LMHT: Những lý do khiến LPL chỉ còn 1 đại diện tại CKTG 2022

Các đại diện LPL không thể được bộ mặt tốt tại CKTG 2022 khi hiện tại chỉ còn mỗi JDG chiến đầu cho ngôi vương cuối cùng.

Trước khi giải đấu bắt đầu, LPL được đánh giá cao cho chức vô địch của CKTG 2022. Nhưng hiện tại, chỉ còn mỗi JDG bơ vơ trên đất Mỹ và không rõ tương lai thế nào trước T1. Chứng kiến các ông lớn LPL rời CKTG 2022, có rất nhiều bàn tán, chỉ trích hướng về họ. Vậy chuyện gì đã xảy ra với LMHT xứ Trung?

Những lý do khiến LPL chỉ còn 1 đại diện tại CKTG 2022

Vừa qua, cây viết khá nổi tiếng của LMHT đất nước tỷ dân, Youxi Matitie Yuanchuang đã có vài viết chia sẻ. Theo đó, anh đưa ra một số nguyên nhân ảnh hưởng đến LPL trên đất Mỹ. Cây bút không nhắc nhiều đến tâm lý cá nhân hay chuyên môn của các tuyển thủ. Anh chủ yếu phân tích các yếu tố bên lề.

Đầu tiên, Youxi Matitie Yuanchuang nhắc đến dịch Covid-19. Điều này không có nghĩa tẩy trắng cho RNG hay EDG. Thế nhưng, các tuyển thủ bị ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Đặc biệt, LPL cũng là khu vực có nhiều ngôi sao nhiễm bệnh nhất. Sau tất cả, tại sao Riot Games không nỗ lực để đảm bảo an toàn cho giải đấu?

Thứ 2, cây bút Trung Quốc nhắc đến meta của CKTG 2022. Ở đây, phía BTC đã điều chỉnh nhiều phương diện để phù hợp cho các đội thi đấu. Song, LCK được cho rằng đã thích ứng tốt nhất.

Meta CKTG 2021 đa dạng và nhiều vị trí có thể phát huy sức mạnh. Đặc biệt, những top laner được tạo nhiều cơ hội tỏa sáng. Ngoài ra, rừng, hay xa thủ cũng đóng vai trò quan trọng trong những thay đổi từ Riot Games. Để rồi, rõ ràng, so với LPL, LCK đã làm tốt hơn. Nếu xét về đường trên, Zeus đè bẹp cả Breathe lẫn Flandre của RNG, EDG. Trong khi, vị trí rừng, những Peanut, Canyon hay Oner đều chơi tốt trên đất Mỹ.

Cuối cùng, về xạ thủ, CKTG 2022 chứng kiến Gumayusi hồi sinh, Ruler hay Deft đều quá cháy. Và sau tất cả, các đại diện LCK đã có sự chuẩn bị hơn hẳn LPL cho CKTG 2022.

Thứ 3, Youxi Matitie Yuanchuang nhắc đến lỗi Bug ở trận TES và GAM. Theo đó, ở một sân chơi lớn như CKTG 2022, tại sao các đội lại liên tục hứng chịu lỗi trong ván đấu.

Với TES, lỗi này có thể không quyết định kết quả cuối cùng nhưng có tác động đến tinh thần tuyển thủ trong giây phút đó. Bởi lẽ, khi thi đấu, họ cũng chẳng rõ chuyện gì xảy ra. Để rồi, cây bút xứ Trung đặt câu hỏi về tính công bằng với đại diện LPL.

Hiện tại, kết quả đã an bài. Dù thế nào, LPL cũng có chặng đường tệ tại CKTG 2022. Sau tất cả, họ giờ đây chỉ còn trông chờ vào JDG trước T1 rạng sáng 30/10.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame