LMHT: Nhiều tướng Rừng nổi lên, Riot quyết định nerf Trừng Phạt trong 11.20

Những quyết định cân bằng game của Riot đôi khi khiến cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Trong những phiên bản gần đây, Riot hướng tới việc gia tăng số lượng tướng ở vai trò Đi Rừng. Hàng loạt các tướng đường đơn được buff để có thể dọn rừng một cách mạnh mẽ hơn. Mới nhất chính là trường hợp của bộ đôi Sát Thủ, Zed và Talon. Cả hai tướng này đang xuất hiện nhiều ở vị trí Đi Rừng, thậm chí là các trận đấu tại CKTG 2021.

Nhận thấy vai trò Đi Rừng đang có nhiều ảnh hưởng ở giai đoạn đầu trận, Riot đã quyết định giảm sức mạnh của công cụ hiệu quả nhất đối với các tướng Rừng, đó là phép bổ trợ Trừng Phạt. Trong bản cập nhật 11.20, khả năng Hồi Máu từ Trừng Phạt bị giảm mạnh từ 15% Máu tối đa của quái còn 10%.

Theo giải thích của đội ngũ cân bằng LMHT, Trừng Phạt là một công cụ mạnh mẽ để giúp người chơi trụ rừng, nhưng nó đang làm điều đó hơi bị quá tốt. Dù vẫn giữ nguyên Sát Thương nhưng việc giảm mạnh khả năng Hồi Máu sẽ khiến một vài tướng cảm thấy khó khăn hơn ở giai đoạn khởi đầu.

Lấy ví dụ cơ bản khi sử dụng Trừng Phạt lên Cóc Thành Tinh (2100 HP), thông thường thì người chơi sẽ được hồi 315 Máu nhưng kể từ bản 11.20 thì sẽ chỉ còn nhận được 210 Máu. Con số 100 Máu ở các cấp độ đầu tiên rất quan trọng, nó ảnh hưởng tới khả năng tranh chấp Rừng trong giai đoạn tiếp theo, hoặc là các pha gank ngay thời điểm đó.

Có thể bạn muốn xem thêm: Kết quả vòng Khởi động CKTG 2021: Cloud9 chắc suất vào vòng bảng

Bộ đôi Hecarim và Udyr được buff trở lại trong 11.20

Do đó, những tướng có khả năng tự Hồi Phục nhờ kỹ năng mà không phụ thuộc nhiều vào Trừng Phạt sẽ chiếm ưu thế trong thời gian tới. Đó có thể là sự trở lại của những tướng được buff trong bản 11.20 như Elise, Hecarim và Udyr.