LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020 - eSports

Trong đó, thú vị nhất khi SofM là tuyển thủ đi rừng có bể tướng lớn nhất trong CKTG 2020 với tổng cộng 7 tướng khác nhau.

Dù rằng CKTG 2020 đã kết thúc vào thứ 7 tuần trước (ngày 31.10) với phần thắng thuộc về tân vương DAMWON, tuy nhiên không khí của giải đấu vẫn còn hiện diện khắp nơi. Và để tổng kết một năm thi đấu đầy kịch tính, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã tìm ra một vài sự thật thú vị liên quan đến CKTG 2020.

Rừng là vị trí nhận được nhiều danh hiệu MVP nhất trong các mùa CKTG

LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020

Với chiến thắng 3 – 1 trước Suning, DAMWON Gaming đã giành chức vô địch CKTG 2020 và Canyon chính là tuyển thủ giành được danh hiệu MVP tại trận chung kết này. Tính đến thời điểm hiện tại, vị trí đi rừng đã giành được 3 lần danh hiệu MVP tại trận chung kết. Ngoài ra đây cũng là vị trí nhận được nhiều danh hiệu MVP nhất trong lịch sử các mùa CKTG của LMHT.

SN Bin là tuyển thủ đầu tiên đạt Pentakill tại chung kết

" alt=""

Chung kết luôn là trận đấu thu hút nhiều sự chú ý của khán giả nhất, vì đây là cuộc so tài của 2 đội tuyển mạnh nhất tại giải đấu. Cũng chính vì vậy nên các đội tuyển luôn thi đấu cẩn thận và không để đối thủ có được pha Quét Sạch dễ dàng, đặc biệt là pha Pentakill. Tuy nhiên ngay tại CKTG 2020, Suning đã khiến mọi người bất ngờ khi Bin đã bỏ túi được pha Pentakill ngay tại ván đấu thứ 2. Theo đó, đây cũng chính là tuyển thủ đầu tiên sở hữu pha Pentakill ngay tại trận chung kết của CKTG.

SN Sofm là tuyển thủ đi rừng sử dụng nhiều tướng nhất tại CKTG 2020

LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020

Dù rằng không thể đả bại DAMWON Gaming, thế nhưng SofM vẫn được đánh giá là một trong những tuyển thủ đi rừng hay nhất tại CKTG 2020. Không chỉ thế, SofM còn sở hữu bể tướng cực rộng khi anh tổng cộng sử dụng 7 vị tướng khác nhau trong vị trí đi rừng. Những tướng mà anh đã sử dụng tại kỳ CKTG năm nay bao gồm Graves (6 trận), Kindred (3 trận), Nidalee (3 trận), Jarvan IV (2 trận), Lee Sin (2 trận), Shen (2 trận) và Rengar (1 trận). Trong đó, đặc biệt anh đã sử dụng 3 vị tướng hoàn toàn out-meta tại CKTG 2020 như Jarvan IV, Rengar và Shen.

Kể từ năm 2013, đội tuyển vô địch CKTG luôn phải có người Hàn

LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020

Tính từ năm 2013 cho đến nay, mọi đội tuyển vô địch CKTG đều thuộc khu vực LCK và LPL. Tuy nhiên đặc biệt hơn cả, 2 đội tuyển vô địch CKTG của LPL là Invictus Gaming (IG) và FunPlus Phoenix (FPX) đều có ít nhất 2 tuyển thủ đến từ Hàn Quốc trong đội hình chính. Cụ thể hơn, những tuyển thủ Hàn của 2 đội LPL là Duke (IG), TheShy (IG), Rookie (IG), GimGoon (FPX) và Doinb (FPX). Với sự hiện diện của các tuyển thủ Hàn Quốc trong đội hình các đội vô địch CKTG, không có gì quá khó hiểu khi khu vực này vẫn luôn là nơi sản sinh ra những nhân tài kiệt xuất trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Team SoloMid là vị thần may mắn của khu vực LCK?

LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020LMHT: Những sự thật thú vị ít ai biết sau kỳ CKTG 2020

Như các bạn đã thấy trong hình trên, kể từ năm 2012 cho đến nay thì cứ mỗi lần Team SoloMid lọt vào CKTG thì một đội tuyển LCK sẽ vào được chung kết. Tuy nhiên trong 2 năm 2018 và 2019, rất không may Team SoloMid đã không thể vào được CKTG thì các đội tuyển Hàn Quốc đã bị loại khỏi Tứ Kết và Bán Kết. Có lẽ Team SoloMid chính là vị thần may mắn của khu vực LCK.