LMHT: Optimus liên tục bị réo tên sau án phạt của BTC VCS dành cho cá nhân cá độ tại VCS xuân 2021

Optimus nhiều khả năng đã “nhúng tay” vào vụ việc lần này như những gì anh chàng đã chia sẻ trước đó.

MỤC LỤC [Hiện]

VCS xuân 2021 có sự góp mặt của 2 đội tuyển tân binh là SBTC Esports và Gmedia Luxury. Nếu như SBTC Esports mua lại suất thi đấu của EVOS để lại thì Gmedia Luxury có lần đầu tham dự VCS sau khi vô địch VSCB mùa đông 2020. Mặc dù sở hữu những cái tên cũng đã có kinh nghiệm như Blazes, Sorn hay KemKen nhưng màn trình diễn của GLX lại khiến khán giả vô cùng thất vọng. GLX kết thúc VCS xuân 2021 ở vị trí cuối cùng trên BXH với hiệu số 3 – 11 và sẽ phải tham gia vòng thăng hạng sắp tới để níu giữ cơ hội được thi đấu tại VCS hè 2021.

GLX sẽ phải thi đấu vòng thăng hạng sắp tới

Mới đây, GLX đã phải nhận tổn thất về mặt lực lượng khi HLV của đội là Tear đã phải nhận án phạt từ ban tổ chức VCS do có hành vi cá độ. Cụ thể, sau quá trình điều tra về đơn tố cáo HLV Tear có hành vi cá độ tại VCS xuân 2021, BTC nhận thấy điều này là đúng sự thật. Tear đã tham gia cá cược vào trận thi đấu giữa Team Secret và Gmedia Luxury diễn ra vào ngày 26/3 tuần thi đấu thứ 8 của VCS xuân 2021. Án phạt của BTC VCS dành cho HLV Tear là cấm tham gia vào khuôn khổ giải Liên Minh Huyền Thoại: 2 năm.

HLV Tear bị cấm tham gia vào khuôn khổ giải LMHT trong 2 năm

Nếu như để ý thì sau khi chung kết VCS xuân 2021 kết thúc, tổ chức Gmedia – nhà tài trợ của Luxury đã bất ngờ thông báo dừng tài trợ vô thời hạn cho đội tuyển. Lý do được đưa ra là: “Trong quá trình thi đấu, GLX đã vi phạm các quy định về hình ảnh và thương hiệu đã cam kết ban đầu với Gmedia.” Không loại trừ khả năng, việc nhà tài trợ Gmedia đột ngột cắt tài trợ cho GLX liên quan đến vụ việc cá độ của HLV Tear.

Tổ chức Gmedia thông báo dừng tài trợ cho GLX

Sau khi án phạt dành cho HLV Tear được công bố, cộng đồng mạng đồng loạt gọi tên Optimus khi đặt nghi vấn “Cường 7 núi” có nhúng tay vào vụ việc lần này. Trong một buổi stream trước đó Optimus có khẳng định đang giữ một vài bằng chứng cá độ, bán độ của các tuyển thủ đang thi đấu tại VCS và sẽ công bố trong thời gian tới. Liệu đây có phải là phát súng đầu tiên của Optimus nhằm làm sạch nền LMHT Việt Nam?

Cộng đồng mạng đồng loạt gọi tên Optimus

Vụ việc của HLV Tear chắc chắn sẽ khiến cho không ít người phải “giật mình thon thót”. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất của LMHT trong nước và quốc tế.