LMHT: Mẹo tấn công đối thủ mà không bị lính cấu rỉa từ TES Knight

Knight thể hiện khả năng đánh thường đối phương liên tiếp mà không bị lính phản công, ngay tại máy chủ Siêu Cấp Trung Quốc.

Mới đây, trên bậc elo Thách Đấu của máy chủ Siêu Cấp Trung Quốc, Knight đã thể hiện kĩ năng trao đổi ở Đường Giữa cực kì “nghệ” với con bài LeBlanc của mình. Điều đặc biệt ở chỗ, Knight thậm chí còn đứng ngay sau 3 con lính đánh xa của đối phương, trong khi liên tiếp đánh tay vào người Galio team địch ở cấp độ 1 mà không phải nhận lại vào người bất kì đòn đánh nào từ lính.

Đối thủ còn phải chat all hỏi “Tại sao lính không đánh ông vậy?“. Wow, đến cả Cao Thủ còn không hiểu, vậy đây là mẹo hay là lỗi game? Chúng ta cùng phân tích nhé.

Trước tiên chúng ta cùng nhìn qua kèo mà Knight đã gặp phải trong trận đấu đó, LeBlanc vs Galio, một kèo đấu điển hình giữa chất tướng sát thủ pháp sư và pháp sư chống chịu. Cả hai đều sẽ có lợi thế riêng và mục tiêu trong giai đoạn đi đường của cả hai cũng hoàn toàn khác nhau. LeBlanc tất nhiên ngoài việc cố gắng solo kill đối thủ, mục tiêu được cho là quan trọng hơn đó chính là ép đối phương phải biến về sớm và dùng dịch chuyển để quay lại đường, thay vì có thể hỗ trợ các đường khác. Trong khi Galio sẽ ưu tiên việc dọn lính điều độ và chậm rãi gián tiếp khiến LeBlanc không thể bỏ wave mà đảo đường.

LMHT: Mẹo tấn công đối thủ mà không bị lính cấu rỉa từ TES Knight
LeBlanc có sát thương cao nhưng cũng rất khó có thể solo-kill Galio team địch

Để phục vụ cho mục tiêu của mình, Knight hiểu rằng anh phải luôn cố gắng khiến Galio ở trong trạng thái thấp máu trước khi còn bám lane. Và thế là một tình huống xử lý cực “nghệ” đã được phô diễn ngay ở 1p30 của trận đấu. LeBlanc là tướng đánh xa và có thêm Tốc Đánh cộng thêm từ bảng ngọc, vì vậy Galio cần tránh đứng quá cao ở cấp độ đầu.

Nhưng thay vì chủ động đẩy nhanh, Knight đã chủ động đi bộ lên trên và tìm Galio team địch. Anh chàng này sau đó đã thực hiện một kĩ năng rất khó đó là canh nhịp đánh tay của bản thân sao cho trùng với nhịp đánh tay của 3 con lính đánh xa, và thế là cứ mỗi lần Knight đánh đối phương 1 cái thì 3 con lính đó lại “bận” đánh mấy con lính khác, nhờ đó Knight không hề phải chịu sát thương từ chúng vì khi kết thúc hoạt ảnh đánh tay chúng sẽ không nhận ra Galio đang bị nhận sát thương từ đối thủ.

LMHT: Mẹo tấn công đối thủ mà không bị lính cấu rỉa từ TES Knight
Galio không hề là kèo dưới khi sở hữu khả năng chống chịu và dọn lính rất tốt

Hệ quả là Galio bị thả diều và chịu tới 7 phát đánh tay + E + Sốc Điện, bay nửa cây máu, và đến lúc này Knight mới bị lính đánh vài đòn. Một khởi đầu như mơ chỉ nhờ kĩ năng căn thời gian đánh thường và thả diều quá thông minh của Knight từ đó khiến anh chơi trên cơ hoàn toàn đối phương ở Đường và dễ dàng khoá chân con Galio ở đó.
(Tuy rằng sau đó Knight có hơi chủ quan khi băng trụ lỗi và để Galio có mạng, nhưng thực sự mẹo này đã đem lại cho anh quá nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu).

Đây người ta gọi là tận dụng hết toàn bộ khả năng của con tướng mà mình đang sở hữu, một kĩ năng mà thực sự chúng ta phải học hỏi từ các người chơi elo Thách Đấu ở máy chủ Siêu Cấp Trung Quốc.

Một điều nho nhỏ nữa mà có thể các bạn cũng đã biết, đó là bạn hoàn toàn có thể áp dụng kiến thức trên trong việc né đi các đòn đánh từ trụ. Cụ thể, bạn hãy căn thời gian tấn công kẻ địch trong trụ ngay lúc mà trụ vừa mới bắt đầu bắn mục tiêu khác, sau đó nhanh chân ra khỏi tầm trụ. Nghe có vẻ đơn giản đúng không, nhưng sẽ phải luyện tập nhiều để thành thục đó.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?