LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời

Người xem nhiều lúc đặt những câu hỏi khiến streamer rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Có thể nói việc chia sẻ suy nghĩ hay hiểu biết của bản thân về một vấn đề gì đấy là việc hết sức bình thường đối với những streamer. Tuy nhiên, có những câu hỏi từ phía người xem đôi lúc đẩy các streamer vào tình huống trả lời thì không ổn mà không trả lời thì cũng không hay.

Sau đây là một số các câu hỏi nhạy cảm mà streamer LMHT hay nhận được:

Kênh này có bán Flash không?

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 1.

Gần đây thì cộng đồng người xem stream rất hay có những câu hỏi như "Kênh này có bán Flash không?" và kèm theo... giá là 500k VNĐ hoặc 20$. Các streamer nếu từ chối thì sẽ bị nói không chiều người xem, không chịu chơi, không tương tác với người xem,... Còn nếu streamer "bán Flash" thì kênh chat sẽ tràn ngập dòng chữ "nô lệ đồng tiền", "phá rank phá game",... Làm cho các streamer khó lòng làm vừa ý được tất cả người xem.

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 2.

"Ông hoàng kiểm soát" Sena từng bị khóa tài khoản sau pha "bán Flash" trên stream của mình

Những câu hỏi liên quan tới lương thưởng

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 3.

Bắc Mỹ là khu vực thường công khai mức lương và đãi ngộ để chiêu mộ các nhân tài

Hầu hết các game thủ chuyên nghiệp khi stream đều không muốn trả lời câu hỏi này. Bởi việc này liên quan tới đãi ngộ của cá nhân game thủ đối với đội tuyển. Nếu không phải cá nhân game thủ hay đội tuyển tự công khai thì đây sẽ là thứ được giữ kín để đảm bảo sự chuyên nghiệp trong ngành Esports.

Hỏi về các drama XYZ

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 4.

Các streamer hay phải "giả ngơ" khi bị hỏi về các drama

Không chỉ Việt Nam mà tại hầu hết các giải đấu trên thế giới thì các game thủ chuyên nghiệp kết bạn, thân thiết với nhau là chuyện khá phổ biến, cho dù khác đội nhưng vẫn có thể chơi với nhau. Vậy nên khi gặp chuyện các game thủ chia sẻ với nhau như những người bạn thân là điều rất bình thường. Thế nhưng nhiều khi xảy ra drama tại một số đội tuyển, người xem lại lên stream của các game thủ hỏi về drama. Điều này làm streamer cực kỳ khó trả lời, vì không phải người trong cuộc thì không nên phát ngôn. Nhưng một số thành phần người xem sẽ lại trách móc các streamer này biết mà không nói hoặc không quan tâm gì tới drama lớn như vậy,...

Đánh giá về nhân vật ABC

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 5.

Các streamer đôi khi được fan hỏi nghĩ gì, đánh giá thế nào về một nhân vật ABC nào đó. Nếu 2 người thân thiết thì không sao nhưng nếu không mà nhận xét không tốt một chút thôi cũng sẽ bị fan của người kia "ném đá tới tấp".

Việc này cũng gần giống với reaction một bài hát nào đó, nếu khen thì không sao nhưng chê một chút cũng có thể bị fan của ca sĩ kia ném đá không ngừng.

Những câu hỏi khiếm nhã

LMHT: Những câu hỏi nhạy cảm từ người xem mà các streamer cực kỳ khó trả lời - Ảnh 6.

Vì người xem stream có tồn tại đủ mọi độ tuổi cũng như tính cách, vậy cho nên đôi khi các streamer (đặc biệt là nữ) nhận phải những câu hỏi cực kỳ khiếm nhã liên quan tới việc "body shaming, quan hệ, kì thị,...". Nếu chỉ chat thôi thì quản lý kênh có thể dễ dàng khóa chat khóa tài khoản, thế nhưng từng có nhiều trường hợp người xem donate kèm những câu hỏi khiếm nhã, làm cho các streamer cũng như những người xem khác rất khó chịu.