LMHT: Milio và Yuumi bị cấm sử dụng tại MSI 2023 LOL

Những điều chỉnh dành cho Milio và Yuumi chưa đủ điều kiện để đưa vào thi đấu, do đó 2 vị tướng này sẽ không được sử dụng tại giải đấu MSI 2023.

Ngày hôm nay, Riot Games đã công bố những thông tin về phiên bản thi đấu tại MSI 2023. Giải đấu sẽ áp dụng bản cập nhật LMHT 13.8, đồng thời cấm sử dụng 2 vị tướng Milio và Yuumi:

Thông báo 2 vị tướng cấm tại MSI 2023

"Những vị tướng sau sẽ bị cấm khỏi MSI 2023:

Yuumi sau khi cập nhật tầm trung vẫn chưa sẵn sàng để đưa vào Esports. Để hạn chế rủi ro từ một vị tướng bất ổn và có thể gây ra nhiều rắc rối, Yuumi sẽ bị cấm.

Milio hiện chưa sẵn sàng đưa vào thi đấu chuyên nghiệp, nên cậu ta sẽ không được phép sử dụng tại MSI."

Milio và Yuumi sẽ bị "cấm cửa" khỏi MSI 2023 vì chưa được dưa vào thi đấu LMHT chuyên nghiệp

Sau khi được làm lại, Yuumi lại càng làm cộng đồng LMHT khó chịu hơn, thậm chí nhiều người cho rằng đây là sản phẩm thất bại của đội ngũ cân bằng gameplay của Riot Games.  Tỷ lệ cấm của Yuumi lên đến 42,4% từ bậc xếp hạng Kim Cương trở lên, cao gấp 8 lần trước khi bị chỉnh sửa.

Trong khi đó, Milio dù có một vài vấn đề khi mới ra mắt vẫn được đánh giá là một thành công của Riot Games khi sở hữu tỷ lệ thắng vô cùng ổn định, nhưng vẫn có tỷ lệ chọn cao thứ hai trong chế độ xếp hạng. Dẫu vậy, Ngọn Lửa Dịu Êm vẫn chưa được sử dụng ở bất kỳ giải đấu Esports nào tại các khu vực trên toàn thế giới.