LMHT: Những đội tuyển nào đáng chú ý nhất tại CKTG 2021?

Dưới đây là một số đội tuyển tiềm năng và có nhiều điều thú vị tại CKTG 2021 mà bạn có thể theo dõi cuộc hành trình của họ.

Liên Minh Huyền Thoại luôn luôn thay đổi và phát triển với các bản cập nhật mới mỗi hai tuần một lần. Sự thay đổi liên tục trong meta này giúp đấu trường chuyên nghiệp luôn giữ được sự mới mẻ và thú vị.

Từ đầu năm 2021, đã có sự thay đổi lớn trong các giải đấu chuyên nghiệp. Nhiều đội tuyển gạo cội đã dần bị lu mờ trong chính sân chơi của mình bởi những tài năng trẻ trong khu vực. Nếu bạn không thường xuyên theo dõi các giải đấu, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhiều cái tên mới trong kì CKTG lần này.

Có thể bạn sẽ không thấy đội tuyển mình thường ủng hộ có mặt trong giải đấu. Nhưng đừng lo, dưới đây là một số đội tuyển tiềm năng và có nhiều điều thú vị tại CKTG lần này mà bạn có thể theo dõi cuộc hành trình của họ.

Cuộc đụng độ của 2 nhà vô địch: FunPlus Phoenix (FPX) và DWG KIA (DK)

LMHT: Những đội tuyển nào đáng chú ý nhất tại CKTG 2021?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một đội tuyển xuất sắc nhất giải đấu thể theo dõi, hẳn bạn sẽ có chút bối rối. CKTG năm nay không có đội tuyển nào có sức mạnh áp đảo phần còn lại như DAMWON 2020 hay SK Telecom T1 2015-16. FPX đã để thua EDward Gaming trong trận Chung kết LPL Mùa Hè, DWG KIA đã giành chức vô địch LCK thứ ba liên tiếp trong mùa giải này nhưng đã thất bại trong việc giành lấy chiếc cup MSI trước RNG.

Cả DK và FPX đã từng vô địch CKTG các năm trước. FPX đã vô địch CKTG năm 2019 và tham dự giải đấu với tâm thế một cựu vương tìm lại về ánh hào quang xưa. Về phần DK, đội tuyển này đã áp đảo phần còn lại và từng bước tiến tới ngôi vương vào năm ngoái.

Có vài điều thú vị là cả hai đội tuyển này đã được xếp vào chung bảng đấu A của vòng bảng CTKG. Người chơi đường trên của DK là Khan đã từng là tuyển thủ FPX và người chơi đường trên của FPX – Nuguri, vẫn khoác màu áo của DK vào năm ngoái.

Vũ điệu cuối: T1

LMHT: Những đội tuyển nào đáng chú ý nhất tại CKTG 2021?

Là đôi tuyển nổi tiếng nhất của nên thể thao điện tử LMHT với thành tích bất hẩo 3 lần vô địch thế giới (2013, 2015, 2016) và 2 lần vô địch MSI (2016, 2017).

Nhắc tới T1, chúng ta không thể không nhắc tới Faker, tuyển thủ LMHT được coi là vĩ đại nhất mọi thời đại. Faker có một những thành tích đáng kinh ngạc ngay từ khi được ra mắt vào năm 2013. Đối với T1, Faker dường như là linh hồn của cả đội tuyển này, không ai biết liệu đây có là cơ hội cuối cùng của T1 để tìm lại vinh quang dưới sự dẫn dắt của Faker hay không. Khi tuyển thủ 25 tuổi này đã phải đối mặt với rất nhiều thăng trầm kể từ chức vô địch thế giới cuối cùng vào năm 2016, và thậm chí T1 đã có lúc ra sân với đội hình chính mà không có Faker.

