LMHT: Mất đi Nhịp Độ Chết Người, Varus cũng mất dần lối chơi “đánh chay”

Từ trước đến nay Varus vẫn luôn là một vị tướng Xạ Thủ nổi tiếng với lối chơi đa dạng, cách xây dựng nào cũng cân được như AP, chí mạng, hiệu ứng đòn đánh sát lực hay cả …. tank :

Tuy vậy, sau những thay đổi vừa rồi của 14.10 thì lối đánh tốc đánh/hiệu ứng đòn đánh cũng chính thức bị bế mạc đi sau khi một thay đổi quan trọng được đưa ra – có chính là việc viên ngọc Nhịp Độ Chết Người bị xóa sổ.

Theo đó, từ trước đến nay Ngọc Nhịp Độ Chết Người bên cạnh công dụng lớn nhất là thêm tốc đánh – chỉ số quan trọng với lối chơi này thì còn có một công cụ quan trọng cho Varus – hiệu ứng vượt qua giới hạn tốc đánh từ 2.5 đòn lên 10đòn.

Ở bản cũ 14.9 thì Varus có thể tận dụng nội tại của mình trong những giao tranh dài hơi để gây ra một lượng DPS cực ổn định, tuy vậy trong phiên bản mới thì nó khá là bất tiện với giới hạn tốc đánh nội tại của mỗi tướng. Varus dù có kích bao nhiêu nội tại thì sát thương đầu ra của hắn cũng không thể nào cải thiện nỗi.

Sự so sánh giữa lối xây dựng ở 14.9 và 14.10, khi Varus chuyển hoàn toàn từ Nhịp Độ Chết Người sang Mưa Kiếm và lối lên trang bị tốc đánh đã nhường chỗ cho Sát Lực hoàn toàn :

14.9
14.10

Rõ ràng rằng bạn vẫn có thể theo đuổi lối xây dựng tốc đánh với Mưa Kiếm thay thế, nhưng hiệu ứng tăng tốc đánh mà nó mang lại chỉ có tính chất bộc phá rồi mất dần dần (hợp với Sát Lực hơn) chứ không giữ lâu và gây DPS nhiều như Nhịp Độ Chết Người được, và qua đó khiến lối build này mất đi không ít sức mạnh của mình.

Hiện tại đang có nhiều lời đề nghị với Riot Games là trong nội tại của Varus nên có sẵn hiệu ứng phá bỏ giới hạn tốc đánh khi hạ gục, như vậy thì mới không lãng phí chất tướng như hiện tại được. Còn không thì rõ ràng lối chơi Sát Lực cấu rỉa từ xa vẫn lợi hơn hẳn đánh chay/hiệu ứng đòn đánh hiện tại của 14.10.