LMHT: Một đội LPL bị ‘quịt lương’ hơn 700 triệu, chuyện gì đang xảy ra với tài chính của LPL?

Tuyển thủ Đường Giữa Xiaocaobao của Ultra Prime đã tố đội tuyển này nợ lương với mức tiền lên đến 700 triệu VNĐ.

Mới đây, drama lại tiếp tục ập đến với nền LMHT khu vực LPL khi tuyển thủ Đường Giữa của Ultra Prime Xiaocaobao đăng bài ‘bóc phốt’, tố đội tuyển này đang chậm trễ và có ý đồ cố tình không thanh toán tiền lương cho mình. Theo anh chàng, mức lương mà Ultra Prime còn đang thiếu mình hiện đã lên đến con số 200 nghìn Nhân dân tệ (700 triệu VNĐ). Cũng theo lời của Xiaocaobao, UP đã hứa sẽ chi trả khoản lương ấy khi anh rời đội vào tháng 6 năm nay, tuy nhiên đến nay, số tiền này vẫn ‘bặt vô âm tín’.

LMHT: Thêm một đội tuyển LPL bị 'quịt lương' hơn 700 triệu, chuyện gì đang xảy ra với tài chính của LPL?
Dòng trạng thái Xiaocaobao tố UP ‘quịt lương’

Xiaocaobao chia sẻ, HLV của đội trẻ UP đã hứa hẹn sẽ trả đầy đủ khoản tiền nói trên nếu đội có thể đặt chân được vào trận Chung kết của giải đấu LDL mùa xuân. Và Ultra Prime Academy đã đạt được thành tích đó thì cá nhân tuyển thủ này vẫn không nhận được bất cứ khoản lương thưởng nào.

Mọi chuyện còn nghiêm trọng hơn khi Xiaocaobao quyết định ‘làm tới cùng’ bằng việc lấy bản sao hợp đồng tại quê nhà để đối chứng. Tuy nhiên phía ban lãnh đạo của UP đều bác bỏ và cho rằng, đây là hợp đồng giả kèm lý do đã hết hạn nên anh chàng sẽ không thể nhận được số tiền như đội đã hứa.

LMHT: Thêm một đội tuyển LPL bị 'quịt lương' hơn 700 triệu, chuyện gì đang xảy ra với tài chính của LPL?
Xiaocaobao

Tuy UP hay Xiaocaobao đều không phải là những cái tên quá nổi bật ở LPL, song sự việc đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng người hâm mộ LPL tại Trung Quốc. Có lẽ, anh chàng đã không còn phương án nào để giải quyết mới phải dùng đến phương án cuối cùng là cầu cứu cộng đồng, giúp đòi lại công bằng cho bản thân.

Với vụ việc của UP lần này, nhiều người cho rằng, LPL đang thực sự gặp một vấn đề về tài chính rất lớn khi việc chi tiêu quá đà ở những mùa giải vừa qua đã khiến cho rất nhiều đội rơi vào trạng thái vỡ kế hoạch chi tiêu. Điển hình nhất chính là trường hợp của ‘ông lớn’ RNG khi nhà ĐKVĐ MSI 2022 cũng đang liên tục bị tố nợ lương và đang không thể giải quyết được tình hình tài chính.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/