Hiện tại T1 đang có rất nhiều tài năng trẻ có thực lực như Keria, Gumayusi, Canna và một ngôi sao giàu kinh nghiệm như Teddy, Faker vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất từng thi đấu và T1 vẫn là đội mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử LMHT, nhưng sau khi để thua DWG KIA trong trận Chung kết LCK Mùa Hè và không thể tham dự CKTG trong hai năm vừa qua. CKTG lần này chính xác là những gì mà T1 và Faker cần để thắp lên ngọn lửa cho tương lai.

Hành trình chuộc tội: MAD Lions

LMHT: Những đội tuyển nào đáng chú ý nhất tại CKTG 2021?

Năm nay, MAD Lions được xếp vào bảng D, bảng đấu được coi là  tương đối dễ thở so với những đội phương tây khác, khi chỉ phải đối đấu với Gen.G, TL và có thể là cả LNG nếu vượt qua vòng loại.

Năm ngoái, MAD Lions tham gia CKTG với sự cứng cỏi, tự tin và tâm thế sẵn sàng đối đầu với mọi đối thủ. Tuy nhiên, đây vẫn là lần đầu tiên họ tham gia một giải đấu quốc tế, và với sự thiếu kinh nghiệm của mình. Họ đã có một màn trình diễn đáng thất vọng và đầy xấu hổ, và rồi trở thành đội tuyển ở khu vực lớn đầu tiên bị loại ở vòng khởi động tại giải đấu.

Nhưng thất bại này không làm nản lòng các tài năng trẻ tuổi của châu Âu. Thất bại đáng xấu hổ đó càng thắp lên ý chí khao khát thành công của đội tuyển này, và với sự gia nhập của hai ngôi sao là Armut và Elyoya, MAD Lions đã vươn tới thành công bằng việc giành được liên tiếp các danh hiệu của LEC trong năm 2021. MAD Lions đã mở ra một thời kì mới ở khu vực châu Âu, giành lấy ngọn đuốc vinh quang từ thế hệ trước và thắp sáng lên con đường dẫn lối cho thế hệ tương lai.

Chiến mã bóng đêm: PSG Talon

LMHT: Những đội tuyển nào đáng chú ý nhất tại CKTG 2021?

Cứ đến giải đấu CKTG, hầu hết người hâm mộ đều mong đợi được chiêm ngưỡng sức mạnh và màn trình diễn của những đội xuất sắc nhất, các đội tuyển này thường tới từ những khu vực lớn của LMHT như Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, những điều thú vị thường đến từ thứ ít được mong chờ nhất. Năm nay, các đội khu vực nhỏ đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc với lối chơi của họ tại MSI. Như đội tuyển LJL Detonation FocusMe đã khiến mọi người ngạc nhiên với màn trình diễn trước Cloud9 và DWG KIA. Tuy nhiên PSG Talon đã có một màn thể hiện đáng kinh ngạc hơn thế.

Lịch thi đấu CKTG 2021 LMHT
Lịch thi đấu CKTG 2021 LMHT
Lịch thi đấu chính thức của Chung kết Thế Giới 2021 diễn ra từ 5/10 - 6/11 ở ICELAND với sự góp mặt cùa 22 đội tuyển.

Tại MSI, họ đã có những chiến thắng trước MAD Lions, C9 và Royal Never Give Up mặc dù phải chơi với xạ thủ dự bị. Cho dù cuối cùng họ đã bị loại ở vòng loại trực tiếp bởi RNG, nhưng PSG Talon đã chứng minh rằng mình là một thế lực đáng nể và một đội tuyển không thể xem thường tại CKTG lần này.

Lịch thi đấu CKTG 2021

  • Vòng khởi động: 5 – 9/10 (18 giờ Việt Nam cùng ngày).
  • Vòng bảng: 11 – 13/10 và 15 – 18/10 (18 giờ Việt Nam).
  • Tứ kết: 22 – 25/10 (19 giờ theo giờ Việt Nam).
  • Bán kết: 30 – 31/10
  • Chung kết: 6/11
UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?