôi muốn đặt câu hỏi tới Riot cũng như BTC LJL, liệu các giải đấu LMHT có thể tồn tại những điều như thế này? Sau khi xảy ra lỗi và Chronobreak không hoạt động, trận đấu được remake và chúng tôi không nhận được thông báo gì về việc có được sử dụng hay cấm Poppy (tướng dính lỗi) hay không. Trận đấu này bị trì hoãn tới 2 giờ đồng hồ, đó thực sự là trải nghiệm tồi tệ cho cả tuyển thủ và khán giả theo dõi.” Yaharong chia sẻ.
“Đây chỉ là một trong nhiều trận đấu ở vòng bảng LJL, nhưng liệu sẽ ra sao nếu nó là ván 5 của trận Chung kết tại CKTG? Tôi biết là không có phương án nào khác sau khi Chronobreak bị lỗi, tuy nhiên việc phải thực hiện lại ván đấu từ đầu là điều khó chấp nhận. Tôi mong muốn Riot sẽ nhanh chóng cập nhật lại điều luật và tổ trọng tài sẽ có cách giải quyết linh hoạt hơn trong những tình huống như thế này.“
Trước đó vào ngày 5/8, một lỗi tương tự đã xảy ra ở LCK trong trận đấu giữa Nongshim RedForce và DRX, thậm chí là tới 2 lần. Dẫu vậy thì các đội tuyển đã thống nhất không sử dụng Chronobreak là trận đấu vẫn được diễn ra bình thường.