LMHT: Nhận thấy vị trí đi Rừng "quá phế", Riot đã ra tay cứu rỗi trong bản 10.3

Từ đầu mùa giải cho tới thời điểm hiện tại, người chơi kêu gào bởi vị trí này không còn có tác dụng với trận đấu. Bởi lẽ ngay đầu mùa 10, Riot đã sửa đội kinh nghiệm của các bãi quái rừng, khiến người chơi đi rừng không thể lên cấp sớm và đi gank được.

Ngay từ đầu mùa giải mới, vị trí đi Rừng đã bị Riot nerf thảm do giảm exp thu được từ các bãi quái. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, tuy nhiên "chí mạng" ở chỗ các tướng đi Rừng giờ đây không thể lên level sớm mà ra gank ngoài lane, dẫn đến việc biến thành... công chúa ngủ trong rừng - phải tập trung farm để đua cấp độ với các vị trí khác, dẫn tới thua thiệt trong tầm ảnh hưởng tới trận đấu.

LMHT: Nhận thấy vị trí đi Rừng quá phế, Riot đã ra tay cứu rỗi trong bản 10.3 - Ảnh 1.

Sau khi sửa đổi thì các người chơi ở vị trí rừng phải "cắm mặt" vào farm để có lượng tiền mua đồ và lên cấp độ theo thời gian, và điều đó làm cho việc gank sớm là điều không thể.

Dù thời gian hồi sinh của các bãi quái được chỉnh lại một cách đáng kể nhưng đổi lại thì không được như ý, khi mà lượng tiền và kinh nghiệm bị ít đi. Việc này bắt buộc người chơi đi rừng chăm đi farm hơn là đi gank.

LMHT: Nhận thấy vị trí đi Rừng quá phế, Riot đã ra tay cứu rỗi trong bản 10.3 - Ảnh 2.

Vị trí đi rừng là vị trí có thể tạo nhiều đột biến nhất ở giai đoạn đầu game, nhưng với việc cứ đi farm và cắm mắt khiến cho vị trí này không còn có tác dụng nhiều cho ván đấu. N

Nếu chọn lối đánh hổ báo đi gank sớm, thì cấp độ của đối phương sẽ khiến cho người rừng có khả năng sẽ bị outplay nếu như gank bị lỗi.

Nhận thấy sự bất cập này, Riot đã có những sửa đổi, và tăng kinh nghiệm cho vị trí đi Rừng:

Ở cấp 4: sẽ là từ 1.025x đến 1.075x

Từ cấp 5 đến cấp 6: sẽ là từ 1.1x đến 1.15x

LMHT: Nhận thấy vị trí đi Rừng quá phế, Riot đã ra tay cứu rỗi trong bản 10.3 - Ảnh 3.

Dựa vào những điều chỉnh này, thì có lẽ lượng kinh nghiệm nhiều nhất sẽ nhận được là sau khi ăn bãi Người đá, và kinh nghiệm ở vị trí đi rừng sẽ được trả lại một nửa.

Có lẽ đây sẽ là nhưng yếu tố khiến việc đi rừng sẽ được khá khẩm hơn trong thời gian tới!