LMHT: Meta MSI 2023 đã thực sự khiến nhiều người xem cảm thấy nhàm chán

Việc chỉ có hai Xạ Thủ được spam liên tục khiến MSI 2023 trở nên nhàm chán với nhiều người xem.

MSI 2023 là một giải đấu thành công khi lượng người xem trong tháng vừa rồi đã cán mốc kỷ lục. Thể thức mới khiến các đội tuyển có nhiều cơ hội hơi, các trận đấu đạt chất lượng chuyên môn cao hơn và tất nhiên khán giả cũng thích như thế hơn. Tuy vậy, vẫn có những vấn đề "bất cập" khiến người xem cảm thấy không được trọn vẹn.

Yuumi không xuất hiện nhưng thay vào đó lại là Jinx
Yuumi không xuất hiện nhưng thay vào đó lại là Jinx

Cụ thể, meta MSI năm nay đang là một chủ đề đang được cộng đồng LMHT trên Reddit bàn tán vô cùng sôi nổi. Người hâm mộ cho rằng việc Yuumi bị cấm ngay từ đầu đã khiến trải nghiệm xem MSI cải thiện đáng kể so với các giải đấu quốc tế trước đó. Lối chơi một màu và sức mạnh vô lý của Yuumi khiến cho cô mèo ma thuật này bị không ít người ghét. Đổi lại, meta năm nay mới thực sự là thứ ảnh hưởng đến chất lượng giải trí mỗi ván đấu.

Người hâm mộ thấy
Người hâm mộ thấy "vui" khi Yuumi bị cấm khỏi MSI 2023

Chúng ta dễ dàng nhận thấy các Xạ Thủ trong game đang có vai trò thiết yếu hơn bao giờ hết, thậm chí các khu vực khác trên bản đồ sẵn sàng trở thành "cận vệ" để làm nền cho vị trí này. Hai cái tên Xạ Thủ được "spam" liên tục trong thời gian qua là Jinx và Aphelios thực sự đã khiến các trận đấu càng kéo dài lại càng nhàm chán. 

Thi thoảng chúng ta vẫn có thể thấy sự xuất hiện của Zeri, Xayah hay Lucian nhưng nhìn chung vẫn không thể so sánh với sự thống trị của 2 "vị tướng 200 năm". Tỷ lệ xuất hiện lên tới 75% với hơn 40 trận được chọn, thật không ngoa khi nói rằng Jinx và Aphelios đóng vai trò không hề nhỏ trong việc khán giả tỏ ra khá nhàm chán khi liên tục nhìn thấy sự xuất hiện của 2 vị tướng này.

Jinx và Aphelios thực sự đã thay nhau làm bá chủ Đường Dưới trong kì MSI này
Jinx và Aphelios thực sự đã thay nhau làm bá chủ Đường Dưới trong kì MSI này

Một số người giải thích rằng "Xạ Thủ vốn là vai trò có ít sự lựa chọn nhất trong LMHT, bởi thế khi meta trò chơi tập trung vào họ chúng ta phải chấp nhận rằng các game đấu sẽ có nguy cơ trở nên đơn điệu theo một cách nào đó". Chỉ trong một vài trận đấu cá biệt, chúng ta mới thấy được sự xuất hiện của carry Đường Trên như Gwen trong tay của Bin hay Tristana Đường Giữa của Faker,... Dẫu vậy, như thế vẫn là quá ít.

Kể từ 13.10, vai trò Xạ Thủ dự kiến sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều so với MSI
Kể từ 13.10, vai trò Xạ Thủ dự kiến sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều so với MSI

Kể từ bản 13.10, hệ thống trang bị đã được chỉnh sửa rất nhiều, đặc biệt hướng đến các Xạ Thủ. Hy vọng rằng tương lai của vị trí này sẽ trở nên đa dạng hơn. Hãy cùng chờ đến khi các giải đấu quốc nội quay trở lại vào tháng 6 này!